Rò rỉ siêu chip mới của MediaTek, hứa hẹn vượt mặt cả Snapdragon 865

11:36 Sáng - 13/01/2021
0 Bình luận
395
bởi CỔ Ý Concept

Con chip Snapdragon 865 của Qualcomm sắp gặp một đối trọng mới đến từ MediaTek với con chip Dimensity 1200.

MediaTek dự kiến ​​sẽ giới thiệu mẫu chipset mới vào cuối tháng này và mặc dù chưa có nhiều thông tin nhưng một số rò rỉ đã phần nào giúp sáng tỏ nhiều thứ. Cụ thể con chip MediaTek dự kiến trình làng sẽ là Dimensity 1200.

Rò rỉ siêu chip mới của MediaTek, hứa hẹn vượt mặt cả Snapdragon 865 - Ảnh 1.

Đây sẽ là con chip 6nm đầu tiên của MediaTek xuất xưởng. Việc chuyển sang quy trình sản xuất nhỏ hơn chắc chắn sẽ giúp đem tới hiệu suất xử lý và tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

Leaker Digital Chat Station là người đã chia sẻ về thông tin này qua mạng Weibo. Đặc biệt con chip này hứa hẹn sẽ mạnh hơn cả Snapdragon 865.

Rò rỉ siêu chip mới của MediaTek, hứa hẹn vượt mặt cả Snapdragon 865 - Ảnh 2.

Hiệu suất cải thiện và tốc độ xử lý tăng được cho là một phần giúp con chip này mạnh hơn tốc độ xung nhịp 2,84GHz của Snapdragon 865.

Con chip Dimensity 1000+ trước đây có tốc độ 2.6GHz và theo rò rỉ, Dimensity 1200 sẽ có một lõi Cortex-A78 với tốc độ lên tới 3.0GHz. Ngoài ra, chip cũng sẽ có ba lõi A78 tốc độ 2.6GHz và bốn lõi Cortex-A55 với tốc độ 2.0GHz.

Không chỉ cải thiện hiệu suất CPU, con chip mới của MediaTek cũng sẽ được nâng cấp cả về công nghệ 5G và camera. Cụ thể modem 5G trên con chip này được cải tiến cho khả năng bắt sóng ổn định và tốt hơn. Ngoài ra, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) cải tiến sẽ giúp smartphone trang bị con chip này chụp ảnh tốt hơn so với so với các thế hệ chip Dimensity trước đó.

Nhiều khả năng chip Dimensity 1200 sẽ được tích hợp trên các thế hệ smartphone mới của Oppo, Realme, Vivo hay iQOO và cả Huawei, Honor.

Tham khảo Gizmochina

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top