Xiaomi ra mắt kính thông minh đầu tiên: Màn hình MicroLED 2 triệu nits, chạy Android, thiết kế giống kính thông thường

09:30 Sáng - 16/09/2021
0 Bình luận
285
bởi Vũ Thụy

Kính thông minh của Xiaomi có thể giúp người dùng nhận cuộc gọi, tìm đường trên bản đồ, chụp ảnh, dịch văn bản và ảnh trong thời gian thực hoặc hiển thị thông báo trên điện thoại.

Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc kính thông minh đầu tiên của mình mang tên “Xiaomi Smart Glasses”. Trước Xiaomi, một số tên tuổi như Google, Snapchat, Amazon, Razer và gần đây nhất là Facebook cũng đã tung ra sản phẩm tương tự.

Xiaomi cho biết kính thông minh của họ chỉ nặng 51g và trông giống như một chiếc kính thông thường. Để đạt được điều này, Xiaomi sử dụng công nghệ MicroLED nhằm giảm không gian cần thiết trong thiết kế cấu trúc của kính. MicroLED có mật độ điểm ảnh cao hơn, tuổi thọ dài hơn, cấu trúc đơn giản hơn và độ sáng cao hơn OLED trong khi vẫn có màu đen sâu do các điểm ảnh của nó được chiếu sáng riêng lẻ.

Bên trong chiếc kính này là một chip hiển thị với kích thước 2.4mm x 2.02mm, gần bằng một hạt gạo. Các pixel riêng lẻ có kích thước 4μm, cho phép màn hình hiển thị vừa với khung của kính.

Cần lưu ý rằng đây là một màn hình đơn sắc. Sở dĩ Xiaomi buộc phải làm vậy để đạt được độ sáng lên tới 2 triệu nits trong trường hợp cần thiết, ví dụ như khi người dùng nhìn trực tiếp vào ánh sáng mặt trời gay gắt. Ngoài ra, qua hình ảnh mà Xiaomi công bố, có vẻ như chỉ mắt kính bên phải được tích hợp màn hình, và mắt kính bên trái còn lại sẽ trong suốt như một chiếc kính thông thường.

Ngoài điểm nhấn là màn hình MicroLED, kính thông minh Xiaomi còn được tích hợp micro, loa, máy ảnh 5MP, đèn báo để báo hiệu người khác khi máy ảnh đang được sử dụng, chip ARM lõi tứ, pin, bàn rê cảm ứng (touchpad), Wi-Fi, Bluetooth và hệ điều hành Android.

Vậy kính thông minh của Xiaomi có thể làm gì? Xiaomi cho biết nó sẽ giúp người dùng nhận cuộc gọi, tìm đường trên bản đồ, chụp ảnh, dịch văn bản và ảnh trong thời gian thực hoặc hiển thị thông báo trên điện thoại.

Là một sản phẩm nhắm đến Trung Quốc, vậy nên nó được tích hợp trợ lý XiaoAI của Xiaomi làm giao thức tương tác chính. XiaoAI sẽ lựa chọn những thông báo quan trọng nhất trên điện thoại để hiển thị (thay vì hiển thị tất cả thông báo), thông báo số điện thoại của người gọi trên màn hình, hiển thị đường và bản đồ trước mặt bạn và chuyển âm thanh thành văn bản kèm theo dịch thuật trong thời gian thực.

Hiện kính thông minh Xiaomi mới chỉ là một sản phẩm dưới dạng concept, và hãng Trung Quốc này vẫn chưa công bố thông tin về giá bán hay thời điểm ra mắt.

Giới thiệu kính thông minh Xiaomi

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top