Wacom Cintiq Pro 16: Thiết kế cao cấp, nhiều tính năng dành riêng cho dân đồ họa, giá 37 triệu đồng

11:00 Sáng - 16/12/2021
0 Bình luận
474
bởi Duy Khoa

Wacom Cintiq Pro 16 được đánh giá là một trong những bảng vẽ điện tử cao cấp, hứa hẹn sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung số nâng cao hiệu suất công việc.

Mới đây, hãng sản xuất bảng vẽ điện tử danh tiếng của Nhật Bản Wacom đã chính thức ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm bảng vẽ cao cấp Cintiq với tên gọi Cintiq Pro 16. Sở hữu nhiều nâng cấp độc đáo cùng những tính năng vượt trội, Wacom Cintiq Pro 16 hứa hẹn sẽ trở thành cánh tay đắc lực cho những nhà sáng tạo nội dung đồ họa chuyên nghiệp có thể dễ dàng hiện thực hóa tác phẩm.

Thiết kế gọn nhẹ và tiện dụng

Một trong những ưu điểm của Wacom Cintiq Pro 16 nằm ở thiết kế bên ngoài có phần nhẹ nhàng hơn so với những người anh em của mình. Khác với hai mẫu Cintiq Pro 24 hay Cintiq Pro 32 có kích thước lớn, gần như phải gắn liền cố định thì Cintiq Pro 16 lại mang đến khả năng di động tương đối, phù hợp với những nghệ sĩ thích sáng tác ở nhiều địa điểm khác nhau.

Wacom Cintiq Pro 16 đi kèm bộ phụ kiện chuyên nghiệp bao gồm các dây cable kết nối cùng bút Pro Pen 2.

Với kích thước bên ngoài cũng như cân nặng chỉ nhỉnh hơn một chiếc laptop 15″ một chút, mẫu bảng vẽ mới của Wacom khá dễ dàng để người dùng có thể bỏ vào balo, túi xách mang theo bên mình.

Cintiq Pro 16 sở hữu kích thước khá gọn gàng.

Mặt khác, Wacom Cintiq Pro 16 thể hiện tính thực dụng trong thiết kế với việc bố trí các nút bấm đều được đặt ở cạnh viền, cho phép chiếc máy giữ được tối đa mặt thoáng màn hình, thuận lợi hơn cho việc thao tác cũng như giúp vẻ ngoài được gọn gàng hơn. Phần cạnh trên của chiếc máy được trang bị một nút bật tắt cảm ứng đa điểm, giúp người dễ dàng chuyển đổi các chế độ điều khiển, tránh việc chạm tay vào màn hình làm sai lệch nét vẽ.

Thêm vào đó, 8 phím bấm ExpressKeys được bố trí ở hai cạnh bên màn hình, nằm ở vị trí người dùng hay đặt tay cũng mang đến sự tiện lợi thoải mái trong quá trình làm việc. Cả 8 phím bấm này đều có thể chuyển đổi và gán các chức năng tương ứng trong trình điều khiển để người sử dụng có thể cá nhân hóa theo thói quen dễ dàng.

Ba cổng kết nối bao gồm: USB-C kiêm Display Port, HDMI và cổng nguồn đều được đặt ở phía trên của màn hình chính, giúp cho việc sắp xếp và kết nối dễ dàng mà vẫn gọn gàng. Chân đế của Wacom Cintiq Pro 16 có thể thay đổi giữa 3 góc độ làm việc khác nhau, đồng thời mặt sau của máy có bản lề để hỗ trợ gắn các loại chân đế theo từng nhu cầu riêng biệt.

Mặt trước của máy sẽ là màn hình cảm ứng 15.6″ với tỷ lệ 16:9 hỗ trợ độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixels), sẽ là nơi làm việc chính của Wacom Cintiq Pro 16. Màn hình này được trang bị một lớp chống chói cũng như xử lý bao phủ đặc biệt, khi kết hợp cùng bút cảm ứng sẽ cho ra cảm giác viết vẽ chân thật.

Nhà sản xuất cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ đến 98% dải màu Adobe RGB, Wacom Cintiq Pro 16 còn được trang bị ứng dụng Wacom Color Manager với phần cứng – Wacom Calibrator và phần mềm – Wacom Profiler nhằm quản lý màu sắc một cách đồng nhất trong quá trình làm việc.

Bút vẽ Pro Pen 2 chính xác mượt mà

Trang bị đi cùng với Wacom Cintiq Pro 16 là cây bút Pro Pen 2, phiên bản nâng cấp với độ chính xác cao cùng thao tác tiện lợi. Chiếc bút này hỗ trợ đến 8192 mức lực nhấn, gấp 4 lần so với phiên bản tiền nhiệm, vì vậy sẽ mang đến cảm giác viết vẽ chân thực, mượt mà.

Cintiq Pro 16 được trang bị sẵn các đầu bút để thay theo theo từng mục đích.

Bên cạnh đó, những nâng cấp về màn hình giúp hạn chế độ trễ, tăng cường hiệu suất cảm ứng, đồng thời giao tiếp quang học trên bút cũng giúp giảm thiểu đáng kể sai lệch khi quan sát bằng mắt, hỗ trợ người sử dụng trong việc hoàn thành các chi tiết nhỏ.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng thay đổi chỗ đặt bút sao cho thuận tiện cũng như chuyển đổi các loại bút Pro Pen Slim, Pro Pen 3D cho các mục đích chuyên nghiệp.

Wacom Cintiq Pro 16 hiện đang được bán với giá 37 triệu đồng. Đây được xem là mức giá hấp dẫn, đáng để đầu tư dành cho những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

    Đánh giá

    Theo: HUY NGUYỄN

    Nguồn: genk.vn

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top