Thủ thuật ‘nhỏ nhưng có võ’ không thể bỏ qua trên Galaxy Tab S5e

09:27 Sáng - 10/05/2019
0 Bình luận
973
bởi Nam Nguyễn

Galaxy Tab S5e – máy tính bảng mới nhất của Samsung gây chú ý nhờ thiết kế sang trọng, độ mỏng kỷ lục, tập trung nâng cao trải nghiệm giải trí cho người dùng.

Nằm trong chiến lược nắm giữ thị phần máy tính bảng, Samsung tung ra tablet mới Galaxy Tab S5e. Máy sở hữu nhiều cải tiến công nghệ hiện đại, dung lượng pin khủng, phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí, đa nhiệm.

Galaxy Tab S5e là máy tính bảng mới nhất của Samsung đầu năm 2019.
Galaxy Tab S5e là máy tính bảng mới nhất của Samsung đầu năm 2019.

Nhờ thiết kế siêu nhẹ, Tab S5e có tính linh động, tiện lợi để làm bạn đồng hành với người dùng trong những chuyến công tác, du lịch. Sử dụng các tính năng hiệu quả, người dùng có thể trải nghiệm giải trí trọn vẹn hơn, thú vị hơn.

Mở rộng tối đa thời lượng pin

Galaxy Tab S5e sở hữu dung lượng pin 7.040 mAh, cho thời gian sử dụng lên đến 15 giờ (theo công bố của hãng). Cùng khả năng sạc nhanh, thời lượng pin này quá đủ cho những nhu cầu hàng ngày. Tuy nhiên, nếu có chuyến du lịch, công tác phải di chuyển nhiều, bạn sẽ cần bí quyết để mở rộng tối đa thời lượng pin, giúp tablet hoạt động tốt suốt ngày dài.

Người dùng có thể giảm thiểu thời gian bật màn hình khi không sử dụng, bằng cách vào Settings -> Display -> Screen Timeout (Cài đặt -> Màn hình -> Thời gian sáng màn hình) và điều chỉnh thông số còn 15 hay 30 giây.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tắt tính năng Smart Stay để kéo dài pin trong những trường hợp cần thiết. Đây là tính năng giữ cho màn hình luôn bật nhờ camera trước nhận ra người dùng đang sử dụng máy dù không chạm, thao tác với màn hình.

Tự tin mang máy đi muôn nơi

Để tiện dụng, người dùng thường xem nhanh nội dung trên thiết bị nhỏ gọn như smartphone. Bù lại, trải nghiệm nghe, nhìn lại không đạt hiệu ứng tốt như khi xem trên laptop có màn hình lớn hơn. Nhược điểm của laptop lại là khá nặng nề, nhiều dây nhợ, cũng như quá trình khởi động máy cũng tiêu tốn thời gian.

Tablet có thể giải quyết được các nhược điểm đó, giúp người dùng không phải đánh đổi trải nghiệm, hiệu năng với tính linh động. Galaxy Tab S5e còn sở hữu độ mỏng 5,5 mm và trọng lượng 400 gram, tức là tương đương một ly cà phê Frappucino size vừa, gần như không gây trở ngại khi sử dụng máy lâu.

Galaxy Tab S5e mỏng nhẹ thuận tiện để đồng hành cùng bạn mọi lúc mọi nơi.
Galaxy Tab S5e mỏng nhẹ thuận tiện để đồng hành cùng bạn mọi lúc mọi nơi.

Ngay tức thì, bạn có thể mở màn hình và trải nghiệm thế giới giải trí phong phú từ các dịch vụ trực tuyến như Spotify, Netflix… Galaxy Tab S5e phù hợp để bạn mang ra quán cà phê, khi du lịch, công tác để thong thả đọc một quyển ebook, lướt web, chơi Facebook, thưởng thức những bộ phim bom tấn.

Trải nghiệm đọc và xem video trên tablet có nhiều khác biệt với smartphone, do mắt không phải tập trung vào một điểm nhỏ, không gây mỏi mắt. Đồng thời, màn hình super AMOLED 10.5 inch, độ phân giải 2K của Tab S5e giúp người dùng xem phim, chơi game tốt hơn, hình ảnh giàu chi tiết, màu sắc sống động, thu hút.

Cá nhân hóa màn hình Tab S5e

Chế độ hiển thị của Tab S5e có thể tùy chỉnh giữa 4 chế độ: AMOLED photo (Ảnh AMOLED), AMOLED cinema (Phim AMOLED), Basic (Cơ bản) và Adaptive Display (Tối ưu hiển thị).

Trong các chế độ này, Adaptive Display mang đến hình ảnh, màu sắc rực rỡ nhất, đồng thời có thể tối ưu màn hình phù hợp với nội dung hiển thị. Ngược lại, chế độ Basic hiển thị tông trầm với độ rực màu sắc không cao, giúp bạn đọc văn bản, hay xem hình ảnh mà mắt không phải điều tiết nhiều, tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn hơn.

