Q3/2020: Doanh thu App Store tăng gần gấp đôi so với Play Store bất chấp bùng nổ số lượt cài ứng dụng Android

03:25 Chiều - 04/10/2020
0 Bình luận
584
bởi CỔ Ý Concept

Theo dữ liệu từ chuyên trang Sensor Tower, doanh thu trên cửa ahngf App Store của Apple đã tăng gần gấp đôi so với Play Store của Google trong Q3/2020.

Trích dẫn từ dữ liệu Store Intelligence, Sensor Tower cho biết, lượng chi tiêu của người dùng trong ứng dụng, đăng ký và mua ứng dụng một lần trên App Store đã tăng lên 19 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Q3/2020: Doanh thu App Store tăng gần gấp đôi so với Play Store bất chấp bùng nổ số lượt cài ứng dụng Android - Ảnh 1.

Mặt khác, cửa hàng Play Store của Google chỉ tăng 34% so với cùng kỳ năm trước và đạt doanh thu 10,3 tỷ USD.

Nhìn chung người mua ứng dụng đã chi thêm hơn 32% so với số tiền chi ra hồi Q3/2019 là 22,2 tỷ USD. Ngoài ra lượt cài đặt từ hai cửa hàng ứng dụng cũng tăng 23,3%, lên 36,5 tỷ lượt.

Như thường lệ, doanh thu khủng của App Store không đồng nghĩa với việc cửa hàng này có số lượt tải về nhiều nhất. Cụ thể trong Q3/2020, lượt tải trên App Store tăng 2,5% và ước tính đạt 8,2 tỷ lượt tải. Trong khi Play Store tăng trưởng bùng nổ với 28,3 tỷ lượt tải ứng dụng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù có sự tăng vọt về số lượt tải ứng dụng lần đầu tiên nhưng Android vẫn thua xa iOS với tư cách là một nền tảng hái ra tiền.

Q3/2020: Doanh thu App Store tăng gần gấp đôi so với Play Store bất chấp bùng nổ số lượt cài ứng dụng Android - Ảnh 2.

Sensor Tower nhận đinh, đại dịch Covid-19 đang gián tiếp tác động tích cực đến thị trường ứng dụng khi nhiều người phải ở nhà và dành nhiều thời gian cho các ứng dụng trên di động hơn. Xu hướng này có thấy rõ từ cuối quý 2.

Hiện tại ứng dụng đứng đầu nhóm ứng dụng mạng xã hội là TikTok. Đứng sau là YouTube, Tinder, Tencent Video, Disney+. Ngoài ra, TikTok cũng dẫn đầu về lượt cài đặt, vượt mặt cả Facebook, Zoom, WhatsApp và Instagram.

Các ứng dụng trò chơi có mức tăng trưởng tương tự trong quý, với mức chi tiêu trên cả hai cửa hàng tăng 26,7%, đạt 20,9 tỷ USD. App Store dẫn đầu danh mục này và tạo ra doanh thu từ ứng dụng lên tới 12,4 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Google Play Store thu về 8,5 tỷ USD, tăng 30,8% so với năm trước.

Trên thực tế, báo cáo của Sensor Tower chỉ là ước tính về doanh số bán hàng. Còn về phía Apple, hãng hiếm khi chia sẻ các số liệu thống kê về App Store. Vào tháng 6 vừa qua, một nghiên cứu nhấn mạnh App Store tạo ra giá trị thương mại hơn 500 tỷ USD trong năm 2019.

Tham khảo Appleinsider

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top