Microsoft cuối cùng cũng loại bỏ thứ khiến mọi người ghét Windows 11

09:00 Sáng - 07/12/2021
0 Bình luận
397
bởi Phương Anh

 

Có vẻ như sau khi nhận quá nhiều chỉ trích, Microsoft đã biết lắng nghe.

Người dùng Windows 11 đã cảm thấy rất không hài lòng khi Microsoft khiến cho việc thay đổi trình duyệt mặc định trở nên quá khó khăn. Có vẻ như sau khi bị lên án quá nhiều, Microsoft cuối cùng cũng chiều theo ý người dùng và thay đổi cách chuyển trình duyệt mặc định trên Windows 11, giúp quá trình này trở nên đơn giản hơn.

Trong phiên bản Windows 11 Insider Preview Build 22509 được phát hành cho Dev Channel, Microsoft thông báo đã thêm vào một nút để người dùng dễ dàng chuyển trình duyệt mặc định từ Edge sang Chrome, Firefox, Opera,… hoặc các trình duyệt khác.

Trước đây, nếu bạn bỏ qua cửa sổ thông báo đổi trình duyệt mặc định, vốn chỉ hiện lên một lần duy nhất khi sử dùng trình duyệt mới, thì bạn sẽ phải vào cài đặt và tự tay chỉnh hàng loạt file liên quan đến trình duyệt (HTTP, HTTPS, .HTML, .HTM,…) sang trình duyệt mới.

Dù bị phản đối, nhưng Microsoft ban đầu vẫn bảo vệ quyết định này và nói rằng làm như vậy để kiểm soát các cài đặt mặc định ở cấp độ chi tiết hơn. Các trình duyệt đối thủ tất nhiên không hài lòng, cả Mozilla, Brave và trưởng bộ phận Chrome của Google đều chỉ trích Microsoft.

Hiện tại, Microsoft vẫn đang thử nghiệm nút chuyển nhanh trình duyệt mặc định này và chưa rõ khi nào sẽ khả dụng cho tất cả người dùng. Dù vậy, cũng mừng là họ đã lắng nghe ý kiến và phản hồi của người dùng xung quanh các thay đổi trên Windows 11.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top