Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết

09:00 Sáng - 04/02/2021
0 Bình luận
537
bởi Duy Khoa

Mới đây Apple đã trình làng bản cập nhật beta đầu tiên hệ điều hành iOS 14.5 và iPadOS 14.5 nhằm để cải thiện hiệu suất, sữa lỗi và cập nhật thêm nhiều tính năng mới.

Và chắc các bạn cũng rất nóng lòng muốn biết lần cập nhật này của apple sẽ mang đến những điều  hay ho và thú vị fra sao hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nó sẽ giúp ít bạn rất nhiều đấy.

Dùng Apple Watch để mở khóa màn hình trên iPhone có Face ID

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-1 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Apple lần này đã trang bị cho chúng ta tính năng “mở khóa bằng apple watch” đây là một tính năng rất tiện lợi phải không, phòng trường hợp chúng ta đang mang khẩu trang nhưng vẫn mở khóa đưpực điện thoại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-2 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Muốn làm được điều này thì đầu tiên người dùng cần truy cập tới Cài đặt => Face ID & Passcode và bật “Mở khóa bằng Apple Watch”.

Cần lưu ý rằng, tính năng mới này chỉ giúp Apple Watch mở khóa iPhone chứ nó không thể được sử dụng để xác thực giao dịch mua trên Apple Pay hoặc App Store.

Hỗ trợ hai SIM 5G

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-3 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Những người sử dụng chức năng 2 SIM của ‌iPhone‌ sẽ rất vui khi biết rằng iOS 14.5 cuối cùng đã hỗ trợ 5G ở chế độ Dual SIM trên các mẫu iphone 12.

Trước đây, khi người dùng iPhone 12 series sử dụng chế độ 2 SIM, dữ liệu 5G không được hỗ trợ trên cả hai và sẽ chuyển về 4G LTE.  Nhưng với iOS 14.5 Beta 1, Apple đã giới thiệu hỗ trợ cho 5G trên cả SIM. Tính năng này dành cho cả máy có 1 SIM vật lý và 1 eSIM.

Hỗ trợ mạng 5G độc lập của T-Mobile

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-4 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Theo Reddit, iOS 14.5 cũng hỗ trợ mạng 5G độc lập của T-mobile. Tính năng này cho phép kết nối trực tiếp với mạng 5G mà không cần phải hỗ trợ trên mạng LTE, cho phép phạm vi 5G tốt hơn và độ trễ thấp hơn trong một số tình huống.

AirPlay 2 cho Fitness+

iOS 14.5, iPadOS 14.5 và watchOS 7.4 giúp hỗ trợ AirPlay 2 trên ứng dụng Apple Fitness+. Trước đó, bạn đã có thể truyền nội dung Fitness+ của mình tới Apple TV, nhưng với iOS 14.5 beta 1, Apple đã thêm một tùy chọn để truyền âm thanh và video tới các set-top box AirPlay 2 và TV thông minh được hỗ trợ.

Hỗ trợ nhiều tay cầm chơi game hơn

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-5 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Với iOS và iPadOS 14.5, giờ đây bạn có thể sử dụng tay cầm chơi game PlayStation 5 DualSense và Xbox Series X mới nhất với ‌iPhone‌ và ‌iPad‌.

Hỗ trợ Apple Card Family

Mã trong bản cập nhật iOS 14.5 cho biết Apple sẽ bổ sung một tính năng mới cho phép nhiều người sử dụng cùng một tài khoản Apple Card, giúp các thành viên trong gia đình dùng chung một thẻ.

Chủ tài khoản ‌Apple Card‌ chính sẽ có thể mời các thành viên gia đình sử dụng tài khoản ‌Apple Card‌, với chi tiêu gia đình có sẵn để xem trong ứng dụng Wallet. Chủ tài khoản sẽ có thể đặt giới hạn chi tiêu để tất cả các thành viên trong gia đình, kể cả trẻ em, đều có thể sử dụng thẻ.

Cuộc gọi khẩn cấp Siri

Theo Rene Ritchie, iOS 14.5 có tính năng cho phép Siri gọi các dịch vụ khẩn cấp bằng lệnh “Hey ‌Siri‌, call emergency”. Điều này dường như cũng hoạt động trong các phiên bản iOS trước đó, vì vậy nó có thể là một thay đổi phía máy chủ.

Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-6 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Với iOS 14.5, nhà phát triển sẽ phải tuân thủ tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng của iOS 14. Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) cung cấp cho người dùng một tùy chọn để cho phép nhà phát triển theo dõi hoặc không theo dõi việc sử dụng ứng dụng. Tính năng này sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2021, gợi ý rằng bản cập nhật chính thức iOS 14.5 có thể được phát hành vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.

Ứng dụng podcast

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-7 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Các podcast trong “Shows” hiện được liệt kê nổi bật hơn với mô tả tập và nút “Tiếp tục” truy cập dễ dàng hơn. Tab Tìm kiếm cũng cho phép bạn duyệt qua các danh mục khác nhau để nhìn thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

Ứng dụng nhắc nhở

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-8 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Trên iOS 14.5, có một tùy chọn để sắp xếp danh sách trong ứng dụng nhắc nhở theo ngày đến hạn, ngày tạo, mức độ ưu tiên hoặc tiêu đề.

Ứng dụng Apple News

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tinh-nang-iOS-14-5-9 Mọi tính năng mới của iOS 14.5 beta 1 mà bạn nên biết: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ 2 SIM 5G,...

Có một tab tìm kiếm mới trong ứng dụng Apple News và phần New+ đã được thiết kế lại với tính năng “Dành cho bạn” và dễ dàng truy cập tab Duyệt qua hơn.

Mong là qua những chia sẽ trên sẽ phần nào giúp các bạn hiểu biết thêm về bản cập nhật ios 14.5 beta 1 lần này của apple.

Đánh giá

Theo: Hải Nam

Nguồn: cellphones.com.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top