khác biệt giữa đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh

03:42 Chiều - 16/01/2021
0 Bình luận
509
bởi Duy Khoa

Đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh có thực sự khác nhau hoàn toàn?

Dù có hai cái tên gọi khác nhau nhưng giữa đồng hồ thông minh và vòng đeo tay thông minh vẫn có chung một vài chức năng đó nha! Các chức năng như: Hiển thị thời gian, theo dõi sức khỏe/thể dục, liên kết và đồng bộ với điện thoại là những chức năng thông dụng trên cả đồng hồ và vòng tay thông minh.

Giữa đồng hồ thông minh và vòng tay thông ming vẫn có một vài chức năng tương tự nhau
Giữa đồng hồ thông minh và vòng tay thông ming vẫn có một vài chức năng tương tự nhau. Nguồn: Technotification

Mục đích sử dụng của đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh rất khác nhau nhé!

Vòng tay thông minh tập trung vào thể dục và chủ yếu là các tính năng thể thao giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình. Ngoài việc cho biết thời gian, các vòng tay thông minh thường có máy đo bước chân, máy đo nhịp tim, máy theo dõi giấc ngủ và các tính năng thiên về sức khỏe khác.

Vòng tay thông minh thường tập trung vào các hoạt động thể dục, thể thao.
Vòng tay thông minh thường tập trung vào các hoạt động thể dục, thể thao. Nguồn: Gsmarena

Trong khi đó, đồng hồ thông minh lại có vẻ đa dụng hơn khi vừa có thể hoạt động đúng với tên gọi là một chiếc đồng hồ, cũng có thể thực hiện luôn chức năng của chiếc vòng đeo tay thông minh là theo dõi vấn đề tập luyện, và còn được xem như là một chiếc điện thoại mini khi có thể nghe, gọi, nhắn tin… một cách dễ dàng.

Vì vậy, bạn không cần quá ngạc nhiên khi thấy đồng hồ thông minh có khe cắm thẻ SIM, kết nối Wi-Fi, máy ảnh, 4G LTE, cửa hàng ứng dụng và thậm chí các tính năng sức khỏe phức tạp mà bạn không tìm thấy trên băng tần thông minh.

Đồng hồ thông minh có thể nhắn tin như một chiếc điện thoại
Đồng hồ thông minh có thể nhắn tin như một chiếc điện thoại. Nguồn: Dignited

Kích thước và màn hình giữa đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh là điều dễ thấy nhất

Do mục đích được sử dụng trong thể dục thể thao, nên các vòng tay thông minh thường được làm với kích thước từ 0-1 inch. Còn đồng hồ thông minh với chức năng đa dụng hơn nên có kích thước cũng lớn hơn khá nhiều, giao động từ 1-3 inch. Với điểm khác biệt này, mình thấy rằng đồng hồ thông minh sẽ cho diện hiển thị nhiều hơn, nhưng vòng đeo tay thông minh lại thon gọn hơn nhiều.

Điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa hai món trên chính là kích thước
Điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa hai món trên chính là kích thước. Nguồn: 9mobile

Còn màn hình giữa cả hai thì sao? Màn hình là bộ phận chúng ta thường xuyên tương tác nhất trên hai thiết bị này. Không khó để nhận ra rằng các đồng hồ thông minh thường được sử dụng các tấm nền cảm ứng, có độ phân giải cao, cho hình ảnh hiển thị sắc nét.

Nhưng vòng đeo tay thông minh lại khác hoàn toàn. Một vài vòng tay thông minh vẫn sử dụng màn hình cảm ứng cho phép người dùng tương tác trực tiếp, nhưng hầu như phần lớn chúng sử dụng nút bấm vật lý để điều khiển.

Bạn có thấy rằng đặc thù sử dụng của vòng tay thông minh và đồng hồ thông minh là khác nhau đấy

Đồng hồ thông minh được đánh giá là sẽ dễ dàng được sử dụng trong nhiều trường hợp hơn so với vòng tay thông minh.

