Trải nghiệm chi tiết realme narzo 30A

07:00 Sáng - 22/03/2021
0 Bình luận
476
bởi Phương Anh

Sau những thành công đáng mong đợi, realme mới đây lại tiếp tục ra mắt thị trường Việt Nam sản phẩm narzo 30A. Là dòng điện thoại chuyên game hướng đến giới trẻ, narzo 30A không chỉ trang bị phần cứng tốt, pin khủng 6000mAh mà giá bán phải chăng, hứa hẹn là một lựa chọn hấp dẫn trong năm 2021.

Nếu là một tín đồ game mobile, chiếc smartphone sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu. Tuy nhiên, một chiếc smartphone chuyên game như narzo 30A sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt hơn.

Thiết bị được trang bị chipset MediaTek Helio G85, sản xuất trên tiến trình 12nm, với 2 nhân tốc độ cao Cortex-A75 xung nhịp 2,0GHz và 6 nhân Cortex-A55 tốc độ 1,8GHz, đi kèm bộ xử lý đồ hoạ Mali-G52.

Kết hợp với dung lượng RAM 4GB cùng 64GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng thêm tối đa 256GB với khay sim đa dụng 3-trong-1), realme narzo 30A cho trải nghiệm mượt mà khi xử lý các tác vụ thường ngày lẫn khi chơi những tựa game có đồ họa cao.

Điểm hiệu năng của narzo 30A sau 2 lần test.

Với cấu hình này, narzo 30A có thể dễ dàng “cân” các tựa game online đình đám hiện nay như Liên Quân, PUBG Mobile, Call of Duty Mobile hoặc Tốc Chiến.

Thử sức với Liên Quân Mobile, realme narzo 30A thể hiện đúng như kỳ vọng khi chơi ổn định mức cấu hình cao trong các pha combat đông người, thiết lập cụ thể như sau: “Độ phân giải HD: Siêu cao; Chất lượng hình ảnh: Cao; Chất lượng chi tiết: Cao; FPS cao: Đã bật”.

narzo 30A mang đến mức khung hình ổn định, ngay cả trong các pha combat đông người, nhiều chiêu thức được tung ra. Hiện tượng giật lag hầu như không hề diễn ra.

Đối với cái tên không bao giờ hết hot PUBG Mobile, narzo 30A có thể gánh được ở mức đồ họa “Mượt” và tốc độ khung hình mức “Cao”, khi vào game mọi thao tác đều mượt mà và không có hiện tượng giật, lag.

Pin khủng 6000mAh cho trải nghiệm tẹt ga

Một trong những yếu tố người dùng quan tâm nhất khi chọn mua smartphone ở thời điểm hiện tại chính là pin của máy.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, viên pin 6000mAh của narzo 30A mang lại thời lượng sử dụng tốt. Các tác vụ sử dụng hàng ngày không tiêu tốn quá nhiều lượng pin của máy. Dưới đây là thống kê lượng pin máy hao hụt sau một ngày sử dụng thoải mái với các tác vụ nặng nhẹ khác nhau như chơi game, lướt Facebook, xem YouTube với kết nối 4G để cho kết quả thực tế nhất.

Với những bạn chỉ sử dụng các tác vụ nhẹ nhàng, đơn giản như nghe/gọi, lướt web và không chơi game quá nhiều, realme narzo 30A có thể đáp ứng đến 2 ngày sử dụng máy mới cần phải sạc lại. Thời lượng on-screen tính sơ qua sẽ rơi vào khoảng 7-8 tiếng liên tục với các tác vụ khác nhau như chơi game, lướt Facebook, xem phim và nhắn tin.

narzo 30A còn có công nghệ sạc nhanh 18W cho phép nạp đầy 100% pin chỉ trong hơn 2 giờ, điều này giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi của người dùng khi sạc pin cho máy. Bạn cũng có thể chia sẻ dung lượng pin hoặc sạc cho các thiết bị AIoT với chế độ sạc ngược.

Ngoài ra, narzo 30A còn cung cấp các tính năng giúp tối ưu thời lượng pin như tùy chọn giảm mức tiêu hao năng lượng của ứng dụng nền khi không sử dụng, giảm nhẹ một số hiệu ứng hiển thị để tăng thời lượng sử dụng thiết bị, hay đặt điện thoại ở chế độ năng lượng thấp khi ngủ để tiết kiệm thêm dung lượng pin. Khi chuyển máy sang chế độ siêu tiết kiệm pin, người dùng có thể lựa chọn lên đến sáu ứng dụng thường hay sử dụng nhất. Khi chỉ còn 5% pin, tính năng này sẽ mang đến kết quả rất ấn tượng.

