Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

04:35 Chiều - 11/08/2017
0 Bình luận
3553
bởi Anh Tuấn

Bỗng một ngày đẹp trời, bạn vào facebook của mình thì bất ngờ xuất hiện những status lạ trên dòng thời gian, các tin nhắn trò chuyện với những người bạn mà trước giờ bạn chưa bao giờ nói chuyện hay thậm chí kết bạn với những người bạn chưa từng quen biết…

Nếu không phải do chính bạn đã đăng thì rất có thể có kẻ xấu nào đó đã đăng nhập vào tài khoản facebook của bạn một cách trái phép. Hôm nay, ITCToday sẽ giới thiệu cho bạn cách kiểm tra xem tài khoản facebook của mình có bị ai đăng nhập trái phép không để ngăn chặn kịp thời, tránh kẻ xấu gây ra các hậu quả rắc rối cho bạn về sau. Cùng tham khảo nhé.

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Bước đầu tiên để bạn kiểm tra xem “những tên trộm” đáng ghét nào đã đăng nhập vào tài khoản facebook của mình là bạn phải truy cập vào trang facebook cá nhân và đi đến phần Cài đặt

Bước 2: Đi đến phần Bảo mật và đăng nhập

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Sau khi truy cập vào phần Cài đặt của facebook, bạn sẽ phải tìm đến phần Bảo mật và đăng nhập để kiểm tra danh sách các trình duyệt đã từng đăng nhập vào tài khoản facebook của bạn. Chỉ còn vài giây nữa “kẻ trộm” sẽ lộ diện.

Bước 3: kiểm tra Nơi bạn đã đăng nhập

Tại phần Bảo mật và đăng nhập, danh sách các trình duyệt đã truy cập vào tài khoản facebook của bạn sẽ hiện ra trước mắt. Danh sách này sẽ nằm trong phần Nơi bạn đã đăng nhập. Việc của bạn bây giờ là cần phải kiểm tra thật rõ xem các trình duyệt mà bạn đã từng sử dụng(bao gồm trình duyệt của điện thoại bạn đang dùng) để đăng nhập vào facebook.

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra thật kĩ về vị trí, khoảng thời gian mà đã đăng nhập vào tài khoản facebook của mình. Nếu sau khi kiểm tra xong tất cả, bạn phát hiện những trình duyệt nào không trùng khớp với khoảng thời gian, địa điểm bạn đã kiểm tra hay những trình duyệt lạ mà bạn chưa sử dụng thì chắc chắn đây là dấu hiệu có người đã đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 4: Đăng xuất khỏi những trình duyệt lạ

Bước cuối cùng bạn cần phải làm sau khi kiểm tra xong các trình duyệt lạ đã đăng nhập vào tài khoản facebook của mình là cần phải đăng xuất khỏi các trình duyệt đó. Bước này cực kỳ quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn tránh những rắc rối của kẻ xấu gây ra. Để làm việc này, bạn click vào dấu ba chấm bên phải và chọn Đăng xuất.

Xem ai đăng nhập vào tài khoản facebook bạn trái phép

Nếu muốn an toàn hơn nữa thì sau khi bạn đã đăng xuất xong, bạn nên đổi lại password facebook của mình hoặc có thể thiết lập các cài đặt bảo mật khác như xác nhận đăng nhập qua số điện thoại, email…

Trên đây là mẹo đơn giản để giúp bạn bảo vệ tài khoản facebook của mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy nhớ để lại comment bên dưới và đừng quên nhấn nút share nhé.

Đọc thêm:

3.3/5 - (3 bình chọn)
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top