Samsung chi bao nhiêu tiền để làm ra một chiếc Galaxy S10 ?

03:32 Chiều - 06/03/2019
0 Bình luận
882
bởi Anh Tuấn

Từ trước đến nay giới chuyên môn cũng như người dùng đều đánh giá iPhone XS là smartphone có giá bán đắt nhất, nhưng có vẻ như phiên bản của Samsung Galaxy S10 vừa mới ra mắt có giá bán cao không kém, chỉ riêng model S10 Plus đã có giá khởi điểm không dưới 999 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, mức giá cao này có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng của Samsung Galaxy S10. Cụ thể, số lượng đơn đặt hàng trước của Galaxy S10 trong ngày đầu tiên thấp hơn đáng kể so với các phiên bản Galaxy S trước đó.

Samsung chi bao nhiêu tiền để làm ra một chiếc Galaxy S10 ?

Trên thực tế, người mua sẽ phải trả một khoản tiền không nhỏ đến sở hữu một chiếc Galaxy S10, nhưng Samsung thực sự chi ra số tiền thấp hơn rất nhiều để sản xuất thiết bị.

Theo TechInsights, Samsung chỉ đầu tư khoảng 420 USD (9,6 triệu đồng) cho toàn bộ linh kiện của một chiếc Galaxy S10. Chỉ tính riêng bộ phận màn hình của S10 có mức giá là 86,50 USD (1,9 triệu đồng); vi xử lý và modem có giá 70,50 USD (1,6 triệu đồng); hệ thống 03 camera ở mặt sau có giá khoảng 56,50 USD (1,3 triệu đồng).

Màn hình hiển thị Infinity O

Samsung Galaxy S10 sở hữu màn hình có tên gọi Infinity O với thiết kế lỗ bấm để đặt camera trước. Đây là công nghệ hoàn toàn mới và là thành phần đắt nhất trên Galaxy S10.

Xem thêm: 10 tính năng mà iPhone “bó tay” chỉ có trên Galaxy S10

Thoạt nhìn có thể nhiều người sẽ nghĩ Samsung đang kiếm bộn tiền từ mỗi chiếc Galaxy S10 bán ra, nhưng điều quan trọng hơn cả là chi phí kể trên của S10 mới chỉ tính đến linh kiện phần cứng được lắp đặt trên thiết bị mà chưa bao gồm các chi phí đi kèm khác.

Theo các chuyên gia, giá bán cuối cùng của Galaxy S10 phải bao gồm tất cả các chi phí bổ sung khác từ nghiêu cứu và phát triển, marketing, quảng cáo, phát hành.… Thậm chí các chi phí đi kèm còn ngang bằng với chi phí linh kiện lắp đặt.

Như vậy, giá bán của S10 sẽ phải cao hơn rất nhiều so với giá trị phần cứng của nó. Tuy nhiên, con số chính xác để làm ra một chiếc S10 là bao nhiều thì không ai biết được, ngoại trừ nhà sản xuất. Có điều khá rõ ràng rằng, Samsung cũng có biên lợi nhuận rất riêng cho model này.

Một điều khá chắc chắn là Galaxy S10 sẽ là chiếc smartphone khá đắt tiền và có tác động không nhỏ đến doanh số bán hàng của Samsung trong năm 2019 này. Hãy cùng xem câu trả lời chính xác trong thời gian tới.

Tin khác:

Đánh giá

Theo: Hoàng Thanh

Nguồn: Xã Hội Thông Tin

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top