Thị trường TV hồi sinh nhờ xu hướng “xem kiểu mới”

06:42 Sáng - 31/12/2020
0 Bình luận
404
bởi Duy Khoa

Xu hướng xem TV kiểu mới

Trạng thái Bình thường mới đòi hỏi người dùng ở nhà nhiều hơn, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với người khác đã khiến xu hướng xem TV thay đổi hoàn toàn. Dan Hasting, Giám đốc mảng TV tại Samsung nước Anh cho rằng: “Đây là một năm vô cùng biến động với thị trường TV và chúng tôi tin rằng TV đã trở thành một phần quan trọng hơn rất nhiều trong cuộc sống con người”.

“Đây không đơn thuần là vấn đề làm sao giúp con người giải trí nữa mà phải làm sao kết nối chúng ta lại với nhau. Chúng tôi phát hiện ra rằng công nghệ TV của Samsung giờ đây đã đủ khả năng giúp người sở hữu có thể làm việc, giải trí cũng như có những giờ phút mang tính giáo dục cao ngay tại ngôi nhà của mình”.

Samsung tin rằng người dùng giờ đây quan tâm nhiều hơn tới “phong cách” của chiếc TV, thay vì chỉ tập trung vào chất lượng hiển thị như trước. Đó là lý do những dòng TV mang cá tính và thiết kế vô cùng khác biệt như The Serif hay The Frame đang nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ người tiêu dùng.

Thị trường TV hồi sinh nhờ xu hướng xem kiểu mới - Ảnh 1.
The Frame được người dùng đón nhận vì “phong cách” khác biệt

Nhưng trên hết, theo Hasting, chúng ta đang hình thành xu hướng xem TV kiểu mới, khi dành nhiều thời gian hơn cho các loại hình nội dung mà trước kia ít được chú trọng. Trong đó phải kể đến các ứng dụng hỗ trợ luyện tập thể dục thể thao và các dịch vụ giáo dục trực tuyến: “Chúng tôi nhìn thấy sự thay đổi lớn trong thói quen sử dụng hàng ngày, với tư cách là người dẫn dắt thị trường, chúng tôi tin rằng mình hiểu những sự thay đổi đó là như thế nào. Lượng nội dung được stream đã tăng tới 30%, nội dung dành riêng cho trẻ em, đặc biệt là mảng giáo dục đã tăng trưởng rất mạnh. Sử dụng TV làm giáo cụ hướng dẫn luyện tập chăm sóc sức khỏe, các ứng dụng hỗ trợ tập thể dục đã tăng trưởng tới 40% chỉ trong năm nay”.

TV Samsung được tích hợp vô số những ứng dụng như vậy, trong đó đặc biệt phải kể đến những ứng dụng độc quyền như ứng dụng giáo dục thuần Việt Pops Kids, 365 ngày khỏe đẹp, Bếp nhà ăn ngon…

Thị trường TV hồi sinh nhờ xu hướng xem kiểu mới - Ảnh 2.

Người dẫn dắt xu hướng thị trường

Nắm bắt xu hướng “xem kiểu mới” này đã góp phần giúp Samsung tiếp tục là nhà sản xuất TV lớn nhất trong 15 năm qua, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Omdia. Thương hiệu điện tử công nghệ số 1 Hàn Quốc dự kiến bán được 49,02 triệu chiếc TV trong năm nay sau khi xuất 33,92 triệu chiếc trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9/2020, con số ước tính này tăng 11,2% so với năm trước đó và đánh dấu doanh số bán hàng lớn nhất kể từ năm 2014, khi Samsung bán được 52,94 triệu đơn vị sản phẩm, nhân sự kiện Thế vận hội (Olympic) mùa Đông Sochi và Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) diễn ra tại Brazil.

Thị trường TV hồi sinh nhờ xu hướng xem kiểu mới - Ảnh 3.

Công ty Omdia cũng dự báo doanh số bán TV toàn cầu sẽ đạt 223,83 triệu chiếc trong năm nay, cao hơn so với mức 222,91 triệu chiếc bán ra trong năm 2019. Công ty nghiên cứu thị trường này cho biết nhu cầu TV thế giới đã tăng lên trong bối cảnh dịch COVID-19 buộc nhiều người phải ở nhà. Theo đó, con số này tăng 3,8% so với dự báo Omdia đưa ra hồi tháng 9/2020 và sẽ ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất của một năm trong năm 2015.

Tốc độ tăng trưởng cao gấp gần 3 lần so với mức tăng toàn thị trường cho thấy sự nhanh nhạy trong việc phát hiện xu hướng mới của Samsung, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích thiết thực.

Đánh giá

Theo: Vương Tiễn - AD

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top