Samsung biến chiếc tủ lạnh nhàm chán thành tác phẩm nghệ thuật ra sao

06:05 Sáng - 15/12/2020
0 Bình luận
466
bởi Triệu Vũ

Tủ lạnh đóng vai trò thiết yếu trong ngôi nhà của mọi người, đứng ở vị trí trung tâm của mỗi căn bếp. Do đó, lựa chọn một chiếc tủ lạnh cũng là một quyết định quan trọng, và từ lâu, tính năng và dung tích luôn là hai yếu tố mà người tiêu dùng quan tâm nhất.

Tuy nhiên, mọi thứ đã, đang và sẽ thay đổi với sự ra đời của dòng tủ lạnh Bespoke từ Samsung Electronics.

Tính năng

Là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, tủ lạnh Bespoke được trang bị hàng loạt tính năng thông minh giúp giữ thực phẩm tươi lâu hơn.

– Tính năng All Around Cooling làm mát đồng đều từng ngăn, từ góc này sang góc khác bằng cách kiểm tra nhiệt độ và luân chuyển không khí mát một cách nhất quán qua các lỗ thông hơi, từ đó tạo nhiệt độ tối ưu để bảo quản thực phẩm.

– Tính năng Metal Cooling giúp thực phẩm được tươi sống, ngay cả khi người dùng thường xuyên đóng mở cửa. Một tấm làm mát bằng kim loại, giá kim loại và ống kim loại phẳng giữ lại hơi lạnh, ngăn chặn sự thất thoát khí mát khi cửa được mở.

– Công nghệ No Frost tăng cường lưu thông không khí, ngăn chặn sự tích đá trên thực phẩm tươi sống, đồng thời loại bỏ yêu cầu phải rã đông các loại thực phẩm đã trữ lâu trong tủ lạnh.

– Chức năng Power Freeze cho phép điều chỉnh nhiệt độ ngăn đá ở mức thấp nhất nhằm tạo ra luồng không khí lạnh một cách nhanh chóng, thích hợp để làm đông lạnh hoặc làm chắc thực phẩm đông lạnh, như kem và đá nhanh chóng.

Freezer/ Fridge Convertible là một ngăn khác có thể điều chỉnh, vì vậy người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa ngăn đá và ngăn tủ lạnh thông thường dựa trên nhu cầu làm lạnh của họ.

Samsung biến chiếc tủ lạnh nhàm chán thành tác phẩm nghệ thuật ra sao

Thiết kế

Sở hữu những tính năng đỉnh cao, nhưng điểm đặc sắc nhất của tủ lạnh Bespoke chính là khả năng tuỳ biến.

Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, tủ lạnh Bespoke đã gây được ấn tượng mạnh trên thị trường và đạt được nhiều giải thưởng thiết kế quốc tế lớn – giải vàng tại Giải thưởng Thiết kế Diễn đàn Quốc tế (iF) 2020, và giành chiến thắng trong hạng mục Sản phẩm Nhà bếp tại Giải thưởng NYCxDESIGN 2020.

Để đạt được thành tích đó, Samsung đã đi một quãng đường rất dài. Họ nắm bắt được rằng người tiêu dùng ngày nay luôn mong muốn ngôi nhà của mình sở hữu một vẻ đẹp thẩm mỹ đồng nhất trong mọi thứ, từ các thiết bị gia dụng, cho đến các vật phẩm trang trí, và cả những món đồ nhỏ nhặt như dao, kéo. Chức năng từng là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua các thiết bị gia dụng, nhưng hiện nay, tính cá nhân hoá đã thay thế vị trí đó. Người dùng không muốn phải đưa ra quyết định giữa chức năng và thiết kế, ấy thế nhưng họ vẫn ngày càng đề cao khả năng được thể hiện bản thân thông qua những lựa chọn thiết bị gia dụng cho ngôi nhà mình.

