Samsung Galaxy S10 Plus: Những điều yêu và “ghét”

07:27 Sáng - 04/03/2019
0 Bình luận
1401
bởi Anh Tuấn

Samsung đã ra mắt con bài chủ lực của năm là Galaxy S10 Plus, một trong 4 smartphone thuộc dòng Galaxy S10. Vậy hãy xem đâu là những điểm yêu và những điểm “ghét” trên chiếc smartphone tưởng chừng như “hoàn hảo” nhất của Samsung.

Camera luôn là tính năng được Samsung rất chú trọng trên các mẫu smartphone

Camera tốt và ống kính góc rộng rất thú vị: Camera luôn là tính năng được Samsung rất chú trọng trên các mẫu smartphone, đặc biệt là trên dòng Galaxy S và Galaxy Note cao cấp. Với mỗi bản nâng cấp, Samsung luôn mang lại những cải tiến và nâng cấp đáng giá, giúp người dùng có được sản phẩm với chất lượng tương ứng giá tiền bỏ ra.

dòng Galaxy S10 vừa ra mắt

Với dòng Galaxy S10 vừa ra mắt, Samsung một lần nữa lại nói về vài trò quan trọng của AI và NPU (Bộ xử lý thần kinh) trong việc cải thiện chất lượng hình ảnh so với người tiền nhiệm và hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm bất ngờ cho người dùng.

Galaxy S10 Plus có ba camera sau

Đầu tiên xét về phần cứng, Galaxy S10 Plus có ba camera sau, trong đó camera chính 12MP, khẩu độ thay đổi f/1.5-f/2.4, camera thứ hai tele với cảm biến 12MP, khẩu độ f/2.4 độ để chụp chân dung. Cuối cùng và cũng là tính năng mới đó là ống kính góc siêu rộng (123 độ) với cảm biến 16MP.

camera của Galaxy S10 Plus vẫn hỗ trợ chống rung quang học OIS

Như thường lệ, camera của Galaxy S10 Plus vẫn hỗ trợ chống rung quang học OIS, ba ống kính tương đương mức zoom 0,5x và 2x cùng zoom số tối đa 10X.

camera selfie trên Galaxy S10 Plus là camera kép gồm một camera cảm biến

Riêng camera selfie trên Galaxy S10 Plus là camera kép gồm một camera cảm biến 10MP, f/1.9, góc rộng 80 độ và một camera đo độ sâu trường ảnh 8MP, f/2.2, góc rộng 90 độ để chụp xóa phông bằng phần cứng thay vì thuật toán phần mềm khi sử dụng camera đơn, nhờ đó chất lượng ảnh chụp cũng ấn tượng hơn.

ảnh chụp từ camera của Galaxy S10 Plus là rất đẹp

Thử nghiệm thực tế, ảnh chụp từ camera của Galaxy S10 Plus là rất đẹp, những điểm mạnh camera từ dòng Galaxy S của Samsung vẫn còn ở đây: camera có tốc độ màn trập nhanh trong mọi tình huống, phạm vi động với màu sắc cực kỳ nổi bật và người dùng luôn có được một bức ảnh đủ sáng với chất lượng tốt để sử dụng trong mọi tình huống.

camera trên Galaxy S10 Plus đã được cải thiện quá trình xử lý ảnh chụp HDR

Có cảm giác như camera trên Galaxy S10 Plus đã được cải thiện quá trình xử lý ảnh chụp HDR và trong một số trường hợp, bạn sẽ nhận được ảnh chụp tốt hơn một chút so với những gì Note 9 đã thể hiện, tuy nhiên khác biệt này là không nhiều.

Trong trường hợp ảnh chụp thiếu sáng, trong đó camera của Galaxy S10 Plus rõ ràng vẫn đứng sau Google Pixel 3 và Mate 20 Pro

Trong trường hợp ảnh chụp thiếu sáng, trong đó camera của Galaxy S10 Plus rõ ràng vẫn đứng sau Google Pixel 3 và Mate 20 Pro. Mặc dù người dùng luôn có được ảnh chụp với chất lượng có thể sử dụng được trong những cảnh thực sự tối, nhưng hoàn toàn không có khả năng tạo ra những bức ảnh chất lượng tốt như một số đối thủ cạnh tranh thực hiện được.

Điều thú vị nhất trên camera của Galaxy S10 Plus là ống kính góc cực rộng mới.

Điều thú vị nhất trên camera của Galaxy S10 Plus là ống kính góc cực rộng mới. Theo đó góc nhìn của camera này lên tới 123 độ vì hai lý do: nó cung cấp tùy chọn chụp mới thú vị phản chiếu trường nhìn của mắt người, giống như LG V40 camera này không có sự đánh đổi vì người dùng vẫn có hai camera chính .

Camera góc rộng cung cấp một công cụ mới để chụp những bức ảnh thú vị

Camera góc rộng cung cấp một công cụ mới để chụp những bức ảnh thú vị, bắt mắt trong nhiều tình huống khác nhau. Chất lượng rõ ràng không hoàn toàn ngang tầm với camera chính, với khẩu độ hẹp hơn và không ổn định, nhưng nó vẫn cho chất lượng rất tốt khi chụp ở điều kiện ánh sáng tốt.

