Làm gì để không bị chê ‘vô tâm’ khi chụp ảnh cho bạn bè?

04:08 Chiều - 26/02/2020
0 Bình luận
622
bởi Anh Tuấn

Hãy thử những ‘chiêu’ này để không bị những đứa bạn chê bai mỗi khi được nhờ chụp ảnh nữa!

Làm gì để không bị chê vô tâm khi chụp ảnh cho bạn bè? - Ảnh 1.

Bạn đã bao giờ đi chơi với lũ bạn, được giao ‘trọng trách’ chụp ảnh nhưng cuối cùng lại bị mắng do hình ảnh mờ, nhòe, không đẹp chưa? Nếu những lời miêu tả này là ‘trúng phóc’, thì điều bạn cần làm đó là trau dồi cho mình những kỹ năng chụp ảnh bằng smartphone để luôn luôn là con người ‘có tâm’ trong mắt bạn bè, tiếp tục được tín nhiệm giao trọng trách khi lại các khoảnh khắc đẹp trong những lần đi chơi.

Không biết bắt đầu từ đâu? Chúng ta sẽ điểm qua những chiêu’ cơ bản và dễ làm nhất để bạn nâng cao trình độ chụp hình, với sự trợ giúp của chiếc smartphone Samsung Galaxy A71.

Loại bỏ những yếu tố ‘rác’ bằng cách cắt ảnh

Nhìn lại những bức ảnh đẹp nhất của nhân loại, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một điểm chung đó là không có các yếu tố thừa. Các nhiếp ảnh gia giỏi biết cách giữ những gì họ muốn người xem nhìn thấy, và loại bỏ những thứ gây rối mắt khác để tạo ra một bức ảnh ‘sạch’, đơn giản. Chính vì vậy khi chụp chân dung của đám bạn, bạn hãy để ý những thứ không đáng có ở phần rìa ảnh như người đi bộ, xe máy đỗ bên đường hay một chiếc thùng rác ‘vô ý’.

Trong trường hợp bức hình đã có những yếu tố này và bạn không thể quay lại để chụp tấm khác, thì biện pháp sửa chữa dễ dàng nhất đó là cắt (crop) hình ảnh nhỏ lại. Việc làm này có một nhược điểm đó là làm ảnh bị mờ, nhòe do độ phân giải đã bị giảm đi nhiều, nhất là ở những trường hợp bạn cắt hình sâu. Galaxy A71 với camera chính với độ phân giải cao lên tới 64MP sẽ đóng vai trò ‘cứu cánh’ trong những trường hợp này, giúp ta cắt ảnh ‘sâu’ hơn một chút nhưng vẫn giữ được sự rõ nét.

‘Xóa phông’ thu hút ánh nhìn hơn

Một kỹ thuật làm bức ảnh chân dung đẹp hơn đó là ‘xóa phông’. Khi những đồ vật ở hậu cảnh được làm mờ đi, ánh mắt của người nhìn sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi thứ sắc nét trong ảnh: người được chụp. Để hỗ trợ việc chụp ảnh xóa phông, Galaxy A71 được trang bị cảm biến đo chiều sâu 5MP giúp máy biết rõ được đâu là chủ thể và đâu là những yếu tố có thể làm mờ.

Làm gì để không bị chê vô tâm khi chụp ảnh cho bạn bè? - Ảnh 2.

Sau khi đã chụp, Galaxy A71 còn cho phép ta chỉnh sửa lại vùng lấy nét, tăng hoặc giảm cường độ xóa phông, thêm hiệu ứng cho vùng xóa phông (như biến các điểm sáng thành hình ngôi sao, con thỏ, trái tim…) giúp bạn tạo ra nhiều bức hình độc đáo, tăng số lượng ảnh để làm hài lòng những người bạn ‘đói ảnh’!

Dùng camera siêu rộng để tạo hiệu ứng độc đáo

Giống với ống kính máy ảnh tiêu cự 12mm, camera góc siêu rộng 12MP f/2.2 có độ méo nhất định so với camera thông thường với tiêu cự lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc những yếu tố được đặt ở rìa ảnh sẽ có hiệu ứng ‘kéo dài’, vừa có thể là ưu điểm vừa có thể là nhược điểm trong chụp ảnh.

Làm gì để không bị chê vô tâm khi chụp ảnh cho bạn bè? - Ảnh 3.

Nếu không để ý, bạn có thể đặt đầu của những người bạn vào rìa hình ảnh khiến đầu họ bị kéo dài, không những không đẹp lại rất giống với những nhân vật hoạt hình! Nhưng khi đặt chân của người được chụp thì họ bỗng cao hơn so với thực tế, chắc chắn các bạn nữ với chiều cao ‘khiêm tốn’ sẽ thích mê.

Càng gần càng đẹp!

“Nếu bức hình của bạn chưa đủ đẹp, tức là bạn chưa đủ gần” – đây là một câu nói rất hay thường được các nhiếp ảnh gia đường phố nói với nhau, song lại hoàn toàn đúng với những thể loại chụp hình khác. Trong một buổi chụp hình chân dung những đứa bạn, bạn có thể thêm một số bức hình chụp cận cảnh để tránh nhàm chán.

Làm gì để không bị chê vô tâm khi chụp ảnh cho bạn bè? - Ảnh 4.

Với Galaxy A71 điều này trở nên dễ dàng hơn với camera chuyên cho mục đích macro độ phân giải 5MP, cho phép ta chụp với khoảng cách gần tới 3 – 5cm. Một tấm hình chụp cận cảnh đôi mắt như trên sẽ khó thực hiện hơn một chút so với những hình ảnh chụp chân dung thông thường, song chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh hơn rất nhiều.

Làm gì để không bị chê vô tâm khi chụp ảnh cho bạn bè? - Ảnh 5.

Với những bí quyết nho nhỏ trên cùng sự giúp sức của hệ thống chụp hình rất đa dụng của Galaxy A71, chắc chắn sẽ không có bất cứ ai dám chê bạn ‘vô tâm’ mỗi khi chụp hình nữa. Bạn còn đợi gì nữa mà không ra đường và thử nghiệm ngay?

Món quà “cắt hành” vô giá từ Adorable Home: Chú chó đã mất ngoài đời bỗng hiện về trong game tìm đúng chủ cũ
Đánh giá

Theo: Trí Thức Trẻ

Nguồn: kenh14.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top