LG gram 17 – phá vỡ giới hạn của một chiếc laptop thông thường

09:10 Sáng - 13/10/2020
0 Bình luận
439
bởi Vũ Thụy

Nếu chỉ đơn giản là một chiếc laptop có màn hình 17 inch, LG gram 17 có lẽ đã không được hàng loạt tạp chí và trang công nghệ uy tín thế giới đánh giá là một trong những laptop thuộc hàng tốt nhất thị trường trong 2 năm gần đây.

LG gram 17 - phá vỡ giới hạn của một chiếc laptop thông thường - Ảnh 1.

Consumer Report, tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực đánh giá sản phẩm tiêu dùng, đã lựa chọn LG gram 17 vào hạng mục một trong những laptop cỡ lớn tốt nhất thị trường. Sản phẩm mang đến sự hài lòng đến nỗi, điểm yếu đáng kể nhất được họ nhắc đến là việc máy không có ổ đĩa quang CD hay DVD, thứ vốn đã tiệt chủng trên máy tính từ rất lâu.

Trong khi đó, từ hiệu năng, tính di động cho tới chất lượng màn hình và thiết kế ở LG gram 17 đều được đánh giá từ tốt cho tới rất tốt. Sở hữu màn hình 17 inch nhưng Consumer Report phải công nhận mẫu laptop trong dòng LG gram là lựa chọn hoàn hảo cho những người hay di chuyển. Đây là điều mà chẳng bao giờ bạn nghĩ đến khi nói đến những mẫu laptop 17 inch.

LG gram 17 - phá vỡ giới hạn của một chiếc laptop thông thường - Ảnh 2.

Thiết kế đáng kinh ngạc

LG gram 17 nhẹ chỉ 1350 gram. Để so sánh, chúng ta cần nhớ rằng chiếc máy tính bảng siêu di động iPad Pro 12.9 inch mà Apple tự hào gần đây khi gắn bàn phím Magic Keyboard đã nặng tới 1362 gram.

Trang công nghệ The Verge nhận xét Gram 17 là chiếc máy nhẹ không tưởng. Vì thực tế, đa phần các laptop 17 inch khác đều có trọng lượng lên tới 2 kg. Thậm chí, ngay cả những dòng máy cỡ nhỏ như MacBook Pro 13 cũng đã phải xấp xỉ 1.4 kg.

LG gram 17 - phá vỡ giới hạn của một chiếc laptop thông thường - Ảnh 3.

Laptop ngày càng được làm nhẹ hơn để đạt được tính di động. Phần lớn buộc phải đánh đổi bằng cách giảm kích thước màn hình. Chỉ có LG đi ngược lại số đông, không đánh đổi trải nghiệm sử dụng. Bù lại, hãng lại tạo ra ấn tượng mà không sản phẩm nào có được với LG gram 17. Trang công nghệ The Verge nhận xét LG gram 17 là chiếc laptop không tưởng, kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế siêu nhẹ và màn hình lớn.

LG sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản. Viền màn hình được làm siêu mỏng giúp tối ưu diện tích màn hình và mang lại cảm giác thanh thoát. Một lựa chọn thông minh đầy hợp lý khác của LG là dùng tỷ lệ màn hình 16:10 thay vì 16:9. Cùng 17 inch, tỷ lệ màn hình 16:10 làm tăng diện tích hiển thị theo chiều dọc, giúp trang web, văn bản hiển thị được nhiều nội dung hơn. Kích thước LG gram 17 chỉ có 26.6 x 38.1 cm, mỏng 17.4 mm. Bề ngang tương đương với các laptop 15.6 inch, có thể đặt vừa vặn các balo, túi xách thông dụng và thoải mái di chuyển khắp nơi.

Không chỉ khiến giới công nghệ phải phân tích, so sánh và khen ngợi, LG gram 17 còn giành kỷ lục thế giới về laptop 17 inch nhẹ nhất thế giới do Guiness công nhận đầu 2019.

Trải nghiệm dùng tuyệt vời

Thời gian sử dụng pin vốn là khắc tinh với sự mỏng, nhẹ trên các thiết bị điện tử. Nhưng ở LG gram 17, nó lại tô điểm thêm sự ấn tượng về thiết kế. Nếu sử dụng làm việc văn phòng, lướt web, chiếc laptop siêu nhẹ của LG có thể dùng pin liên tục tới 16 – 17 giờ. Ngay cả dùng để xem phim 4K, gram 17 cũng đạt tới 8 giờ liên tục, thừa thãi để thưởng thức liên tục 3 đến 4 bộ phim bom tấn. Thời lượng pin này của máy theo Consumer Report hơn rất nhiều laptop cùng cỡ khác.

LG gram 17 - phá vỡ giới hạn của một chiếc laptop thông thường - Ảnh 4.

gram 17 dư sức thay máy tính để bàn dù có thiết kế gây sốc về khả năng di động. LG đã nâng cấp model 2020 lên chip Intel Core i7 thế hệ 10, kết hợp với dung lượng RAM 16 GB đảm bảo cho máy có hiệu suất mượt, ‘cân’ mọi tác vụ yêu cầu đồ hoạ cao như biên tập video hay chỉnh sửa nhiều ảnh cùng lúc.

Một chút đánh đổi cho sự gọn nhẹ, gram không phải là một cỗ máy chuyên dành để chơi game vì không được trang bị sẵn GPU rời. Dù vậy với cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3, LG đã tính sẵn giải pháp để người dùng có thể nâng cấp hiệu năng của máy thông qua bộ xử lý đồ hoạ eGPU rời bên ngoài.

LG gram 17 - phá vỡ giới hạn của một chiếc laptop thông thường - Ảnh 5.

Nếu tiêu chí chọn laptop của bạn hiện giờ là laptop màn hình lớn nhưng gọn nhẹ, có khả năng xử lý các tác vụ văn phòng mượt mà, hãy nghĩ ngay đến LG gram 17 đầu tiên. Thậm chí, bạn cũng đừng bỏ qua sản phẩm này khi ý định ban đầu chỉ là sắm một chiếc laptop 13 inch thông thường. Bạn sẽ thấy LG gram 17 là một bước nâng cấp và đầu tư cho công việc xứng đáng, đặc biệt khi công việc chính của bạn là quản lý, điều hành và phải di chuyển nhiều.

Từng đánh giá rất nhiều mẫu laptop cỡ lớn nhiều năm qua, trang công nghệ Expertreviews (Anh) đã thốt lên rằng LG gram 17 là mẫu laptop đầu tiên đem lại cảm giác sử dụng tuyệt vời đến vậy. Expertreviews cũng nhận định model siêu nhẹ cỡ lớn tới từ LG đang tạo ra chuẩn mực mới về laptop, vượt qua những giới hạn của những sản phẩm thông thường đang có trên thị trường.

 

    Đánh giá

    Theo: Pháp luật & Bạn đọc

    Nguồn: genk.vn

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top