Laptop workstation là gì? Laptop workstation khác gì laptop thường?

08:48 Sáng - 15/11/2020
0 Bình luận
322
bởi Triệu Vũ

    Laptop workstation là gì?

    Đối với người dùng, có vẻ như mọi chiếc máy tính có khả năng đóng mở và dễ dàng mang đi và di chuyển đều được gọi chung là laptop. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều laptop được phát triển thành một cỗ máy rất mạnh. Chúng thường được gọi là laptop workstation. Hay còn gọi là mobile workstation.

    Vậy laptop workstation là gì? Điểm khác biệt giữa laptop thường và laptop workstation như thế nào?

    Laptop workstation được thiết kế với mục đích thực hiện những tiến trình nặng như render ảnh/video, 3D, CAD. Thậm chí là phân tích dữ liệu và chỉnh sửa video.

    Laptop workstation: HP Zbook 17 G6
    Laptop workstation: HP Zbook 17 G6

    Laptop thường lại chỉ là những chiếc máy có thể thực hiện đầy đủ các tác vụ cơ bản, ít nặng hơn. Ví dụ như lướt web, kiểm tra email và các công việc văn phòng khác. Giá cả của laptop ngj nỳ tùy thuộc vào khả năng mà nó đem lại cho người dùng.

    Laptop workstation và laptop thường: Nên sử dụng loại nào?

    Tuỳ vào mục đích sử dụng của cá nhân người dùng để có lựa chọn riêng phù hợp nhất.

    Laptop thường sẽ phù hợp với:

    Học sinh, sinh viên, người đi làm thường phải viết bài, làm nghiên cứu. Hoặc sử dụng để xem phim và nói chuyện với bạn bè qua mạng xã hội thì một chiếc laptop thường quá đủ để đáp ứng nhu cầu.

    Laptop thường phân khúc giá cao: MacBook Air 2020
    Laptop thường phân khúc giá cao: MacBook Air 2020

    Các dòng laptop thường hiện này đều có khả năng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi và các drive DVD-RW. Chính vì vậy người đùng có thể xem phim, chơi game và hoàn thành các dự án của mình một cách dễ dàng.

    Laptop workstation sẽ phù hợp với:

    Với những ai làm công việc chuyên nghiệp về thiết kế, chỉnh sửa dự án, xây dựng… Thì laptop workstation là lựa chọn ổn định nhất.

    Những chiếc máy có cấu hình mạnh, hoàn toàn có thể giải quyết được nhiều công việc liên quan đến phần mềm và tiến trình máy tính cùng lúc. Ví dụ, vừa mở cửa sổ vẽ CAD vừa chạy chỉnh sửa video .

    Laptop workstation: Dell Precision 5530
    Laptop workstation: Dell Precision 5530

    Nhưng cũng vì lý do đó, laptop workstation thường không có thiết kế nhỏ gọn. Khối lượng nặng và ngốn nhiều pin hơn. Và chúng cũng có mức giá tương đối cao.

    Tuy nhiên, đổi lại, người dùng sẽ có một chiếc laptop với hiệu năng và cấu hình siêu mạnh. Sử dụng hoàn hảo trong các công việc như thiết kế, kỹ thuật, phân tích dữ liệu, nhiếp ảnh, làm phim.

      Đánh giá

      Theo: Nguyễn Thanh An

      Nguồn: quantrimang.com

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top