iPhone XR chiếm 32% doanh số iPhone trong tháng đầu tiên

04:13 Chiều - 27/12/2018
0 Bình luận
720
bởi An Bùi

Consumer Intelligence Research Partners (hay CIRP) vừa phát hành báo cáo mới ước tính iPhone bán tốt ra sao so với những công ty khác.

Vì Apple không còn phát hành báo cáo doanh số thiết bị bán ra nên khó có thể biết được chính xác lượng iPhone bán ra bao nhiêu, đặc biệt khi nhiều báo cáo cho biết doanh số iPhone đang sụt giảm. Tuy nhiên dựa vào ước tính của mình, CIRP cho biết doanh số iPhone XR chiếm 32% tổng doanh số iPhone bán ra trong tháng đầu tiên phát hành, còn iPhone XS và XS Max chiếm 35%.

Apple đã thực hiện một cách tiếp cận khác với việc phát hành iPhone trong năm nay, đó là công ty phát hành ngay lập tức bộ đôi iPhone XS và XS Max đắt tiền trước khi tung iPhone XR rẻ hơn sau hơn 1 tháng nhằm mục đích thu hút khách hàng nâng cấp lên các phiên bản mới nhất và cao cấp nhất.

Điều này ngược lại với năm 2017 khi iPhone 8 và 8 Plus được phát hành ngay lập tức trước khi iPhone X bị trì hoãn phát hành sau đó khoảng 1 tháng để thúc đẩy quảng cáo. Ở thời điểm đó, iPhone X đạt 30% thị phần so với tổng số iPhone phát hành trong tháng đầu tiên nó phát hành.

iPhone XR chiếm 32% doanh số iPhone trong tháng đầu tiên

Báo cáo cũng cho thấy 82% khách hàng đã nâng cấp lên iPhone mới từ các thiết bị iOS cũ, trong khi 16% khách nâng cấp từ các thiết bị Android. Vào năm ngoái, con số tương ứng là 86% và 11%.

Dựa trên tỷ lệ phần trăm doanh số iPhone này, iPhone 2017 mang lại 69% tổng thị phần iPhone trong sau tháng đầu tiên iPhone X ra mắt, trong khi iPhone năm nay chiếm 65% thị phần sau tháng đầu tiên iPhone XR ra mắt, tức giảm 4%. Điều đáng chú ý là những con số này được ước tính dựa trên 165 người tham gia khảo sát sau khi iPhone XR được phát hành trong vòng một tháng, từ 26/10/2018.

Tin khác: Lộ hình ảnh thực tế mặt trước của Nokia 9

5/5 - (1 bình chọn)

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top