Lái Xe An Toàn Hơn Với Samsung S-Bike Mode

11:51 Sáng - 10/05/2016
0 Bình luận
2055
bởi Triệu Vũ

Sau Ấn Độ, Việt Nam là quốc gia thứ hai được Samsung cài đặt sẵn tính năng S Bike trên các dòng sản phẩm Galaxy J 2016 khi được bán ra. Đây là tính năng rất phù hợp với thị trường Việt Nam bởi đa phần người dùng tại đây sử dụng phương tiện chủ yếu là xe máy. Với S Bike, người dùng sẽ đảm bảo được an toàn khi tham gia giao thông nhưng vẫn không lo bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng.

Với những người trẻ, xe máy là phương tiện di chuyển hằng ngày, tuy nhiên người trẻ luôn có thói quen nghe điện thoại đôi khi là nhắn tin khi đang đi trên đường. Để đảm bảo bảo an toàn khi di chuyển trên đường phố, mới đây Samsung đã giới thiệu tính năng S-Bike thông minh tích hợp trên Galaxy J3, J5 & J7 phiên bản 2016.

Lai-xe-an-toan-hon-voi-sbike-mode-1

Hiểu một cách đơn giản, khi kích hoạt chế độ S Bike, điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ im lặng để người dùng tập trung khi đang sử dụng phương tiện lưu thông trên đường. Lúc đó, các cuộc gọi đến sẽ tự động nhận được thông báo thoại của hệ thống (tổng đài trả lời tự động từ bên Samsung). Sẽ có một khu vực riêng liệt kê các cuộc gọi mà người dùng nhận được trong quá trình kích hoạt S Bike.

Lai-xe-an-toan-hon-voi-sbike-mode-2
Chỉ cần một lần chạm vào biểu tượng S-Bike trên thanh thông báo để kích hoạt chế độ

Tuy nhiên, nếu như có việc gấp thì người gọi đến sẽ có một tùy chọn để trả lại thông báo cho chủ thiết bị. Khi đó, điện thoại sẽ rung chuông để người dùng biết là đang có cuộc gọi khẩn cần phải trả lời ngay. Lúc này, bạn có thể nhận cuộc gọi để xem thử là có chuyện gì quan trọng, tất nhiên là S Bike yêu cầu người dùng phải dừng xe hoàn toàn thì mới có thể nghe điện thoại được.

Lai-xe-an-toan-hon-voi-sbike-mode-3

Một tính năng thông minh khác của S Bike đó là cho phép người dùng nhập vào địa điểm cần đến trước khi kích hoạt S Bike. Thiết bị sau đó sẽ tự động đo khoảng cách từ vị trí hiện tại của người dùng và đích đến để gửi thông báo chính xác cho người nhận, cực kỳ thông minh. Ví dụ, dựa vào nội dung tin nhắn thì bạn vẫn có thể biết được người này hiện tại đang ở đâu để quyết định có nên gọi lại hay không.

Bên cạnh đó, S Bike còn có một chế độ khác được gọi là “Hoạt động lái xe”. Tính năng này đơn giản chỉ là ghi lại số km mà bạn đã di chuyển trong ngày. Sẽ có huy hiệu tương ứng với quãng đường mà bạn đã đi, như 50 km thì ứng với huy hiệu đồng, 500 km thì là huy hiệu bạc còn 1000 km thì bạn sẽ nhận được huy hiệu vàng.

Lai-xe-an-toan-hon-voi-sbike-mode-4

Tất nhiên, để sử dụng chế độ S-Bike máy phải duy trì kết nối internet nhé 🙂

Video giới thiệu của Samsung:

 

5/5 - (3 bình chọn)
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top