Toàn bộ dòng Galaxy S10 đều có camera góc rộng này thay vì ống kính tele, kết hợp với camera chính cho hiệu ứng Live Focus (chế độ chân dung)

Toàn bộ dòng Galaxy S10 đều có camera góc rộng này thay vì ống kính tele, kết hợp với camera chính cho hiệu ứng Live Focus (chế độ chân dung), có nghĩa là ảnh chụp sẽ không bị cắt xén trên trường nhìn khi sử dụng Live Focus.

Samsung đã chọn giữ lại camera góc siêu rộng trên Galaxy S10e thay vì ống kính tele

Có lẽ vì vậy mà Samsung đã chọn giữ lại camera góc siêu rộng trên Galaxy S10e thay vì ống kính tele, điều mà Samsung thực sự cảm thấy góc rộng là một sự khác biệt nhiều hơn so với ống kính tele phổ biến tại thời điểm này.

Galaxy S10 và Galaxy S10+ là hai smartphone đầu tiên của Samsung có cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình

Làm quen với cảm biến vân tay siêu âm: Galaxy S10 và Galaxy S10+ là hai smartphone đầu tiên của Samsung có cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình và việc Samsung chuyển sang cảm biến vân tay trong màn hình có lẽ là động thái gây tranh cãi duy nhất mà họ thực hiện trong năm nay.

Galaxy S10 và Galaxy S10+ là hai smartphone đầu tiên của Samsung có cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình

Thực tế mà nói, những điều gây tranh cãi duy nhất mà Samsung đã cải tiến trong một vài năm qua có liên quan đến bảo mật sinh trắc học. Rõ ràng cảm biến vân tay siêu âm tốt hơn cảm biến quang hiện tại, nhưng nó không nhanh, chính xác hay dễ sử dụng như cảm biến vân tay điện dung hiện đại. Điều đó thực sự không gây ngạc nhiên, vì cảm biến điện dung bây giờ thực sự tốt trong khi cảm biến trong màn hình vẫn còn tương đối mới.

Màn hình của dòng Galaxy S10 sáng hơn

Samsung vẫn có smartphone màn hình tốt nhất: Trước khi Galaxy S10 ra mắt, Note 9 là một trong những thiết bị có màn hình tốt nhất và Samsung tiếp tục phát huy điều đó nhưng còn làm tốt hơn nữa. Màn hình của dòng Galaxy S10 sáng hơn, nhiều màu sắc hơn và hiển thị rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

DisplayMate đã thử nghiệm trên Galaxy S10 và cho biết độ sáng màn hình tối đa lên tới 1200 nit

DisplayMate đã thử nghiệm trên Galaxy S10 và cho biết độ sáng màn hình tối đa lên tới 1200 nit. Như thường lệ người dùng vẫn có các tùy chọn khác nhau để điều chỉnh độ bão hòa màu và nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng.

DisplayMate đã thử nghiệm trên Galaxy S10 và cho biết độ sáng màn hình tối đa lên tới 1200 nit

Rắc rối với những cú chạm vô tình: Ngay từ khi Samsung chuyển sang sử dụng thiết kế smartphone với màn hình vô cực Infinity Display, đã có nhiều ý kiến phàn nàn về việc họ vô tình chạm tay vào ở hai bên viền màn hình điện thoại. Các trường hợp thường gặp nhất là trong khi gõ bằng một tay, vươn sang phía đối diện … và lòng bàn tay thường nhấn vào phím P hoặc Q. Nhưng điều này đôi khi còn gặp phải cả khi gõ bằng hai tay, cũng như trong khi cuộn và cầm điện thoại chặt trong tay.

Galaxy S10 Plus có khung kim loại rất mỏng ở cạnh bên

Galaxy S10 Plus có khung kim loại rất mỏng ở cạnh bên, màn hình vẫn cong với các viền nhỏ hơn. Chính vì vậy rất khó tránh khỏi những lần chạm vô tình vào màn hình, vì không có nhiều cách để cầm điện thoại trên tay mà không cần chạm vào màn hình. Mặc dù đã bật chặn cảm ứng ngẫu nhiên trong cài đặt màn hình, cũng như kích hoạt cài đặt độ nhạy tăng lên, nhưng điều này đã không được khắc phục.

Samsung đã tăng kích thước pin trên cả Galaxy S10 và S10 Plus

Thời lượng pin ấn tượng: Samsung đã tăng kích thước pin trên cả Galaxy S10 và S10 Plus, trong khi phiên bản nhỏ nhất S10e cũng có pin lớn hơn với S9. Những cải tiến này thực sự đã giúp cho thời gian sử dụng Galaxy S10 Plus ấn tượng với một ngày sử dụng nhiều từ chụp ảnh, xem phim, chơi game … Nếu sử dụng trung bình, smartphone của Samsung có thể đảm bảo khoảng 1,5 ngày dùng.

Rõ ràng với nhiều ưu điểm, S10 Plus hứa hẹn sẽ trở thành một trong những smartphone tốt nhất năm 2019.

Mặc dù chưa phải là những đánh giá đầy đủ nhất về Galaxy S10 Plus, nhưng trên đây là những cái nhìn tổng quan về chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung đến thời điểm hiện tại. Rõ ràng với nhiều ưu điểm, S10 Plus hứa hẹn sẽ trở thành một trong những smartphone tốt nhất năm 2019.

Xem thêm:

    Đánh giá

    Theo: Hoàng Thanh

    Nguồn: Xã Hội Thông Tin

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top