Màn hình giọt sương “siêu to khổng lồ” 6,5 inch

realme narzo 30A sở hữu màn hình giọt sương cải tiến 6,5 inch tỷ lệ 20:9, độ phân giải HD+ và có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 88,7%, mang đến trải nghiệm tối ưu. Phần trên cùng của màn hình có một notch hình giọt nước, trong khi hai cạnh bên có viền bezel khá mỏng, đi kèm đó là độ sáng tốt 570 nit.

Thực tế cho thấy màn hình của narzo 30A cho trải nghiệm khá tốt khi sử dụng, kể cả khi đang ở ngoài trời nắng to. Tuy màu sắc hiển thị không quá rực rỡ, màn hình của narzo 30A vẫn thể hiện được sự chân thực của các nội dung video YouTube, Nexflix hoặc những tựa game nhiều màu sắc.

Đôi lúc màn hình sẽ có hiện tượng giật nhẹ và delay một chút khi thực hiện các tác vụ nặng nhưng điều này cũng không diễn ra thường xuyên, nên không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Nhìn chung, màn hình 6,5 inch trên realme narzo 30A đáp ứng đủ tốt ở khoản nhìn. Thiết kế nhỏ gọn, vừa bàn tay cũng giúp trải nghiệm xem phim và chơi game thoải mái.

Thiết kế độc lạ với các dải sọc chéo ở mặt lưng

realme narzo 30A có thân máy được hoàn thiện từ nhựa nguyên khối. Thiết kế dải sọc chéo ở mặt lưng mang đến cảm giác hoàn toàn khác lạ so với các dòng điện thoại hiện nay.

Cụm camera vuông mặt sau cũng tạo điểm nhấn sang trọng cho sản phẩm. Các góc máy được bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm, không cấn tay. Tuy nhiên, do chứa viên pin có dung lượng khá lớn bên trong nên narzo 30A có phần đầm tay hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

Camera tốt trong tầm giá

Về khả năng nhiếp ảnh, realme narzo 30A sở hữu cụm camera kép mặt sau gồm camera chính 13MP với khẩu độ f/2.2 cùng camera B&W 2MP. Ở mặt trước là camera selfie 8MP có thiết kế theo kiểu “giọt sương”.

Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, camera trên narzo 30A hoạt động khá tốt với khả năng tái tạo màu sắc chính xác và dải tương phản động rộng. Cân bằng trắng đôi khi bị sai nhưng chi tiết ảnh khá tốt.

Tính năng nhận diện từng bối cảnh chụp giúp màu sắc ảnh trở nên đậm đà và bắt mắt, các chi tiết cũng được tối ưu sắc nét.

Trong khi đó, chức năng của cảm biến B&W đảm nhận việc cung cấp bộ lọc đơn sắc cho ảnh và giúp tách nền cho chế độ chân dung. Dù chụp trong môi trường thiếu sáng, khả năng xóa phông của máy vẫn ổn, trong môi trường đủ sáng ảnh sẽ cho chi tiết tốt hơn.

Giống như những smartphone trước đó của realme, điểm cộng của narzo 30A là có thể tuỳ chỉnh mức độ bokeh.

Camera trên narzo 30A cân bằng khá tốt giữa việc khử nhiễu và giữ lại độ nét trong điều kiện chụp vô cùng thiếu sáng.

Với camera selfie 8MP, bạn có thể chụp được những bức ảnh sống ảo lung linh để đăng lên mạng xã hội. Đi kèm đó, chế độ chân dung mang đến những hình ảnh sống ảo lung linh ảo diệu.

Nhìn chung camera trên realme narzo 30A chụp ảnh đủ tốt nhờ được thừa hưởng những ưu điểm trên các dòng realme trước đó như sắc nét, chất lượng hình chụp chân thực.

realme narzo 30A được kế thừa nhiều ưu điểm từ các thế hệ đàn anh như thiết kế ưa nhìn, hiệu năng và camera tốt trong tầm giá cũng như dung lượng pin khủng 6000mAh.

Rõ ràng, với mức giá bán 3,99 triệu đồng, realme narzo 30A là một trong những lựa chọn tốt, đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng, đặc biệt là các game thủ.

realme narzo 30A được mở bán độc quyền trên Shopee từ ngày 22/03. Đặc biệt trong ba ngày đầu mở bán, khách hàng mua narzo 30A sẽ được giảm ngay 700.000 đồng, chi tiết có thể tham khảo tại đây.

Đánh giá

Theo: Quang Vũ

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top