Smartphone màn hình gập của TCL có thể sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ

10:30 Sáng - 17/12/2021
0 Bình luận
447
bởi Đàm Hằng

 

Sẽ ra sao nếu các nhà sản xuất có thể kết hợp được giữa thiết kế màn hình gập và cuộn vào trong một thiết bị. Đó ắt hẳn sẽ là một chiếc smartphone của tương lai giống như cách TCL mới khoe trong nguyên mẫu mới đây.

Smartphone màn hình gập được tạo ra nhằm giải quyết vấn đề về kích thước của những thiết bị có màn hình lớn nhưng vẫn đủ tính di động để đem theo bên người như một chiếc smartphone.

Nó được thiết kế sao cho vừa túi quần trong khi có thể cung cấp màn hình lớn hơn bất cứ lúc nào. Nhưng ngay cả với các thiết bị màn hình gập tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường, chúng vẫn chưa thể nào đạt tới tới độ hoàn thiện như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Và hiện tại chưa có thiết bị màn hình gập hoặc cuộn lại đủ tốt và thân thiện với người dùng.

Tuy nhiên TCL là một trong những hãng đã bắt đầu nghĩ tới các giải pháp xa hơn. TCL mới đây đã nảy ra ý tưởng kết hợp cả hai thiết kế màn hình gập và cuộn lại thông qua một nguyên mẫu thiết bị.

Nhờ năng lực sản xuất màn hình lâu năm, TCL đã nghĩ ra một cách kết hợp giữa màn hình gập và màn hình cuộn.

Đầu năm nay, TCL lại tiếp tục giải quyết vấn đề này với một giải pháp khá độc đáo. Thay vì quyết định giữa màn hình gập hoặc màn hình có thể cuộn, tại sao không sử dụng cả hai để tạo ra một thiết bị tất cả trong một?

Khái niệm “Fold ‘n Roll” mà TCL giới thiệu liên quan đến một chiếc điện thoại thông thường có thể gập ra ngoài như Huawei Mate X. Tuy nhiên sau khi được mở ra, nó sẽ trượt sang một bên để tạo ra một kiểu dáng máy tính bảng truyền thống như Galaxy Z Fold 3 hoặc thậm chí là Huawei Mate X2. Một thiết bị như vậy chăc chắn giải quyết được rất nhiều vấn đề.

TCL ít nhất tin vào tầm nhìn đó vì nó thậm chí đã cố gắng tạo ra một nguyên mẫu. Có tên “Fold and Slide”, nguyên mẫu biến đổi từ chiếc smartphone trở thành một chiếc máy tính bảng 10 inch chỉ trong vài giây. Tấm nền màn hình có độ phân giải cao 5120 x 1440 pixel và thậm chí có thể đạt tần số quét lên tới 240Hz.

Mặc dù vậy thiết kế lý tưởng này vẫn còn tồn tại nhiều câu hỏi, chẳng hạn như sự hao mòn đối với một màn hình không chỉ gập mà còn cuộn lại được. Bên cạnh đó, nó sẽ cần một màn hình luôn ở bên ngoài giống như Mate X. Huawei là một trong những hãng tiên phong giới thiệu thiết kế này nhưng sau đó đã từ bỏ và bây giờ chúng ta sẽ không còn thấy một sản phẩm nào theo đuổi thiết kế đó nữa.

TCL khoe nguyên mẫu smartphone màn hình gập có khả năng trượt để chuyển dổi sang màn hình lớn hơn

Chưa rõ liệu TCL có muốn biết ý tưởng này trở thành các sản phẩm thương mại hay không nhưng cho đến lúc đó, TCL vẫn sẽ phải tìm cách giải quyết tất cả các thách thức kỹ thuật có thể xảy ra khi chúng được sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Nguồn: Gizchina

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top