Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật?

07:40 Sáng - 17/05/2021
0 Bình luận
579
bởi Vũ Thụy

Nếu dòng GE Raider series mang đến trải nghiệm gaming cao cấp nhưng giá lại quá căng thì GP series lại là lựa chọn thoải mái hơn, nhưng quan trọng nhất là có những gì để đáng bỏ hầu bao ra?

MSI GP66 Leopard năm nay đánh dấu sự thay đổi rất nhiều ở phần mặt nắp. Bạn sẽ không còn thấy logo rồng màu đỏ nằm trên nắp đen nữa, mà giờ đây là logo xám đen được đính khá chìm. Bên cạnh đó, hai đường “gân” chạy chéo hai bên mặt nắp cũng đã được bỏ đi, trả lại một mặt phẳng đen nhám trông lì lợm và nguy hiểm hơn.

Theo cá nhân người viết, việc thay đổi này của MSI khá đáng khen, giúp chiếc máy bạn cầm đi phù hợp với cả công việc, học tập hay là giải trí. Bên cạnh đó, ngoại hình mới trông cũng lịch lãm hơn còn ở GP65 Leopard bây giờ khi nhìn lại có gì đó hơi “quê”.

Phần gáy máy cũng có hai hốc gió hai bên giống với đời trước, nhưng cách điệu lại trông nhiều đường nét hơn. Bên cạnh đó MSI đã đưa một số cổng kết nối và cổng sạc ra phía sau máy, giảm bớt lượng dây cắm quá nhiều ở hai cạnh bên tạo cảm giác trải nghiệm tốt hơn, đỡ vướng víu dây khi đang cao trào game.

Bản lề là điểm tiếp theo được thay đổi, có thể thấy bản lề nâng màn hình được đẩy vào trong một chút và có cảm giác chắc chắn hơn. Ngoài ra, khi mở bằng một tay cũng dễ dàng hơn hẳn.

Máy giờ đây cũng mỏng hơn phiên bản trước vài mm, nên cũng đỡ chiếm diện tích đôi chút cho chiếc balo của bạn. Cân nặng vẫn vào khoảng 2,38 kg và theo bản thân người viết thì nó cũng không khó khăn cho lắm trong việc mang theo mỗi ngày.

Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật? - Ảnh 4.

Hai bên hông máy cũng có 2 hốc gió giúp khả năng tản nhiệt của máy tốt hơn. Cạnh bên trái ta có cổng USB-A 3.2 Gen1 và 1 cổng tai nghe 3,5mm, còn bên phải là hai cổng USB-A 3.2 Gen1. Loa máy không còn đặt ở đáy nữa mà chuyển sang hai cạnh, giúp âm lượng phát ra được to rõ hơn.

Dù kích thước 15,6 inch nhưng bàn phím của chiếc laptop này đã cắt giảm dãy NumPad bên phải, bù lại kích thước phím sẽ được làm to hơn, tạo cảm giác gõ thích hơn. Một điểm người viết chưa thích ở đây là hành trình phím đã bị giảm xuống, có lẽ là do MSI muốn máy mỏng đi nên phải hy sinh phần này.

Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật? - Ảnh 5.
Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật? - Ảnh 6.

MSI tiếp tục sử dụng công nghệ đèn backlit RGB tùy biến được trên từng phím của SteelSeries, người dùng có thể sử dụng chuột của SteelSeries hoặc MSI để sync đèn chung với nhau.

Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật? - Ảnh 7.

Dàn phím shortcut các tính năng như Cooler Boost, mở Dragon Center hay bật tắt các chế độ SteelSeries.

Trackpad đỡ “lởm” hơn phiên bản trước, đây là điểm đáng khen. Mọi thứ rất nhạy và dùng cảm giác rất ổn, chỉ mong MSI làm kích thước to ra hơn nữa cho phiên bản sau vì kích thước hiện tại trông vẫn còn khá nhỏ, mất cân đối so với layout bàn phím phía trên.

