Người dùng Firefox sắp được cấp quyền xóa dữ liệu cá nhân trên trình duyệt

10:55 Sáng - 08/02/2020
0 Bình luận
502
bởi An Bùi

Trong phiên bản Firefox sắp ra mắt từ 7/1 tới, người dùng được phép xóa tất cả dữ liệu cá nhân mà trình duyệt đã thu thập. Động thái này nhằm tuân thủ Đạo luật bảo mật người dùng California (CCPA) vừa được bang California (Mỹ) ban hành, có hiệu lực từ 1/1/2020.

Đạo luật mới – gần giống với Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung châu Âu (GDPR) – trao quyền cho người dân ở California biết và tự kiểm soát dữ liệu cá nhân mà những trang web thu thập. CCPA sẽ cung cấp cho công dân của bang này nhiều quyền quản lý thông tin riêng tư hơn, nhưng thay đổi mới của Firefox sẽ được áp dụng cho tất cả người dùng trình duyệt trên toàn cầu.

Người dùng Firefox sắp được cấp quyền xóa dữ liệu cá nhân trên trình duyệt

Trong bài viết trên blog, Firefox cho biết họ thu thập rất ít dữ liệu người dùng, nhưng mọi người có thể xóa bất cứ lúc nào”

“Theo quy định, Firefox đã thu thập rất ít thông tin người dùng. Trên thực tế hầu hết những dữ liệu trình duyệt nhận được nhằm giúp cải thiện hiệu suất và tính bảo mật Firefox. Chúng tôi gọi đây là dữ liệu ghi nhận từ xa (telemetry data). Những dữ liệu này không tiết lộ về những trang web mà người dùng truy cập hoặc tìm kiếm; Firefox chỉ nắm những thông tin chung như người dùng Firefox đã mở bao nhiêu tab và thời gian truy cập trang đó là bao lâu.

Chúng tôi đã quyết định tiến xa hơn, mở rộng quyền cho người dùng được xóa những những liệu từ xa này trên hệ thống Firefox”.

Nếu bạn đang dùng Firefox và quan tâm nhiều đến vấn đề bảo mật, hãy cập nhật trình duyệt vào ngày 7/1 và truy cập vào phần Basics để xem hướng dẫn xóa dữ liệu.

Đánh giá

Theo: Nhẫn Bùi

Nguồn: techsignin.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top