Laptop 15,6 inch dùng công nghệ Optane tăng tốc ổ cứng HDD

02:49 Chiều - 31/12/2018
0 Bình luận
866
bởi An Bùi

    Lenovo V330 dùng chip Core i thế hệ thứ 8 mới nhất, tích hợp bộ nhớ Intel Optane giúp tốc độ khởi động nhanh như máy dùng ổ SSD.

    V330 là mẫu laptop được Lenovo hướng tới người dùng mua thay thế máy tính để bàn truyền thống

    V330 là mẫu laptop được Lenovo hướng tới người dùng mua thay thế máy tính để bàn truyền thống nhưng vẫn có thể mang theo khi cần thiết. Máy có cân nặng chỉ 1,8 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với mức trung bình từ 2,1 đến 2,3 kg của nhiều laptop cùng màn hình 15,6 inch khác. Đổi lại, lớp vỏ của máy cho cảm giác hơi mỏng, đặc biệt là phần nắp phía trên. Lenovo sử dụng kiểu trang trí vân xước giống nhiều laptop cao cấp nhưng thực tế lại có độ bóng khá lớn, dễ bám bẩn.

    laptop của Lenovo lại có ưu điểm nổi trội với màn hình dùng công nghệ chống lóa giống các model tầm giá trên dưới 20 triệu đồng

    Ở phân khúc dưới 15 triệu đồng, trong khi các mẫu laptop màn hình 13 hoặc 14 inch đã trang bị thiết kế viền siêu mỏng thì các model 15,6 inch như V330 vẫn có viền khá dày. Tuy nhiên, laptop của Lenovo lại có ưu điểm nổi trội với màn hình dùng công nghệ chống lóa giống các model tầm giá trên dưới 20 triệu đồng. Độ phân giải màn hình là 1.366 x 768 pixel, không nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí thấp hơn mức Full HD của Dell Vostro 3578.

    V330 có bàn phím kích thước tiêu chuẩn

    Nhờ sở hữu màn hình lớn, V330 có bàn phím kích thước tiêu chuẩn và có thêm hàng phím phụ. Tuy nhiên, cách bố trí phím lên xuống hơi nhỏ khiến việc sử dụng để nhập liệu, lướt web bằng phím hơi khó khăn. Bù lại, sản phẩm có cảm biến vân tay một chạm, hiếm có trong tầm giá 14 triệu đồng.

    V330 được Lenovo định hướng sử dụng cho người dùng làm công việc về máy tính, lập trình

    Ở thị trường toàn cầu, V330 được Lenovo định hướng sử dụng cho người dùng làm công việc về máy tính, lập trình nên đòi hỏi tính bảo mật cao. Webcam phía trước vì vậy trang bị thêm một lẫy đóng mở vật lý tránh bị chụp hình trộm. Máy cũng có thêm chip bảo mật TPM 2.0 – bảo vệ dữ liệu ở cả cấp độ phần cứng như tự khóa khi phát hiện rơi, va đập…

    V330 cũng theo xu hướng nhiều mẫu laptop hiện nay

    V330 cũng theo xu hướng nhiều mẫu laptop hiện nay khi không còn trang bị ổ đĩa quang. Tuy nhiên, máy vẫn còn để trống khe này để người dùng có thể tự nâng cấp khi cần thiết. Ngoài ra, vị trí này cũng có thể sử dụng để nâng cấp, gắn thêm ổ cứng HDD hoặc SSD cho máy tiện dụng.

    V330 còn có thêm cổng VGA

    Ngoài cổng USB 3.0 mới luôn bật (có thể sạc cho smartphone cả khi máy đã tắt), cổng USB-C mới, HDMI và LAN tốc độ gigabit, V330 còn có thêm cổng VGA vốn đã không còn xuất hiện trên nhiều mẫu laptop tầm trung hiện nay. Ở cạnh phải, laptop của Lenovo còn có thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ SD.

    Điểm đặc biệt nhất ở V330 là công nghệ Intel Optane đi kèm

    Điểm đặc biệt nhất ở V330 là công nghệ Intel Optane đi kèm. Mỗi máy đi kèm một bộ lưu trữ Intel Optane SSD 16 GB được lắp vào bo mạch chủ. Hệ thống sẽ hoạt động khi có thêm phần mềm Intel Optane Memory. Theo nhà sản xuất, khi kích hoạt, bộ nhớ đệm Optane sẽ giúp ổ cứng HDD sẵn trong máy có tốc độ đọc lên tới một GB/giây. Tuy nhiên, nhược điểm là không thể tối ưu được tốc độ ghi dữ liệu. Intel Optane chỉ có thể giúp tăng tốc độ mở ứng dụng hoặc thời gian khởi động nhưng sao chép dữ liệu vào ổ HDD gốc, tốc độ vẫn chậm như cũ.

    Intel Optane được giới thiệu vào đầu năm ngoái và hiện chỉ tương thích với các máy chạy chip xử lý nền tảng Kaby Lake hoặc mới hơn là Coffe Lake của Intel.

    Hệ thống loa stereo của máy được đặt ở phía dưới cạnh trước.

    Hệ thống loa stereo của máy được đặt ở phía dưới cạnh trước. Model bán ở thị trường trong nước dùng chip Core i5-8250U, RAM 4 GB, ổ cứng HDD dung lượng 1 TB (đi kèm công nghệ Intel Optane) giá 13,9 triệu đồng.

    Xem thêm: Laptop chơi game đạt chuẩn độ bền quân đội Mỹ

      5/5 - (1 bình chọn)

      Theo: Tổng Hợp

      Nguồn: VNExpress

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top