Điều chỉnh chế độ hiển thị phù hợp sẽ giúp bạn có trải nghiệm dùng máy tốt hơn.
Điều chỉnh chế độ hiển thị phù hợp sẽ giúp bạn có trải nghiệm dùng máy tốt hơn.

Trong khi đó, chế độ phim AMOLED cinema tái hiện dải màu đen sâu hơn, để người dùng xem phim tốt hơn. AMOLED photo lại tái hiện màu rực rỡ, gần với màu sắc thật nhất. Chế độ này có thể giúp bạn duyệt ảnh tốt hơn trên Galaxy Tab S5e, phù hợp với người dùng yêu thích nhiếp ảnh.

Hai chế độ này được tích hợp để phát huy ưu điểm của màn hình super AMOLED trên Tab S5e. Dải màu trên màn hình được mở rộng tối đa, đẩy độ sáng lên cao nhằm hiển thị được nhiều chi tiết, nâng cao trải nghiệm hình ảnh hơn.

Người dùng có thể sử dụng hai chế độ này để dùng máy ngoài trời, để tránh tình trạng màn hình bị lóa, và có thể xem được nội dung rõ ràng hơn.

Bật tính năng DeX để hô biến tablet thành laptop

Galaxy Tab S4 từng gây ấn tượng khi được tích hợp chế độ Samsung DeX, biến chiếc máy tính bảng nhỏ gọn thành laptop chỉ với một cú chạm.

Ở chế độ này, màn hình hiển thị giao diện, kích thước, tỷ lệ… hệt như trên laptop. Nhờ vậy, người dùng có thể nhanh chóng biến thiết bị giải trí thành máy tính, tiếp tục xử lý công việc, gửi mail mà không có chút gượng gạo nào trong thao tác.

Samsung DeX là một “đặc sản” của Samsung, để tablet của hãng có thế làm tốt chức năng của thiết bị đa nhiệm, giải trí tốt, làm việc hiệu quả. Người dùng trẻ chuộng phong cách sống tối giản thường mong muốn hành lý chuyến đi gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo kết nối cùng khả năng ứng biến các tác vụ gấp.

Họ có thể sử dụng Galaxy Tab S5e mà không cần mang theo laptop trong những chuyến đi ngắn ngày, vừa đảm bảo có thiết bị giải trí, liên lạc vừa làm việc hiệu quả.

Tab S5e được chuyển qua chế độ Samsung DeX, kết nối cùng bàn phím Bluetooth là có thể làm việc như một chiếc laptop mọi lúc mọi nơi.
Tab S5e được chuyển qua chế độ Samsung DeX, kết nối cùng bàn phím Bluetooth là có thể làm việc như một chiếc laptop mọi lúc mọi nơi.

Chế độ Samsung DeX sẽ tự khởi chạy ngay khi người dùng kết nối máy với bàn phím rời. Ngoài ra, chế độ này cũng có thể bật thủ công bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống, tại vùng Cài đặt nhanh, bạn chạm vào icon DeX để khởi chạy ứng dụng này.

Trải nghiệm âm thanh Dolby Atmos

Máy trang bị 4 loa kép giúp tái hiện âm thanh sống động hơn. Âm thanh này được tùy chỉnh bởi AKG, ứng dụng công nghệ Dolby Atmos để trình diễn tốt hiệu ứng trong phim, game.

Máy trang bị 4 loa vòm, được tùy biến bởi AKG và kết hợp công nghệ Dolby Atmos cho âm thanh sống động hơn.
Máy trang bị 4 loa vòm, được tùy biến bởi AKG và kết hợp công nghệ Dolby Atmos cho âm thanh sống động hơn.

Để sử dụng tối đa hiệu ứng mà dàn loa này mang lại, người dùng kích hoạt chế độ Dolby Atmos trong thanh điều khiển nhanh. Khác với những công nghệ âm thanh trước đây, Dolby Atmos tạo ra không gian âm thanh 3 chiều, vây quanh khu vực người nghe.

Nhờ vậy, bạn sẽ cảm nhận được âm thanh trung thực hơn, các sắc độ âm rõ ràng hơn, ấn tượng hơn. Chế độ này sẽ phục vụ tốt cho việc nghe nhạc chất lượng cao và xem những bộ phim nhiều hiệu ứng âm thanh.

Galaxy Tab S5e của Samsung sở hữu cấu hình mạnh mẽ, chip 8 nhân, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 512 GB, cùng màn hình Super AMOLED 10,5 inch, độ phân giải 2560 x 1600 px. Máy có thiết kế siêu mỏng và được Samsung giới thiệu là chiếc máy tính bảng mỏng nhất hãng từng cho ra mắt.

Máy thuộc phân khúc cận cao cấp, phù hợp với người dùng trẻ đang tìm kiếm thiết bị giải trí đa phương tiện, quản lý nhà thông minh, xử lý công việc linh động.

    Đánh giá

    Theo: Giang Phan Ninh

    Nguồn: News Zing

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top