Những điểm nâng cấp đáng tiền của iPad Gen 7 so với bản tiền nhiệm

09:27 Chiều - 03/11/2019
0 Bình luận
518
bởi Phương Anh

    Hiện tại đại đa số người dùng đang quan tâm các thiết bị thông minh nhỏ gọn như smartphone hoặc smartwatch.

    Các thiết bị như máy tính bảng tuy đang có xu hướng giảm qua từng năm (theo số lượng máy bán ra tại hầu hết các chuỗi của hàng bán lẽ uy tín), tuy nhiên không thể phủ nhận iPad vẫn đang có chỗ đứng rất vững chắc.

    Và mẫu iPad Gen 7 có gì tốt hơn phiên bản tiền nhiệm 2018 khi mà người ta vẫn chọn iPad thay vì iPhone 11 Pro Max hay iPhone 11 Pro khi màn hình đã đủ tốt ở thời điểm hiện tại rồi.

    1. Thiết kế thân thiện với môi trường

    Giữa một rừng các thiết bị với mặt sau làm từ kính và khung kim loại tới từ smartphone thì iPad lại giữ “chất” rất riêng của mình. iPad Gen 7 với mặt sau hoàn toàn từ nhôm cho một cảm giác sang trọng và mát lạnh.

    Thiết kế thân thiện với môi trường

    Đặc biệt một điều là chất liệu nhôm của iPad năm nay đã lấy 100% từ nhôm tái chế nên thân thiện với môi trường hơn, điều này khẳng định rằng Apple luôn là công ty dẫn đầu về doanh thu, sự sáng tạo lẫn ý thức bảo vệ môi trường nữa.

    2. Màn hình kích thước lớn và sắc nét hơn

    Với hàng loạt các tính năng mới như Apple Arcade hay Apple TV cùng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người tiêu dùng thì màn hình của iPad thế hệ 7 cũng cải tiến về mặt kích thước khi nâng từ 9.7 inch lên tới 10.2 inch.

    Màn hình kích thước lớn và sắc nét hơn

    Về độ sắc nét, vẫn là tấm nền IPS Retina cho một trải nghiệm màu sắc chân thực, ít bị sai lệch. Tuy nhiên nay hình ảnh sẽ nét hơn đôi chút do những cải tiến về mật độ điểm ảnh cao hơn 2160 x 1620 pixels (so với 1536 x 2048 pixels).

    3. Tương thích với Smart Keyboard

    Nhu cầu công việc cao kèm với việc di chuyển thường xuyên khiến người dùng muốn một thiết bị không quá cồng kềnh nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu soạn thảo văn bản của họ. Hiểu được điều này Apple đã trang bị cho chiếc iPad Gen 7 (2019) cổng smart connector mới, giúp bạn có thể dùng với bàn phim rời như một chiếc Macbook vậy.

    Tương thích với Smart Keyboard

    Về trải nghiệm gõ phím thì theo đa số người dùng sẽ cảm thấy khá êm và tiện lợi, bàn phím thậm chí còn đem lại cảm giác gõ thích hơn so với bàn phím cánh bướm trên các thế hệ Macbook từ năm 2016 đến nay.

    4. Được trải nghiệm hệ điều hành mới iPadOS dành riêng cho iPad

    Từ tháng 6 năm nay thì iPad đã không còn chạy chung hệ điều hành iOS với iPhone nữa, mà thay vào đó nó sẽ có hệ điều hành riêng có tên gọi là iPadOS. Về giao diện vẫn sẽ tương tự như iOS nhưng sẽ có hàng icon hiển thị ngoài màn hình home cho trải nghiệm khá gần với macOS.

    Được trải nghiệm hệ điều hành mới iPadOS dành riêng cho iPad

    Với iPadOS bạn có thể chạy song song hai ứng dụng trên màn hình, quản lý dữ liệu. Và Apple cam kết sẽ hỗ trợ loạt phần mềm về công việc cho iPadOS tốt hơn nữa trong tương lai.

    5. Hiệu năng tốt hơn

    Hiệu năng với con chip A10 Fushion không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng nhờ cải tiến lớn về phần mềm như iPadOS hay Apple Pencil và bàn phím gắn rời thì hiệu năng làm việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Sở dĩ chúng ta bỏ một số tiền lớn mua iPad, không phải chỉ để dừng lại ở mức giải trí thôi đúng không nào.

    Hiệu năng tốt hơn

    Nhưng nếu bạn là người thích chơi game và muốn hiệu năng phải tốt hơn thì sao, đừng lo Apple đã ra mắt Apple Arcade với hàng loạt các cải tiến về phần mềm tối ưu vô cùng tốt cho game thủ. Như chơi PUBG cũng có thể sử dụng phím A, S, D để di chuyển, hoặc tối ưu vô cùng tốt cho console để chơi các tựa game đối kháng FPS.

      Đánh giá

      Theo: Nguyễn Long

      Nguồn: thegioididong.com

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top