Vén màn Ford Ranger thế hệ mới: Khi chất Việt góp phần tạo nên ‘vua bán tải’

12:00 Chiều - 11/12/2021
0 Bình luận
457
bởi Duy Khoa

Đằng sau sức hút của Ford Ranger thế hệ mới là một điều vô cùng bất ngờ dành cho thị trường Việt.

Vừa qua, Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức trình làng với loạt nâng cấp trong cả thiết kế lẫn trang bị khiến các tín đồ xe bán tải tại Việt Nam không khỏi phấn khích. Tuy nhiên, không chỉ tạo ra một “siêu phẩm” bán tải mới cho người dùng, Ford Ranger thế hệ mới còn trở nên vô cùng đặc biệt với khách Việt khi được ra đời dưới bàn tay của 2 kĩ sư gốc Việt.

Được biết hai kĩ sư gốc Việt đã tham gia vào quá trình phát triển dòng Ford Ranger thế hệ mới là chuyên viên tạo hình – Daniel Nguy và Trưởng nhóm thiết kế phụ trách phát triển sản phẩm Ford Ranger và Ford Everest thế hệ mới – Max Tran.

Mặc dù chưa được tận mắt diện kiến mẫu Ford Ranger thế hệ mới nhưng nhiều khách Việt đã tỏ ra vô cùng phấn khích khi sẽ được trải nghiệm bộ ghế với thiết kế được xây dựng và góp sức bởi kĩ sư tạo hình Daniel Nguy. Vị kĩ sư gốc Việt này là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ quá trình tạo hình nên bộ ghế của Ford Ranger thế hệ mới.

Daniel Nguy đã theo học ngành thiết kế công nghiệp tại đại học RMIT Úc với chuyên ngành thiết kế xe hơi và đã từng tham gia chắp bút cho một số chi tiết trên Ford Ranger thế hệ hiện hành. Anh cho biết mình may mắn được tham gia toàn bộ quá trình thiết kế, từ những giai đoạn đầu tiên cho đến khi hoàn thiện. Ford Ranger thế hệ mới thực sự là một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của tôi, là chương trình đầu tiên mà anh được tham gia từ đầu đến cuối, anh chia sẻ.

Trong khi đó, Max Tran lại là người đảm nhiệm chức vụ cao nhất về thiết kế (Chief Designer) của sản phẩm Ford Ranger và Ford Everest thế hệ mới. Anh đã dẫn dắt một đội ngũ các Giám đốc Thiết kế (Design Manager) nhằm truyền tải định hướng, tầm nhìn tổng thể để tạo sự kết nối giữa sản phẩm với khách hàng. Từ đó, đội ngũ thiết kế sẽ tập trung vào xây dựng các yếu tố như ngoại thất, màu sắc hay chất liệu.

Không chỉ tham gia vào quá trình thiết kế Ford Ranger thế hệ mới, Max Tran còn là cái tên quen thuộc trong các dự án quan trọng như Ranger và Everest thế hệ 2009 và 2021, Mustang 2015 và Bronco 2020. Anh cũng từng là tốt nghiệp hạng ưu của khoa Thiết kế Công nghiệp tại đại học Monash và đầu quân chính thức cho Ford Motor từ năm 2006.

Chia sẻ về mẫu Ford Ranger thế hệ mới, Max Tran cho hay thiết kế của mẫu xe bán tải này được xây dựng dựa trên những điểm mạnh sẵn có của thế hệ tiền nhiệm nhưng được phát triển để hoàn thiện hơn. Không chỉ sở hữu thiết kế mạnh mẽ và chắn chắn, Ford Ranger thế hệ mới còn được tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến bậc nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Một điểm khác biệt cần phải kể đến của Ford Ranger thế hệ mới là việc mẫu xe này được xây dựng dựa trên những ý kiến đóng góp của chính những người đang sử dụng xe bán tải cũng như quá trình nghiên cứu khách hàng trên diện rộng của Ford. Thông qua hàng trăm giờ đồng hồ quan sát quá trình sử dụng xe cùng hơn 5.000 cuộc phỏng vấn khách hàng, đội ngũ thiết kế và kĩ sư của Ford đã tạo ra một chiếc bán tải với các tính năng và khả năng vận hành đúng như mong muốn của người dùng.

Đơn cử như chi tiết bậc lên xuống của Ford Ranger thế hệ mới đã được tạo ra khi các kĩ sư nhận thấy nhiều người gặp khó khăn trong việc với vào thùng xe. Chính vì vậy, Ford Ranger thế hệ mới đã được trang bị thêm bậc lên xuống bên thân xe và đặt ở phía sau bánh sau. Chi tiết này đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của khách hàng ngay từ khi còn ở bản thử nghiệm và thậm chí trở thành yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định chọn mua Ford Ranger thế hệ mới của nhiều người.

Hiện tại Ford Ranger đang là cái tên đứng đầu phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt. Đây là minh chứng rõ nét nhất về thành công và uy tín của mẫu xe bán tải này cũng như thương hiệu Ford. Max Tran cho hay với những cải tiến vượt bậc, Ford Ranger thế hệ mới chắn chắn sẽ nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của người tiêu dùng Việt và sẽ tiếp nối thành công của thế hệ tiền, giữ vững ngôi vị “vua bán tải” tại thị trường này.

Đánh giá

Theo: Mai Lý

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top