Thiết kế của đồng hồ thông minh khá tương tự với đồng hồ thông thường. Điều đó có nghĩa là đồng hồ thông minh phù hợp để sử dụng hàng ngày. Ngoài ra nhà sản xuất đồng hồ thông minh còn rất thấu hiểu người dùng khi thiết kế phần dây đeo có thể tháo rời. Vì vậy, bạn có thể làm mới chiếc đồng hồ của mình cho các dịp khác nhau.

Đồng hồ thông minh có thể phù hợp để đeo thường ngày
Đồng hồ thông minh có thể phù hợp để đeo thường ngày. Nguồn: Tech Desktop

Các thiết bị vòng tay thông minh, được khuyến khích nên đeo trong các hoạt động như: Thể thao hoặc giải trí nhiều hơn. Nếu bạn là một người bận rộn với các cuộc họp có tính trang trọng, thì vòng tay thông minh dường như không phải là một món phụ kiện phù hợp lắm.

Vòng tay thông minh lại phù hợp với các hoạt động thể thao hoặc giải trí hơn
Vòng tay thông minh lại phù hợp với các hoạt động thể thao hoặc giải trí hơn.

Cách tương tác giữa vòng tay thông minh và đồng hồ thông minh cũng không hề giống nhau

Đây là một điểm khác biệt lớn của đồng hồ thông minh và dây đeo thông minh. Điểm khác biệt này xuất phát từ đặc điểm là đồng hồ thông minh có hệ điều hành và tính năng phức tạp hơn, cộng với thực tế là chúng có màn hình lớn hơn và tốt hơn, khả năng tương tác mượt mà và tiên tiến hơn nhiều so với thiết bị trên các vòng tay thông minh.

Như đã nói ở trên, đồng hồ thông minh có thể hoạt động độc lập, giống như điện thoại thông minh. Bạn có thể nhắn tin và trả lời tin nhắn trên đồng hồ thông minh của mình. Nếu bạn đã lắp thẻ SIM, bạn có thể thực hiện cuộc gọi. Một số đồng hồ thông minh thậm chí còn đi kèm với loa, cho phép bạn phát nhạc khi chạy buổi sáng trong khi một số đồng hồ có thể có và khe cắm thẻ nhớ SD để lưu trữ nhạc, hình ảnh và các nội dung đa phương tiện khác.

Bạn có thể thực hiện các cuộc gọi ngay trên đồng hồ thông minh
Bạn có thể thực hiện các cuộc gọi ngay trên đồng hồ thông minh. Nguồn: Pinterest

Mặt khác, trên các vòng tay thông minh, bạn chỉ có thể có những thao tác tương tác như vuốt, chọn, xem…đơn giản hơn rất nhiều so với đồng hồ thông minh.

Thời lượng pin, mức giá giữa đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh là hai đại lượng nghịch biến

Chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng đồng hồ thông minh có kích thước lớn hơn nên sẽ có thời lượng pin dài hơn? Mặc dù viên pin của đồng hồ thông minh lớn hơn, nhưng do có nhiều tính năng nâng cao, màn hình cảm ứng màu lớn và các hoạt động của hệ điều hành phức tạp, nên đồng hồ thông minh cũng thường có thời lượng pin ngắn hơn.

Ngược lại, vòng tay thông minh do cấu tạo và các công nghệ có phần đơn giản hơn đồng hồ thông minh, nên chúng cũng thường có thời lượng pin dài hơn, kéo dài từ 25 ngày chỉ với một lần sạc.

Đồng hồ thông minh thường có thời lượng pin ngắn hơn so với vòng tay thông minh
Đồng hồ thông minh thường có thời lượng pin ngắn hơn so với vòng tay thông minh. Nguồn: Fitbit

Còn về giá, mọi người hẳn cũng sẽ đoán được đâu là thiết bị có mức giá cao hơn rồi đúng không? Đúng như bạn đang nghĩ đấy, đồng hồ thông minh thường có mức giá cao hơn rất nhiều so với vòng tay thông minh. Điều này cũng khá dễ hiểu đúng không nào?

Đánh giá

Theo: Mai Trinh

Nguồn: Dignited

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top