Những thay đổi mạnh mẽ trên Galaxy S22 khiến game thủ nên nâng cấp máy ngay

09:00 Sáng - 07/03/2022
0 Bình luận
374
bởi Duy Khoa

Galaxy S22 series có những nâng cấp mới toanh mà chắc chắn sẽ khiến giới game thủ Việt thoả mãn.

Tại sự kiện Galaxy Unpacked tổ chức vào đầu tháng 2 vừa qua, Samsung đã chính thức giới thiệu dòng Galaxy S22 series hoàn toàn mới. Ở thế hệ lần này, Samsung đã “chiều lòng” người dùng Việt bằng cách trang bị cho phiên bản chính hãng Việt Nam con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ thay cho vi xử lý Exynos 2200.

Snapdragon 8 Gen 1 lần đầu xuất hiện trên dòng Galaxy S bán chính hãng tại Việt Nam

Từ trước tới nay Samsung hầu như chỉ trang bị vi xử lý Exynos cho các dòng Galaxy S và Note bán ra tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên ở năm nay, Galaxy S22 series đã được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất. Đây là điều mà các game thủ Việt đều đã mong chờ từ nhiều năm nay, bởi con chip của Qualcomm luôn được giới game thủ đánh giá cao về hiệu năng cũng như sự ổn định trong quá trình chơi game.

Mặc dù Snapdragon 8 Gen 1 vẫn còn tồn tại nhược điểm về nhiệt năng, tuy nhiên với sự tối ưu của Samsung trên dòng Galaxy S mới, đặc biệt là Galaxy S22 Ultra, vấn đề nhiệt độ đã được giải quyết phần nào. Kể cả khi xử lý các tác vụ nặng, trừ khi là các tác vụ quá nặng khiến CPU và GPU phải hoạt động max công suất, Galaxy S22 với con chip Snapdragon vẫn cho một mức hiệu năng ấn tượng với mức nhiệt độ ổn, không quá nóng.

Với nhiều smartphone Trung Quốc chúng tôi đã từng trên tay trước đây như Xiaomi 12 series hay thậm chí là cả chiếc gaming phone Redmi K50 Gaming với con chip Snapdragon 8 Gen 1 và hệ thống tản nhiệt chất lượng, máy vẫn cho mức nhiệt độ cao kể cả khi chơi game lẫn benchmark hiệu năng bằng các phần mềm chuyên dụng. Trong khi đó với Galaxy S22 series, đặc biệt là bản Ultra, máy cho mức nhiệt độ khi hoạt động nặng tương đối ổn định, chỉ hơi ấm ở mặt lưng và nằm trong biên độ hoàn toàn chấp nhận được.

Điểm hiệu năng của Galaxy S22 Ultra chấm bằng AnTuTu Benchmark cũng như Geekbench 5: Cao và nhiệt độ kiểm soát ổn định

Sự ổn định trong quá trình chơi game

Không thể phủ nhận con chip Snapdragon 8 Gen 1 là một con chip mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên với các vấn đề quá nhiệt mà các nhà sản xuất smartphone chưa khắc phục được, vấn đề tụt hiệu năng và không ổn định khi chơi game diễn ra thường xuyên hơn. Với Galaxy S22 series, Samsung đã phần nào tối ưu được tính ổn định của máy để game thủ có được một trải nghiệm tốt hơn.

Thử chơi tựa game PUBG Mobile, Galaxy S22 series cho phép thiết lập mức đồ hoạ tối đa Ultra HD và mức FPS Ultra. Sau một trận chơi, máy cho mức FPS trung bình đo được là khoảng 39 tới 40 FPS, rất ổn định và gần như không bị tụt FPS quá nhiều kể cả những lúc giao tranh hay những lúc load bản đồ rất nặng. Nhiệt độ toả ra cũng không quá khó chịu, mặt lưng máy chỉ ấm hơn bình thường.

Để có thể tăng FPS lên 60 thì game thủ sẽ buộc phải giảm chất lượng đồ hoạ từ Ultra HD xuống HDR. Lúc này máy chơi cực kỳ mượt ở mức FPS dao động 58 – 60, không hề trồi sụt FPS trong suốt quá trình chơi.

PUBG Mobile “max setting” Ultra HD – FPS Ultra, ổn định ở 40 FPS

PUBG Mobile HDR – FPS Extreme, ổn định ở 60 FPS

Thử với một tựa game “nặng đô” hơn là Genshin Impact, hay còn được biết tới với cái tên “sát thủ phần cứng”. Quả thật, với một tựa game thế giới mở nặng ký như Genshin Impact, gần như chiếc máy này cũng không thể chơi mượt được “max setting” của tựa game này mà không gặp vấn đề về hiệu năng cũng như nhiệt độ.

Mức đồ hoạ khuyến nghị là Trung với FPS 30, có thể chỉnh lên 60

Với Galaxy S22 series, tựa game khuyến nghị mức cấu hình tầm trung. Với FPS được tuỳ chỉnh từ 30 lên 60 trong cài đặt, máy chơi tương đối mượt ở mức FPS dao động 35 – 45, đôi khi tụt còn 25 – 30 FPS. Nhiệt độ máy đo được cũng tương đối cao, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được là 46 – 48 độ.

FPS trong quá trình chơi tựa game Genshin Impact với mức đồ hoạ khuyến nghị nhưng thiết lập FPS 60

Chúng tôi có thử tuỳ chỉnh mức độ hoạ thành cao nhất thì máy trở nên khá nóng trong quá trình chơi, mức FPS cũng không ổn định cho lắm. Để có trải nghiệm chơi game ổn định nhất, chúng tôi vẫn khuyến nghị người chơi để theo mức đồ hoạ mặc định.

Thời lượng pin ổn, đã có sạc nhanh 45W

Samsung mặc dù không phải là nhà sản xuất chạy đua về thời lượng pin hay công nghệ sạc nhanh, tuy nhiên trên Galaxy S22 series nói chung và Galaxy S22 Ultra nói riêng, máy có thời lượng pin rất tốt, hoàn toàn đáp ứng một ngày dài sử dụng, thậm chí nếu bạn có nhu cầu “nặng đô” hơn thì công nghệ sạc nhanh 45W sẽ giúp viên pin sạc lại đầy một cách nhanh chóng, tất nhiên là củ sạc này sẽ bán rời chứ không tặng kèm sẵn theo máy.

Một niềm vui cho game thủ Việt là trong khoảng thời gian từ 4/3 tới hết 31/3, người dùng khi mua Galaxy S22 series và kích hoạt thời gian bảo hành trong khoảng thời gian trên sẽ được tặng kèm một bộ sạc nhanh 25W. Công suất 25W hiện vẫn là một công suất nhanh trên các dòng máy Samsung nên vẫn hoàn toàn đủ dùng đối với cả Galaxy S22 series.

Với mức giá khởi điểm từ 21.99 triệu đồng cho Galaxy S22, đây là một mẫu smartphone đáng mua trong phân khúc cao cấp. Máy mang tới nhiều công nghệ đột phá, đặc biệt là dòng Ultra năm nay với ngoại hình của dòng Note kèm bút S Pen, chưa kể các nâng cấp về camera, màn hình, hiệu năng và thời lượng pin, hay cuối cùng là thương hiệu của sản phẩm, Galaxy S22 series là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của game thủ Việt.

Đánh giá

Theo: PV

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top