Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng

09:00 Sáng - 22/09/2021
0 Bình luận
452
bởi Thiên Quang

Đầu tư chỉ 150k thôi mà trải nghiệm dùng tai nghe của mình đã tăng thêm vài bậc, thoải mải dễ chịu “nằm nghiêng ráo nước” úp tai lên gối cũng không đau.

Tai nghe không dây phổ biến quá rồi nhưng không phải ai cũng thấy dễ chịu vì bản chất ống tai mỗi người mỗi khác. Có những người như mình, đeo tai earbuds (dạng hở) hay in ear (dạng kín) đều dễ dàng, ít đau hay vướng víu, nhưng cũng có người chỉ đeo được 1 trong 2 dạng hoặc thậm chí đeo thế nào cũng không chịu nổi.

Mình vừa mua chiếc Sony WF-1000XM4 dùng khoảng 1 tuần, mọi thứ đều thấy ổn áp nhưng bộ nút xốp tưởng êm ái thế nào mà hóa ra đau tai hơn hẳn loại cao su thường. Mới đút vào tai thôi đã thấy đau nhói mà nằm nghiêng áp tai lên gối còn vô cùng khó chịu, không thể dùng được. Loại này ngoài ưu điểm chống ồn thụ động tốt hơn còn điểm trừ lớn là độ bền kém, dính nước, mồ hôi hay độ ẩm rất dễ hỏng.

Vậy nên mình quyết định “chốt đơn” cặp nút tai Spinfit CP360 về thử vì loại này được rất nhiều người khen về độ thoải mái, đút vào sâu trong ống tai nhưng vẫn dễ chịu kể cả khi đeo lâu.

Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, mình đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng - Ảnh 1.

Nút tai của WF-1000XM4 chống ồn tốt nhưng cảm giác đeo không thoải mái chút nào nên mình “chốt” đơn 1 cặp Spinfit CP360 xem sao.

Dòng Spinfit CP360 là loại dành riêng cho các tai nghe True Wireless với thiết kế đủ nhỏ và ngắn để đặt vừa vào hộp sạc. Cùng với đó mình sẽ so sánh với 1 cặp nút tai AZLA Sedna Earfit XELASTEC cũng khá nổi tiếng nhưng là loại dành cho tai nghe có dây.

Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, mình đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng - Ảnh 2.

Bên trái lá Spinfit CP360, bên phải là AZLA Sedna Earfit XELASTEC.

Theo quảng cáo, cả 2 loại tai nghe đều nhấn mạnh vào độ thoải mái, êm ái khi đeo. Spinfit thì có thiết kế ống tai đặc biệt giúp nó gập xoay nghiêng được, trong khi XELASTEC sử dụng chất liệu silicon đặc biệt siêu dẻo, tăng độ bám dính để hạn chế tai nghe bị tuột, lỏng khi vận động.

Spinfit CP360 dùng silicon siêu mềm, mỏng nên linh động hơn, XELASTEC thì dày, cứng hơn nhưng độ bám dính cực cao.

Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, mình đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng - Ảnh 4.

Với Spinfit, khi đưa vào ống tai sẽ tự nghiêng theo nên đẩy được vào sâu hơn mà không tạo cảm giác khó chịu.

Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, mình đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng - Ảnh 5.

Vì chất liệu mềm và mỏng nên Spinfit dễ dàng xoay nghiêng linh động nhưng tháo lắp khó hơn, cảm giác dễ rách, hỏng hơn.

Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, mình đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng - Ảnh 6.

Còn XELASTEC thì cứng và dày hơn, khó đưa vào sâu trong ống tai nhưng cảm giác bền bỉ hơn.

Cả 2 loại nút tai đều là size M nhưng kích cỡ của XELASTEC to hơn nhiều Spinfit. Đây là lưu ý khá lớn khi chọn mua và mình nghĩ với cỡ tai người Việt chỉ nên chọn XELASTEC size S trở xuống là vừ vặn. Ngoài ra, nếu dùng tai TWS mà thích cảm giác chắc chắn thì nên chọn loại AZLA Sedna Earfit Crystal thay vì XELASTEC. Loại này mới ra mắt, thiết kế ngắn và nhỏ gọn để đặt vừa trong hộp sạc mà chất lượng gần như tương đồng.

Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, mình đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng - Ảnh 7.

Nút tai của AZLA to và dày hơn nên cần mua loại size nhỏ đeo dễ hơn. Ngoài ra vì chất liệu bám dính cao nên nhanh chóng phủ đầy bụi khá bẩn, cần vệ sinh thường xuyên.

Chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn của tai nghe khi dùng 2 nút tai này cũng có khác biệt. Vì Spinfit ưu tiên độ thoải mái, chất liệu mềm mỏng nên khả năng chống ồn thụ động kém hơn 1 chút so với AZLA. Ngược lại, chất âm của Spinfit dễ chịu hơn, ít bị thay đổi so với nút tai gốc. Dù sao thì, sự khác biệt này là rất nhỏ và người bình thường khó mà nhận ra, thậm chí không cần quan tâm nên nếu đã thích thì cứ “nhích” thôi.

Nên mua loại nào?

Nút tai xốp Sony WF-1000XM4 đeo quá khó chịu, mình đổi sang loại Spinfit CP360 và hoàn toàn hài lòng - Ảnh 8.

Hai loại nút tai đều được quảng cáo về độ thoải mái nhưng hóa ra trải nghiệm khác rất nhiều.

Nếu bạn tìm kiếm loại nút tai đeo thoải mái, dễ chịu thì Spinfit CP360 là lựa chọn không thể bỏ qua, cảm giác khác biệt hoàn toàn so với hầu hết các loại nút tai tặng kèm. Nếu cần độ chống ồn tốt hơn, bám tai hơn, chất âm thay đổi nhẹ, sáng hơn chút thì có thể thử XELASTEC.

Riêng với AirPods Pro có thiết kế ống tai đặc biệt, bạn có thể tìm mua loại Spinfit 1025 với giá cao hơn chút xíu nhưng chất lượng vẫn tương xứng. Người dùng Galaxy Buds Pro thì mình xin được “chia buồn”, cả hai loại nút này đều không lắp vừa.

Tuy nhiên, mình cần lưu ý một điều rằng vẫn sẽ có những đôi tai quá “khó ở”, đổi nút tai kiểu gì cũng không chịu được. Nếu biết bản thận gặp tình trạng này thì bạn tốt nhất đừng nên kì vọng gì nhiều vào cả Spinfit hay AZLA vì khả năng cao là vẫn không đeo được đâu, mua về thử chỉ tội tốn tiền thôi.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top