Sau Huawei, đây có thể là nạn nhân tiếp theo của Mỹ

08:44 Chiều - 23/05/2019
0 Bình luận
588
bởi Nam Nguyễn

Một giám đốc cấp cao của Hikvision cho biết công ty đã có giải pháp khắc phục ngay cả khi bị Mỹ liệt vào danh sách đen.

Trang Guardian cho biết Mỹ đang cân nhắc việc đưa Hikvision vào danh sách đen. Đây là một trong những nhà sản xuất thiết bị camera giám sát lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Theo Bloomberg, thiết bị giám sát và công nghệ nhận diện khuôn mặt của Hikvision có thể dùng cho các hoạt động gián điệp. Nếu bị liệt vào danh sách đen, công ty này sẽ phải đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu linh kiện và phần mềm từ các nhà cung cấp tại Mỹ. Sau thông tin trên, giá cổ phiếu của Hikvision đã giảm hơn 6%.

Một giám đốc cấp cao của Hikvision cho biết công ty đã có giải pháp khắc phục ngay cả khi bị Mỹ liệt vào danh sách đen. Ảnh: Guardian.
Một giám đốc cấp cao của Hikvision cho biết công ty đã có giải pháp khắc phục ngay cả khi bị Mỹ liệt vào danh sách đen. Ảnh: Guardian.

Hikvision cho biết hiện tại chưa nhận được bất cứ thông báo gì về việc hãng có nguy cơ bị liệt vào danh sách đen, đồng thời khẳng định các hoạt động kinh doanh của công ty “hoàn toàn phù hợp”. Theo New York Times, giới chức Mỹ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng đối với Hikvision trong vài tuần tới.

“Hikvision là một đơn vị cung cấp sản phẩm. Chúng tôi chưa bao giờ tham gia vào các hoạt động kinh doanh không phù hợp”, đại diện của Hikvision trao đổi với Global Times.

Hikvision cho biết thêm công ty đã thuê một số chuyên gia từ Mỹ để đánh giá lại các hoạt động kinh doanh và sẽ “giải đáp mọi thắc mắc với các bên liên quan sau khi tổng hợp đầy đủ thông tin”.

Trao đổi với Reuters, một giám đốc cấp cao của Hikvision cho biết công ty đã có giải pháp thay thế ngay cả khi bị Mỹ liệt vào danh sách đen.

“Những con chip mà Hikvision sử dụng rất phổ biến và hầu hết nhà sản xuất tại Trung Quốc đều có thể cung cấp cho chúng tôi. Ngay cả khi Mỹ ngừng bán, chúng tôi vẫn có thể khắc phục điều này bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp khác”, người này cho biết.

Đánh giá

Theo: Đức Hải

Nguồn: News Zing

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top