Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này?

11:30 Sáng - 09/10/2021
0 Bình luận
391
bởi Đức Nguyễn

Chỉ mới sau 2 tháng (tính thời điểm ra mắt tại Việt Nam), Sennheiser đã có thêm thành viên mới trong gia đình tai nghe CX True Wireless series.

Khi hay tin Sennheiser vừa ra thêm một chiếc tai nghe True Wireless khác trong thời gian ngắn, bản thân người viết cũng đã rất bất ngờ và không rõ vì sao hãng này lại có quyết định “đẻ” sản phẩm nhiều đến vậy. Câu hỏi đó cũng đã được đặt ra trong buổi họp online với đại diện hãng, tuy nhiên trước khi trích dẫn câu trả lời, chúng tôi mời quý độc giả cùng ngắm qua bộ ảnh mở hộp CX Plus True Wireless này và tìm hiểu trước những tính năng mới nào được đưa vào sản phẩm.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 1.

Đầu tiên có thể thấy phần hộp sản phẩm gần như không có gì khác biệt so với trước đây, vẫn tông trắng chủ đạo ở phía trước và bên hông của hộp là màu xanh dương.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 2.

Mở hộp ra là một tấm bìa in quảng cáo dải sản phẩm tai nghe của hãng và được phối theo các ô màu nhẹ nhàng. Phần này chúng ta đã từng thấy ở CX TW và lần này cũng vậy.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 3.

Trọn bộ sản phẩm bên trong bao gồm tai nghe, cáp USB-C, sách hướng dẫn và 3 bộ đệm cao su với kích cỡ XS – S – L (tai nghe đang lắp bộ đệm kích cỡ M). Sennheiser khá chu đáo ở phần này khi kèm theo cho người dùng đến 4 kích cỡ eartips để lựa chọn sao cho vừa vặn nhất, trong khi đó có một vài hãng chỉ nằm ở mức S – M – L mà thôi.

Hộp sạc của CX Plus TW một lần nữa rất giống với CX TW cũng như CX400BT. Nắp bên ngoài có logo Sennheiser còn bên trong là dòng chữ Sennheiser được dập chìm. Nếu nhìn từ phần hộp sạc này, bản thân người viết cũng không thể phân biệt được nếu đặt cả 3 sản phẩm CX Plus TW, CX TW và CX400BT cạnh nhau.

Theo công bố từ hãng, tai nghe này có thời lượng pin 8 tiếng cho tai và 16 tiếng dự trữ bên trong hộp sạc, tức người dùng có được tổng cộng 24 giờ nghe là cạn pin. Ngoài ra, tai có tính năng sạc nhanh 10 phút cho 1 giờ sử dụng, trong khi đó phiên bản “không Plus” là 15 phút sạc cho 1 giờ sử dụng.

Nếu như mặt ngoài tai CX TW trước đây được phủ nhám thì ở phiên bản Plus này chúng ta chứng kiến sự quay lại của lớp nhựa bóng bên ngoài. Việc sử dụng mặt bóng này khiến cho sản phẩm trông cao cấp hơn (tất nhiên rồi vì có chữ Plus mà) nhưng cũng có cái nhược là dễ bám vân tay, bởi đây cũng là khu vực để nhận các thao tác cảm ứng trong quá trình sử dụng.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 5.

Có lẽ đây là điểm dễ phân biệt nhất giữa CX TW và CX Plus TW: mặt ngoài làm từ nhựa bóng thay cho nhựa nhám.

Bên trong CX Plus TW có nhiều sự thay đổi và thứ tôi muốn nhắc đến đầu tiên chính là sự xuất hiện của tính năng chống ồn chủ động (ANC), thay vì trước đây bản CX TW chúng ta chỉ phụ thuộc vào mút tai để chắn tạp âm bên ngoài lẫn vào (Passive Noise Cancellation).

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 6.

Củ tai sử dụng driver TrueResponse Tranducer Sennheiser với kích thước 7mm. Cũng trong buổi giới thiệu, đại diện hãng cho biết đây là kích thước driver mà Sennheiser thấy phù hợp nhất trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm TW của họ, bởi nếu to quá sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm đeo (độ nặng của sản phẩm tạo cảm giác mệt mỏi nếu đeo trong thời gian dài) hoặc nhỏ hơn 7mm lại ảnh hưởng chất lượng âm thanh.

CX Plus TW sử dụng công nghệ giao tiếp Bluetooth 5.2 với codec aptX Adaptive. Khác với codec aptX ban đầu được sử dụng cho CX TW, phiên bản Adaptive này giúp trải nghiệm âm thanh được cân bằng hơn ở mọi trường hợp sử dụng. Theo đó, aptX Adaptive của Qualcomm sẽ tự động thay đổi bitrate tùy theo các tác vụ của người dùng, ví dụ nếu đang chơi game sẽ ưu tiên giảm latency thấp nhất có thể, hay nghe nhạc thì sẽ ưu tiên chất âm…

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 7.

Giống với CX TW, phiên bản Plus cũng có khả năng chống nước IPX4 nên người dùng có thể thoải mái mang đi tập luyện thể thao. Các tính năng như Role Switching để sử dụng độc lập từng bên tai và Sidetone cho phép nghe được tiếng của người nói mỗi khi gọi điện cũng tiếp tục được trang bị.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 8.

Người dùng có thể tùy chỉnh, thay đổi các lệnh chạm ngay trong ứng dụng Smart Control của hãng.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 9.

Một điểm tuy nhỏ nhưng bản thân người viết thấy khá hữu ích là có thể chuyển tai sang thiết bị khác một cách nhanh chóng ngay trong ứng dụng, thay vì trước đây với các sản phẩm tai nghe khác phải vào mục Bluetooth của thiết bị để kết nối.

Hiện tai nghe CX Plus TW chính thức bán ra vào ngày hôm nay với mức giá 4.690.000 đồng, trong khi đó tai CX TW ra mắt cách đây 2 tháng có giá ban đầu là 3.599.000 đồng và hiện tại đã giảm còn 2.799.000 đồng.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 10.

Vì sao lại ra mắt 2 sản phẩm quá gần nhau và Sennheiser sẽ tập trung bán tai nghe nào? Đây cũng là câu hỏi người viết đặt ra và đại diện hãng cho biết việc ra mắt 2 sản phẩm gần nhau như vậy không có hàm ý khai tử chiếc CX TW sớm, thay vào đó sẽ mang đến 2 lựa chọn cho người dùng. Với người dùng cần ưu tiên ANC có thể tìm đến CX Plus TW, còn không quan trọng vấn đề này mà ưu tiên giá cả hợp lý thì chuyển về CX TW.

Trên tay tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless: Có gì đặc biệt ở phiên bản nâng cấp này? - Ảnh 11.

“Việc ra mắt CX Plus không có nghĩa là dòng đời sản phẩm True Wireless của chúng tôi ngắn đi, mà đây là dịp để trải rộng dải sản phẩm và mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không cố định bao nhiêu tháng sẽ ra một phiên bản khác mà nó còn tùy thuộc vào đội ngũ nghiên cứu. Khi nghiên cứu ra được công nghệ mới, mang đến sự sáng tạo và trải nghiệm tốt hơn, đó là lúc chúng tôi sẽ ra mắt thêm một sản phẩm mới để phục vụ người dùng”, ông Kwan Wee Hong – Giám Đốc phát triển mảng Audiophile khu vực APAC cho biết thêm.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top