Xu hướng chọn mua TV vào năm đặc biệt 2020 đã thay đổi và chỉ có số ít các hãng nắm bắt được điều ấy

09:02 Sáng - 13/10/2020
0 Bình luận
413
bởi Triệu Vũ

Năm 2020 đánh dấu thời khắc nhân loại phải sống cùng trạng thái “bình thường mới” khi các xu hướng làm việc từ xa, giải trí tại gia trở thành chủ đạo, thay vì tụ tập nơi đông người chốn công cộng. Sự thay đổi bất ngờ đó khiến cho thói quen giải trí của đa số người dùng trên toàn thế giới bắt đầu thay đổi. Thay vì tìm đến rạp chiếu phim, chúng ta có thể xem những bộ phim bom tấn trên máy tính bảng, laptop và thường thấy nhất là trên TV. Thế nhưng trở ngại về mặt kinh tế khiến cho việc tìm mua những chiếc TV cao cấp phục vụ đúng nhu cầu người dùng trở nên khó khăn hơn hẳn.

Người dùng giờ đây phải cố gắng tìm được một chiếc TV của thương hiệu hàng đầu, vừa có độ bền cao trong khi đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt, giá trị sử dụng lâu dài. Có như vậy mới xứng đáng với chi phí không hề rẻ được bỏ ra. Đó cũng là lý do vì sao doanh số TV toàn cầu trong nửa đầu năm 2020 thay vì tăng trưởng lại sụt giảm nhẹ 7,7%, theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Omdia. 

Thế nhưng bất chấp doanh số toàn thị trường đi xuống, một thương hiệu nổi tiếng lại ghi nhận doanh số tăng vượt bậc. Samsung – nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới suốt 14 năm qua được thống kê chiếm tới 20,7% thị phần toàn cầu, bán được 19,07 triệu TV trong nửa đầu năm 2020. Trong đó, những chiếc TV cao cấp dòng QLED vẫn là ngôi sao sáng mang đến thành công vượt trội này của nhà sản xuất TV Hàn Quốc.

Xu hướng chọn mua TV vào năm đặc biệt 2020 đã thay đổi và chỉ có số ít các hãng nắm bắt được điều ấy - Ảnh 1.
Trạng thái bình thường mới thay đổi hành vi người dùng

Đi tìm nguyên nhân thành công

Độ bền cao là lý do người dùng tìm đến TV Samsung trước tiên. Những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng như lỗi phần mềm thường không quá đáng ngại, tuy nhiên những lỗi liên quan đến phần cứng nguy hiểm như burn-in thì rất đáng ngại. Đây được hiểu là hiện tượng lưu ảnh trên màn hình, các hình ảnh hiển thị trong một thời gian lâu sẽ để lại các vệt mờ mờ gây khó chịu cho người xem. 

Ví dụ bạn vừa xem một trận bóng đá kéo dài 90 phút, trong đó góc trên màn hình hiển thị cờ và tỉ số giữa hai đội. Khi kết thúc chương trình, bạn chuyển sang xem phim nhưng hình ảnh về tỉ số vẫn bị “dính” lại tại đó, không quá rõ nét nhưng vẫn nhìn thấy mờ mờ. Điều thú vị là tuy lỗi này có vẻ phổ biến trên TV hiện đại, kể cả các dòng TV cao cấp nhưng nó lại hoàn toàn không làm tổn hại được TV QLED. Video – tạp chí danh tiếng hàng đầu nước Đức từng có bài đánh giá nhấn mạnh vào độ bền vượt trội của TV QLED, đặc biệt là trước các lỗi như burn-in. Một chuyên trang đánh giá TV rất uy tín là Rtings cũng đã làm thử nghiệm độc lập và đánh giá rằng TV QLED là mẫu TV không bị burn-in vĩnh viễn, không bị lưu ảnh tạm thời (đạt 10/10 điểm cho hai hạng mục này).

Xu hướng chọn mua TV vào năm đặc biệt 2020 đã thay đổi và chỉ có số ít các hãng nắm bắt được điều ấy - Ảnh 2.
TV QLED miễn nhiễm với lỗi burn-in

Thương hiệu là yếu tố quan trọng không kém giúp người dùng nhanh chóng quyết định lựa chọn. Luôn là thương hiệu TV dẫn đầu thị trường suốt 14 năm qua (theo thống kê của Statista và IHS Markit), Samsung sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất – dịch vụ bán hàng – chăm sóc khách hàng hoàn hảo và luôn tạo được thiện cảm với người dùng.

Công nghệ đỉnh cao trên TV QLED

Công nghệ là yếu tố đáng nói trên TV QLED 8K 2020 khi sở hữu thuật toán phần mềm kết hợp nhuần nhuyễn phần cứng có khả năng “tự học” mang tên bộ xử lý Quantum 8K. Bộ xử lý Quantum 8K tạo ra thuật toán nâng cấp với số lần không giới hạn nhờ kết hợp deep learning (thuật toán học sâu được nâng cấp so với machine learning) với neural network (mô phỏng hệ thần kinh trung ương). Chính nhờ công nghệ tân tiến này đã giúp bộ xử lý đạt tới cấp độ linh hoạt như bộ não con người, giúp nâng cấp từng điểm ảnh lên chuẩn 8K tốt nhất đem đến hình ảnh chi tiết, khám phá những khía cạnh hình ảnh thực tế, và giảm nhiễu trên từng điểm ảnh.

Xu hướng chọn mua TV vào năm đặc biệt 2020 đã thay đổi và chỉ có số ít các hãng nắm bắt được điều ấy - Ảnh 3.
Công nghệ nâng cấp hình ảnh độc đáo trên TV QLED 8K 2020.

Thay vì thuật toán nâng cấp độ chi tiết và màu sắc diễn ra trên toàn khung hình ở thế hệ TV trước, bộ xử lý Quantum 8K có khả năng nhận biết và bù đắp chi tiết, màu sắc riêng cho từng khu vực, chủ thể khác nhau theo từng khung hình được hiển thị. Kết quả video được nâng cấp trên TV QLED 8K 2020 có kết quả chân thực và tiệm cận gần hơn tới nội dung được sản xuất ở độ phân giải 8K thực sự.

Công nghệ nâng cấp hình ảnh chuẩn 8K bằng Trí Tuệ Nhân Tạo AI, TV QLED 8K 2020 mới chỉ là 1 trong nhiều điểm nhấn làm nên một chiếc TV hoàn hảo. Về thiết kế, TV QLED 8K 2020 dẫn đầu một “cuộc cách mạng thiết kế thực sự” theo đánh giá của chuyên trang Forbes với màn hình vô cực. Khi cạnh viền gần như vô hình giúp tỷ lệ màn hình hiển thị nội dung chiếm tới 99%, kết hợp hiệu quả nâng cấp hình ảnh từ bộ xử lý Quantum 8K, “những chiếc TV QLED sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm xem đắm chìm nhất”, nhận xét của TechAeris, một trong những đơn vị truyền thông lớn tại Mỹ.

Kết hợp tất cả những yếu tố đó giúp cho TV QLED 8K 2020 xứng đáng trở thành mẫu TV hàng đầu của năm, mang lại cho Samsung ngôi vị bá chủ trên thị trường và quan trọng nhất là phục vụ tối đa lợi ích người dùng.

 

Đánh giá

Theo: Vương Tiễn - AD

Nguồn: soha.vn

Tags:
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top