Thế hệ tiếp theo của các flagship Android sẽ nhanh hơn 30%

07:00 Sáng - 27/05/2021
0 Bình luận
516
bởi Vũ Thụy

 

Nhà thiết kế chip người Anh Arm cho biết công ty của anh đã được cấp phép kiến trúc lõi chip cho các công ty sản xuất chip. Theo đó, công ty này đã công bố các CPU mới dựa trên kiến trúc Armv9 đã được tiết lộ vào tháng 3 cũng như các GPU đi cùng với chúng.

Các lõi CPU mới của Arm: Cortex-X2, Cortex-A710 và Cortex-A510

CPU Arm Cortex-X2 là sản phẩm kế nhiệm của lõi xử lỹ Cortex-X1 năm ngoái. X1 là một phần của Chương trình tuỳ chỉnh Cortex-X nhằm mục đích giúp các công ty tạo ra các sản phẩm khác biệt và tuỳ chỉnh cho các trường hợp sử dụng cụ thể của họ và thực hiện phương pháp ưu tiên hiệu suất thay vì theo đuổi sự cân bằng giữa hiệu suất, sức mạnh và diện tích (PPA) – hạn chế phần nào các lõi Cortex-A.

Công ty này tuyên bố rằng Cortex-X2 mang lại hiệu suất tăng 16% so với X1. Tiếp theo là CPU “khủng” Armv9 đầu tiên của công ty, Cortex-A710. CPU trung cấp hứa hẹn hiệu suất tốt hơn 10% và hiệu suất được cải thiện 30% so với Cortex-A78.

Arm cuối cùng cũng đã tung ra một lõi hiệu suất cao “LITTLE” mới, Cortex-A510, mang lại hiệu suất nhanh hơn 35% so với A55 đã được tiết lộ bốn năm trước. Công ty bán dẫn tuyên bố rằng nó tốt ngang với các lõi lớn cũ hơn, điều này có nghĩa là smartphone sẽ chạy nhanh hơn trong khi giá thành không tăng so với trước đó.

 

Kiến trúc bộ xử lý big.LITTLE cho phép điện thoại thông minh thực hiện đồng thời và hiệu quả các tác vụ cường độ cao và cường độ thấp. Các lõi A lớn cung cấp mức hiệu suất cao hơn trong ranh giới thiết kế nhiệt và lõi LITTLE để thực hiện các tác vụ nền mà không cần sử dụng nhiều năng lượng.

Các chip dựa trên v9 mới với cấu hình CPU ba cụm tương tự như Samsung Exynos 2100 và Qualcomm Snapdragon 888 (một lõi Cortex-X2 + ba lõi Cortex-A710 + bốn lõi Cortex-A510) sẽ nhanh hơn khoảng 30% so với hàng các chip hàng đầu hiện tại trên mẫu flagship Android.

GPU Mali mới của Arm

Mali-G710 là GPU hàng đầu mới nhất của công ty này. Nó nhanh hơn 20% và tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với thế hệ trước và dành cho điện thoại thông minh Chromebook cao cấp. Nó đi kèm với một GPU tương tự nhưng ít tốn kém hơn được gọi là Mali-G610. Sau đó, là Mali-G510, dành cho điện thoại tầm trung, cung cấp tốc độ tăng 100% và hiệu suất tăng 22%.

Công ty cũng đã giới thiệu nhân đồ hoạ Mali-G510, mang kiến trúc Valhall đến các thiết bị đeo và điện thoại cấp thấp.

Chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy “vụ mùa” đầu tiên của smartphone Android và các sản phẩm khác có chip dựa trên thiết kế mới của Arm vào đầu năm sau.

Đánh giá

Theo: Vũ Thị Vẻ

Nguồn: techz.vn

Tags:
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top