Xuất hiện đoạn ký tự có thể khiến iPhone sập nguồn ngay lập tức

06:07 Chiều - 24/04/2020
0 Bình luận
561
bởi Vũ Thụy

Chuỗi ký tự liên quan đến biểu tượng cảm xúc cờ nước Ý cùng với các ký tự trong ngôn ngữ Sindhi. Chúng dường như có thể gây ra sự cố về hệ thống, khi thiết bị của người dùng nhận được thông báo với các ký tự nói trên.

Thông tin được chia sẻ trên Reddit, nhưng nơi chuỗi ký tự bắt đầu lưu hành là Telegram. Nó hiện cũng đã được tìm thấy trên mạng xã hội Twitter. Khi ngày càng nhiều người chia sẻ và gửi chuỗi ký tự này đi, các trường hợp gặp lỗi xảy ra thường xuyên hơn.

Xuất hiện đoạn ký tự có thể khiến iPhone sập nguồn ngay lập tức - Ảnh 1.
Xuất hiện đoạn ký tự có thể khiến iPhone sập nguồn ngay lập tức

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu các thiết bị của Apple gặp sự cố với các chuỗi ký tự đặc biệt như thế này. Năm 2018, một chuỗi ký tự trong ngôn ngữ tiếng Telugu lưu hành trên Internet đã làm sập hàng ngàn thiết bị, trước khi Apple có thể giải quyết vấn đề trong một bản cập nhật iOS sau đó.

Điều nguy hiểm là thường không có cách nào để ngăn chặn các ký tự này gây ra sự cố, làm đóng băng thiết bị khi người dùng nhận được từ một kẻ xấu. Các sự cố được gây ra thông qua phần thông báo của hệ thống, thường khiến hệ điều hành ngừng hoạt động và trong một số trường hợp, cần phải khôi phục thiết bị ở chế độ DFU.

Theo chia sẻ của những người dùng có kinh nghiệm, để tránh phần nào bị tổn thưởng bởi trò chơi khăm độc hại này, người dùng nên tắt thông báo tin nhắn để có thể giảm thiểu các tác động xấu. Và theo thông lệ, Apple thường sửa các lỗi về ký tự này trong vòng vài ngày đến một tuần.

Xuất hiện đoạn ký tự có thể khiến iPhone sập nguồn ngay lập tức - Ảnh 2.
Apple đã sửa lỗi này trong bản thử nghiệm Beta 2 của iOS 13.4.5 và sẽ sớm phát hành ra công chúng – Xuất hiện đoạn ký tự có thể khiến iPhone sập nguồn ngay lập tức

Còn theo chia sẻ của một độc giả trên MacRumors, người này đã thử kiểm tra lỗi trên thiết bị chạy phiên bản thử nghiệm iOS beta 13.4.5, thì sự cố được khắc phục trong bản beta thứ hai của bản cập nhật.

iOS beta là một dạng phiên bản thử nghiệm, được Apple phát hành trước khi ra mắt phiên bản chính thức một thời gian. Phiên bản này sẽ dành cho các lập trình viên hay kể cả cho những người dùng thông thường, để họ tải về và sử dụng để trải nghiệm các tính năng mới hoặc tìm lỗi và khắc phục chúng.

Tham khảo MacRumors

Đánh giá

Theo: Bảo Nam

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top