Loại bỏ toàn bộ khe cắm, chiếc laptop này đạt được độ dày mỏng nhất từ trước tới nay

07:40 Sáng - 03/02/2022
0 Bình luận
364
bởi Duy Khoa

Hoàn toàn không có khe cắm hay cổng kết nối, chiếc laptop này chỉ có độ dày 7mm, con số ngay cả điện thoại cũng phải mơ ước.

Hóa ra sự thù ghét của Apple đối với các cổng kết nối trên laptop vẫn còn quá nhẹ nhàng so với một thiết kế laptop mới đây của hãng Craob, chiếc Craob X. Nếu Apple vẫn còn để lại một số cổng kết nối trên MacBook của mình, Craob X hoàn toàn loại bỏ chúng, thậm chí cả cổng sạc.

Thay vào đó, chiếc laptop này dùng sạc không dây để sạc pin cho laptop của mình. Ngoài việc gắn nam châm để sạc nhanh hơn, đế sạc không dây này còn hoạt động giống như một PortsHub, khi tích hợp các cổng kết nối khác, bao gồm USB-A, USB-C, cổng Thunderbolt, jack tai nghe, khe cắm thẻ SD và nhiều kết nối khác.

Thiết kế này giúp người dùng vẫn duy trì được các kết nối cần thiết nhưng vẫn có thể tận hưởng sự thuận tiện của kết nối không dây cũng như sự cơ động vô song của một laptop mỏng nhẹ.

Đánh đổi lấy thiết kế hoàn toàn không cổng này là một độ dày đáng mơ ước đối với bất kỳ thiết bị điện toán nào, chỉ 7mm, mỏng hơn đáng kể so với độ dày 16mm của MacBook Air. Đi cùng với độ dày còn mỏng hơn nhiều điện thoại là trọng lượng nhẹ nhất thế giới laptop hiện nay, chỉ hơn 800 g, trong khi cân nặng chiếc laptop của Apple là 1,3 kg. Ngay cả phiên bản nhẹ nhất của dòng laptop LG Gram cũng nặng hơn khi có trọng lượng 999 g.

Thiết kế không cổng hoàn toàn cùng độ dày vô song của Craob X đã phần nào làm lu mờ thông số cấu hình của nó.

Đằng sau thiết kế ấn tượng này là màn hình 13,3 inch độ phân giải 4K UHD, viền siêu mỏng cùng camera đục lỗ. Trái tim của cỗ máy là CPU thế hệ 12th của Intel Core i7-1280P, cùng với nó là bộ nhớ RAM DDR5 32GB, SSD NVMe 2TB và kết nối Intel Wifi 6E.

Tuy vậy hiện chưa có thông tin chính thức nào khác về laptop này ngoại trừ các thông tin trên website cùng một số ảnh chụp quảng cáo. Cũng không có thông tin gì về mức giá cũng như thời điểm ra mắt chiếc laptop đặc biệt này.

Đánh giá

Theo: NGUYỄN HẢI

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top