Nếu pin laptop sạc không vào thì phải làm các bước sau đây

04:05 Chiều - 28/10/2018
0 Bình luận
1728
bởi Anh Tuấn

    Bạn đang sử dụng laptop hàng ngày và đột nhiên nó dở chứng không thể sạc pin được nữa. Khoan hãy lo lắng mà bạn hãy thử một và giải pháp sau đây để có thể khắc phục được vấn đề đó.

    Lỗi sạc pin laptop không vào điện thông thường do 2 nguyên nhân chính: Sạc hay pin bị hỏng hoặc vấn đề ở driver trên máy. ITCToday sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và xử lý những vấn đề cơ bản trước khi bạn mang máy ra các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa nếu xử lý lỗi sạc pin laptop không vào thất bại.

    Thử cắm lại sạc

    Nếu pin laptop sạc không vào thì phải làm các bước sau đây

    Nếu may mắn thì máy của bạn chỉ bị lỏng dây cắm thôi, vì thế, bạn hãy kiểm tra kỹ xem pin đã được gắn đúng cách chưa, sau đó là kiểm tra ổ điện bằng bút điện hoặc nếu không, bạn có thể thử cắm sang ổ khác để kiểm tra.

    Kiểm tra pin

    Nếu pin laptop sạc không vào thì phải làm các bước sau đây

    Cách tốt nhất để kiểm tra trong trường hợp pin của bạn có bị hỏng hay không là hãy tháo pin ra khỏi máy và cắm trực tiếp sạc vào máy tính sau đó bật nguồn. Nếu như nguồn điện trong laptop hoạt động bình thường thì có nghĩa là pin của bạn có vấn đề. Nếu có điều kiện thì bạn có thể lắp pin này sang máy khác để kiểm tra thử.

    Kiểm Tra Dây Sạc

    Nếu pin laptop sạc không vào thì phải làm các bước sau đây

    Trong một số trường hợp, do dây sạc của bạn bị đứt ngầm ở bên tong rất có thể khiến máy bạn không thể sạc pin, vì thế nên việc tiếp theo bạn cần làm là hãy kiểm tra dây sạc của mình. Để làm điều này thì bạn rút sạc ra khỏi ổ cắm, tiếp đến là bạn vuốt theo chiều dây sạc, uốn cong để kiểm tra xem dây có bị đứt ngầm hay không. Bạn cũng để ý xem có mùi khét phát ra từ dây sạc hay không.

    Kiểm tra khe cắm sạc trên laptop

    Nếu pin laptop sạc không vào thì phải làm các bước sau đây

    Khi bạn cắm bộ sạc vào khe cắm sạc của laptop, phải đảm bảo cắm đúng và chắc chắn. Nếu đột nhiên bạn cảm thấy lung lay, lỏng lẻo thì có thể khe cắm đã bị hỏng từ bên trong khung máy. Bạn hãy kiểm tra xem khe cắm có bị đổi màu hoặc có mùi khét cháy hay không.

    Laptop bị quá nhiệt

    Nếu pin laptop sạc không vào thì phải làm các bước sau đây

    Có thể bạn chưa biết rằng việc Laptop quá nóng cũng có thể khiến máy không sạc được. Đôi khi máy quá nóng còn gây ra các tác dụng phụ khác như cháy nổ, bên cạnh đó khi nhiệt độ tăng cao các cảm biến pin sẽ báo cho hệ thống pin đã được sạc đầy khi chỉ vừa mới sạc hoặc không có tình trạng pin

    Khi bạn đã thử tất cả các giải pháp trên mà không hiệu quả, có thể vấn đề của điều này nằm ở bên trong laptop. Tốt nhất, bạn nên mang laptop tới trung tâm bảo hành chính hãng hoặc một cửa hàng sửa chữa uy tín để nhận được sự tư vấn và khắc phục tốt nhất.

    Chúc các bạn thành công!

    Bạn có thể xem thêm:

      5/5 - (1 bình chọn)
      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top