Tín đồ thời trang mê công nghệ nên tham khảo dòng ultrabook này

12:39 Chiều - 24/05/2019
0 Bình luận
939
bởi Thiên Quang

Asus VivoBook 14/15 (A412/A512) vừa trình làng tại Việt Nam, hứa hẹn trở thành bộ đôi ultrabook hấp dẫn giới trẻ, đặc biệt là những người vừa mê công nghệ, vừa yêu thời trang.

Bên cạnh ngoại hình mỏng nhẹ và màu sắc ấn tượng, bộ đôi sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý.

Màu sắc độc đáo

VivoBook 14/15 là sản phẩm đầu tiên trong dòng VivoBook được Asus giới thiệu trong năm nay. Với mục tiêu mở đầu cho thế hệ ultrabook mới dành cho giới trẻ, 2 model này mang đến các lựa chọn màu sắc độc đáo và táo bạo, trở thành tuyên ngôn cá tính của thế hệ millenials.

Cụ thể, con cưng mới nhà Asus được ra mắt với 4 lựa chọn màu sắc gồm bạc ánh trăng, xám tinh tú, xanh khổng tước và cam san hô.

4 màu sắc quyến rũ của Asus VivoBook 14/15.
4 màu sắc quyến rũ của Asus VivoBook 14/15.

Bạc ánh trăng và xám tinh tú là lựa chọn truyền thống, đem lại phong cách chuyên nghiệp. Xanh khổng tước có thể thay đổi sắc độ theo góc nhìn và ánh sáng tác động, đem lại phong cách độc đáo cho người dùng. Cam san hô rực rỡ là lựa chọn thời thượng cho những ai thích nổi bật. Đây cũng là sắc màu xu hướng của năm nay, theo công bố của Viện màu sắc quốc tế (Pantone).

SSD dung lượng lớn hiếm có

Lần đầu tiên Asus trang bị tùy chọn SSD PCI-Express tốc độ cao, dung lượng lên đến 512 GB cho dòng máy tính phổ thông của mình. Đây cũng được xem là cấu hình chỉ có trên những dòng máy cao cấp.

Ổ cứng SSD PCI-Express cho phép nâng cao hiệu năng và dung lượng lưu trữ.
Ổ cứng SSD PCI-Express cho phép nâng cao hiệu năng và dung lượng lưu trữ.

Chuẩn lưu trữ SSD cao cấp sẽ cho tốc độ khởi động và hoạt động nhanh hơn, dung lượng lưu trữ lớn gấp nhiều lần khi so sánh với 128 GB hay 256 GB thường thấy trên laptop phân khúc này.

Vi xử lý tiên tiến

VivoBook 14/15 ra mắt với 2 tùy chọn về vi xử lý là Intel và AMD. Trong khi Intel Core i7 thế hệ thứ 8 giúp xử lý tác vụ mạnh mẽ, nhanh chóng thì AMD Ryzen Mobile 3000 Series lại mang đến trải nghiệm hiếm có khó tìm.

Ngoài chip Intel, bộ đôi laptop mới của Asus còn có lựa chọn AMD.
Ngoài chip Intel, bộ đôi laptop mới của Asus còn có lựa chọn AMD.

Asus là một trong những hãng máy tính đầu tiên tại Việt Nam phân phối dòng sản phẩm sử dụng vi xử lý AMD Ryzen Mobile 3000 Series kết hợp cùng nhân đồ họa Radeon RX, giúp tiết kiệm điện, giảm nhiệt độ máy.

Tính năng hiện đại

VivoBook 14/15 còn ghi điểm nhờ độ dày chỉ 19,5 mm, nhẹ 1,5 kg (với A412) và 1,68 kg (với A512). Viền màn hình siêu mỏng NanoEdge ở 4 cạnh màn hình cho tỷ lệ hiển thị đạt 88%.

Cũng trên bộ đôi này, Asus đã ứng dụng bản lề thông minh ErgoLift, có chức năng tự động nâng bàn phím lên 2 độ khi mở máy ở góc 135 độ. Nhờ vậy người dùng có vị trí đánh máy thoải mái; hỗ trợ tản nhiệt đồng thời tối ưu chất lượng âm thanh.

Ngoài màu sắc nổi bật, VivoBook 14/15 còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại.
Ngoài màu sắc nổi bật, VivoBook 14/15 còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại.

Máy cũng được trang bị khu vực cảm biến vân tay tại touchpad. Thông qua Windows Hello, người dùng có thể đăng nhập một chạm bằng vân tay trong 0,3 giây.

Một điều được người dùng khá quan tâm trên các dòng laptop mỏng nhẹ là các cổng kết nối. VivoBook 14/15 có khá nhiều cổng kết nối, tập trung chủ yếu ở cạnh phải, gồm: một cổng USB 3.1 Type C (Gen1), cổng HDMI, một cổng USB 3.1 Type A (Gen1), giắc combo tai nghe/mic. Tuy nhiên máy chỉ có đầu đọc thẻ micro SD.

Khả năng nâng cấp toàn diện

Bên cạnh RAM 8 GB, bộ đôi VivoBook 14/15 còn sở hữu một khe RAM DDR4 trống, cho phép người dùng nâng cấp RAM lên tối đa 16 GB.

Đối với phiên bản sử dụng SSD PCI-Express, Asus bổ sung thêm một cổng SATA 3. Trong khi đó với phiên bản sử dụng ổ cứng được bổ sung một khe M.2 nVME.

Bộ đôi sản phẩm mới của Asus phù hợp với tín đồ thời trang mê công nghệ.
Bộ đôi sản phẩm mới của Asus phù hợp với tín đồ thời trang mê công nghệ.

VivoBook 14/15 đều được trang bị sẵn hệ điều hành Windows 10 có bản quyền của Microsoft, với tổng cộng 6 phiên bản lựa chọn cho 2 mẫu 14 inch và 15 inch. Máy có mức giá khởi điểm là 11,99 triệu đồng cho bản 14 inch và 12,29 triệu đồng cho bản 15 inch.

Đánh giá

Theo: Giang Minh Nguyệt

Nguồn: News Zing

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top