Về màn hình, GP66 Leopard có kích thước 15,6 inch, độ phân giải Full HD với tốc độ làm tươi 144Hz, sử dụng tấm nền IPS của LG. Màn hình này cũng có độ sáng 320 nit, có lớp phủ chống chói nên phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Ngoài ra, với những ai quan tâm đến việc hậu kỳ ảnh không chuyên thì chiếc màn hình này vẫn có thể đáp ứng được với độ bao phủ dải màu 97% sRGB, 61% AdobeRGB và 100% NTSC.

Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật? - Ảnh 8.

Dù là gaming laptop nhưng GP66 Leopard vẫn trang bị webcam 720p cho người dùng, rất phù hợp với thời buổi phải video conference hoặc học online hiện nay. Nhìn chung, chiếc máy này khá đa dụng ở cả công việc, học tập lẫn chơi game.

Nhắc đến phần chơi game thì không thể không đề cập đến cấu hình. Chiếc laptop này sử dụng vi xử lý Core i7 thế hệ thứ 10 của Intel, mang mã hiệu 10870H với 8 nhân 16 luồng, tốc độ lên tối đa 5GHz khi chạy Thermal Velocity Boost, TDP 45W.

Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật? - Ảnh 9.

Cấu hình RAM của máy này cũng đạt 16GB, gồm 2 thanh x 8GB DDR4-3200. Bộ nhớ trong SSD 1TB M2 PCIe 3.0 x4 NVMe cũng là điểm nhấn sáng giá cho chiếc laptop này, bên cạnh đó còn có khả năng mở rộng thêm bộ nhớ vì có dư thêm 1 khe M2.

GP66 Leopard cũng là chiếc laptop trang bị dòng RTX 3000 series mới, cụ thể là 3060. GPU này cho hiệu năng khá mạnh mẽ và đủ sức gánh các tựa game AAA với cấu hình đồ họa ở mức cao nhất.

Một điểm cần lưu ý là chiếc laptop này khi chạy ở xung nhịp cao thì khá nóng, bởi dẫu sao chip Intel này vẫn ở tiến trình 14nm. Dù vậy, phần nóng lại nằm nhiều ở phần gần bản lề, còn khu vực bàn phím hay chiếu nghỉ tay cũng chỉ hơi ấm đôi chút nên không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khi chơi game. Để giải quyết triệt để vấn đề nóng, nhất là trong thời điểm mùa hè này, bạn nên tích cực kích hoạt tính năng Cooler Boost bằng cách nhấn tổ hợp phím Fn + F8. Lúc này quạt sẽ quay ở công suất tối đa để đẩy hơi nóng ra ngoài, nhưng đổi lại tiếng hú từ quạt sẽ lớn hơn.

Trải nghiệm GP66 Leopard: Laptop gaming tầm dưới 50 triệu đồng của MSI có gì nổi bật? - Ảnh 11.

Tùy chỉnh các chế độ hoạt động trên MSI Dragon Center.

Thời lượng pin của chiếc máy này cũng nằm ở mức 1 giờ hơn nếu ở chế độ Balanced, thực sự cũng không ấn tượng là mấy. Nhưng nếu quên sạc ở nhà mà muốn cắn răng chịu đựng dùng lâu hơn thì bạn có thể vào Dragon Center lựa chọn Super Battery, lúc này CPU sẽ được đưa xuống xung thấp nhất để kéo dài thời gian cho bạn online sống ảo thêm khoảng 2 giờ hơn.

Một vài bài benchmark trên chiếc laptop này:

Nhìn chung, GP66 Leopard của MSI có thể sẽ hơi lép vế về mặt ngoại hình so với một vài đối thủ khác trên thị trường, nhưng nhìn lại với phiên bản trước của chính hãng này thì nó đã là một bước tiến đáng khen. Hơn nữa, nếu bạn là người muốn tìm đến một chiếc máy đa năng hơn thì dẫu sao thiết kế này vẫn rất an toàn và không bị “lệch tông” trong nhiều bối cảnh sử dụng khác nhau. Riêng về cấu hình, tôi đánh giá đây là một chiếc máy khá tốt trong tầm giá 43 triệu đồng, vừa chơi được game AAA đồ họa cao lại vừa có 144Hz và dải màu khá ổn định cho các tác vụ hậu kỳ ảnh.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top