Hơn nữa, hãng điện tử Hàn Quốc dường như nhận ra vai trò của căn bếp trong ngôi nhà đang thay đổi. Căn bếp ngày nay không chỉ là nơi để nấu nướng, mà là không gian nơi các thành viên gia đình quây quần để làm việc, chơi đùa, và dành thời gian cho nhau. Xu hướng mới này đòi hỏi một chiếc tủ lạnh có thể thay đổi theo phong cách sống của chủ nhân chúng. Ý tưởng thiết kế của Bespoke bắt đầu với suy nghĩ rằng tủ lạnh không nên là một thứ khô cứng, lạnh lẽo, mà nên được biến hoá theo sở thích của người tiêu dùng.

Samsung biến chiếc tủ lạnh nhàm chán thành tác phẩm nghệ thuật ra sao

Màu sắc là cách tốt nhất để thay đổi cơ bản cảm nhận trực giác về chiếc tủ lạnh. Samsung đã thử nghiệm hàng loạt màu khác nhau – nhưng người ta thường nói “cái đẹp nằm trong mắt kẻ si tình”, với Bespoke, người dùng được quyết định màu sắc họ yêu thích cho chính chiếc tủ lạnh của mình. Nếu như trước đây, các hãng thường lựa chọn những màu theo xu hướng mới nhất cho sản phẩm bán ra, thì đối với Bespoke, Samsung quyết định theo đuổi những màu táo bạo hơn, có thể làm nổi bật và mang sức sống đến cho không gian căn bếp – tất nhiên họ vẫn cung cấp những màu sắc truyền thống hơn, nhẹ nhàng hơn dành cho những người muốn màu sắc tủ lạnh đồng nhất với màu sắc nội thất sẵn có. Tủ lạnh Bespoke có đến 11 màu (màu hoa oải hương, màu hồng, đỏ tía, xanh biển…) phù hợp với cá tính người dùng cũng như phong cách sống và thiết kế của ngôi nhà.

Bên cạnh màu sắc, hãng còn cung cấp nhiều lựa chọn về hoạ tiết bề mặt, cũng như nhiều kích cỡ mô-đun khác nhau, để phù hợp nhất với phong cách sống của bất kỳ cá nhân nào. Trong quá trình thiết kế, Samsung đã nghiên cứu kỹ càng mối quan hệ giữa người dùng với chiếc tủ lạnh của họ – từ cách họ sử dung, cho đến nơi họ đặt tủ lạnh, và độ lớn của tủ. Kết quả, họ đưa ra được ba loại hoạ tiết bề mặt mới lạ: Color Cotta với vẻ ngoài của gạch nung mà vẫn đảm bảo độ mịn màng khi tiếp xúc, Satin Glass là sự kết hợp giữa bề mặt mờ đục và bóng loáng, trong khi Glam Mirror thì giống như một tấm gương trong veo, lung linh khi kết hợp với ánh sáng phản chiếu.

Samsung biến chiếc tủ lạnh nhàm chán thành tác phẩm nghệ thuật ra sao

Cuối cùng, có thể so sánh tủ lạnh Bespoke như Project Ara của thế giới thiết bị gia dụng. Bề mặt cửa tủ được thiết kế dưới dạng các tấm có thể tháo rời được, cho phép người dùng thay đổi màu sắc tủ dễ dàng. Các tấm này có một lớp đệm lót mềm nhưng chắc, với các nam châm ở phía sau để có thể dính cứng vào khung sườn của tủ, nhưng vẫn đảm bảo dễ dàng thay thế theo sở thích người dùng. Bật mí nho nhỏ là bạn còn có thể tuỳ biến hướng mở cửa: từ trái sang phải hay ngược lại đều được! Trong tương lai, Samsung dự định sẽ hợp tác với nhiều nhãn hiệu toàn cầu, bao gồm các nhãn hiệu trên lĩnh vực nội thất để hoàn thiện giấc mơ biến chiếc tủ lạnh tưởng nhàm chán trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực thụ mà bất kỳ ai cũng có thể tự tay sáng tạo theo ý muốn của bản thân.

Samsung biến chiếc tủ lạnh nhàm chán thành tác phẩm nghệ thuật ra sao

Tham khảo: Samsung

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top