Microsoft dọa sẽ bán Xbox với giá rẻ hơn, Sony tự tin tuyên bố: Cứ để doanh số PS5 thay chúng tôi nói lên tất cả

05:59 Chiều - 15/05/2020
0 Bình luận
584
bởi Đàm Hằng

Trong khi Microsoft đang quảng cáo rầm rộ cho Xbox Series X, Sony lại tỏ ra khá bình thản và tự tin vào tương lai của PS5.

Mới đây, các chuyên gia kinh tế đã nhận định rằng Microsoft sẵn sàng chịu lỗ, bán Xbox Series X với giá thấp hơn PlayStation 5 (PS5) nhằm thu hút người dùng và lấy lại thị phần console hiện nay. Thậm chí CEO Satya Nadella cũng từng khẳng định: “Đây chính là cơ hội để chúng ta làm nên kì tích như hồi Xbox 360. Hãy định giá sản phẩm thật tốt, thật chuẩn. Hãy tận dụng cơn khủng hoảng toàn cầu hiện tại và nhu cầu online đang lớn hơn bao giờ hết. Hãy cùng thách thức Sony, thách họ dám ra giá 500 USD (cho PS5)”. Và rất có thể, Xbox Series X sẽ chỉ có giá 400 USD mà thôi.

Trái với đối thủ ồn ào, Sony lại đang tỏ ra khá im lìm về dòng máy PS5 của mình. Ngoài 1 số thông tin cơ bản như logo (không có nhiều thay đổi so với PS4), thiết kế tay cầm và 1 chút về cấu hình phần cứng, họ vẫn chưa hề tiến hành bất cứ một chiến dịch marketing lớn nào cho mẫu console này. Cụ thể, PS5 sẽ sở hữu CPU AMD Zen 2 8 nhân, xung nhịp 3.5GHz và GPU dựa trên kiến trúc RDNA 2 của AMD, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng 10.28 teraflop và chứa 36 compute unite ở xung nhịp 2.23GHz. Danh sách những tựa game đầu tiên ra mắt trên PS5 đến nay vẫn còn là 1 ẩn số.

Microsoft dọa sẽ bán Xbox với giá rẻ hơn, Sony tự tin tuyên bố: Cứ để doanh số PS5 thay chúng tôi nói lên tất cả - Ảnh 1.
Sony vẫn chưa hé lộ quá nhiều thông tin về PS5 ngoài chiếc tay cầm DualSensen này cùng 1 vài thông số cấu hình phần cứng.

Tuy nhiên trong 1 buổi họp mới đây, CFO Hiroki Totoki đã chính thức lên tiếng về vấn đề này, đồng thời cũng giải thích nguyên nhân vì sao Sony lại tỏ ra bình thản đến vậy trong khi Microsoft đã và đang quảng bá rầm rộ cho Xbox Series X. Ông cho biết: “Chúng tôi luôn tính toán mọi kế hoạch 1 cách logic nhất và cố gắng hết sức mình. Hãy để những báo cáo doanh số của PS5 thay chúng tôi nói cho bạn biết chúng tôi đã thành công hay thất bại (so với Xbox)”. Mặc dù không chia sẻ quá nhiều, nhưng rõ ràng Sony vẫn đang cực kì tự tin trên thị trường gaming console, đặc biệt là trước thành công vang dội của PS4 trong 7 năm qua.

Mới đây, Sony cũng công bố doanh số của PS4 đã cán mốc 110 triệu thiết bị trên toàn cầu. Trong khi đó, Microsoft lại chẳng dám đưa ra bất kì thông báo nào liên quan đến doanh số Xbox One, dù nhiều chuyên gia nhận định rằng con số này chỉ rơi vào khoảng 50 triệu máy mà thôi.

Sony dự định sẽ chính thức mở bán PS5 vào dịp lễ cuối năm nay – mùa mua sắm của người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là trong Giáng sinh và năm mới. Và với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhu cầu giải trí online của họ sẽ còn tăng cao hơn nữa. Vì vậy, Sony cho rằng “chẳng có vấn đề gì đáng lo ngại ở đây cả”.

Microsoft dọa sẽ bán Xbox với giá rẻ hơn, Sony tự tin tuyên bố: Cứ để doanh số PS5 thay chúng tôi nói lên tất cả - Ảnh 2.
Sony tin rằng PS5 sẽ tiếp tục kế thừa thành công mà PS4 đã gây dựng được trong suốt 7 năm qua.

Bên cạnh đó, Sony cũng đang tập trung cải thiện ổ cứng lưu trữ dành cho PS5 và đã chế tạo thành công giải pháp SSD với dung lượng 825GB cùng tốc độ đọc 5.5GB/s cực kì ấn tượng. Trong khi đó, mẫu Xbox mới sở hữu ổ SSD 1TB nhưng tốc độ thì chỉ bằng 1 nửa, khoảng 2.4GB.s. Thế nhưng, Microsoft lại hứa hẹn rất nhiều về những cải tiến đồ họa với GPU có hiệu năng 12 teraflop.

Hiện tại, dù Sony vẫn chưa để lộ bất kì hình ảnh nào về thiết kế của PS5 nhưng nhiều chuyên gia đã nhận định cuộc chiến giữa dòng console này với Xbox Series X chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Cả 2 đều sở hữu phần cứng mạnh mẽ, thế nên yếu tố quyết định đến thắng bại lần này sẽ nằm ở kho game và mức giá. Trước đó, Sony đã giành chiến thắng nhờ bán PS4 với giá rẻ hơn Xbox One 100 USD, và giờ đây Microsoft đang áp dụng chiến thuật tương tự, bất chấp việc có thể phải chịu thua lỗ. Dù kết quả cuộc chiến này có ra sao, thì người hưởng lợi lớn nhất có lẽ vẫn sẽ là game thủ khi họ đang đứng trước cơ hội được sở hữu những cỗ máy gaming đỉnh nhất năm với mức giá không quá đắt đỏ so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo TheVerge

Đánh giá

Theo: Trí Thức Trẻ

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top