Apple có thể sẽ mở Apple Store tại Việt Nam trong thời gian tới??

03:05 Chiều - 27/10/2018
0 Bình luận
762
bởi Anh Tuấn

    Sau Singapore, Thái Lan, Apple có thể mở thêm cửa hàng chính thức của mình tại Việt Nam hay Indonesia trong khu vực Đông Nam Á.

    Khai trương năm ngoái, Singapore là điểm đến đầu tiên của Apple khi mở cửa hàng chính thức tại Đông Nam Á. Khu vực với 650 triệu dân này cũng là vùng không nhiều trên toàn cầu mà thị trường smartphone tiếp tục giữ được đà tăng trưởng hai chữ số.

    Apple có thể sẽ mở Apple Store tại Việt Nam trong thời gian tới??
    Apple Store sắp khai trương tại Thái Lan. Ảnh: Apple.

    Apple dự định mở Apple Store tại Thái Lan từ năm ngoái nhưng công ty được cho là gặp khó khăn trong việc tìm địa điểm phù hợp. Với các cửa hàng đã mở gần đây, hãng đều chọn nơi có vị trí trung tâm, không gian rộng và Apple Store không chỉ để bán hàng mà còn phục vụ khách tham quan, trải nghiệm.

    Theo nguồn tin từ trang công nghệ TechCrunch, Apple đang cần nhắc lựa chọn Việt Nam và Indonesia sẽ là 2 quốc gia tiếp theo mà hãng sẽ mở cửa hàng Apple Store để bán những sản phẩm và cung cấp các dịch vụ chính hãng của mình.

    Nguồn tin của Tech Crunch cũng cho biết Apple sẽ chọn thủ đô Jakarta của Indonesia để mở Apple Store, còn tại Việt Nam vẫn chưa quyết định sẽ mở cửa hàng tại thành phố nào (có thể là thủ đô Hà Nội hoặc TPHCM).

    Nếu những thông tin do TechCrunch cung cấp là chính xác thì đây là tin vui với những ai yêu thích sản phẩm Apple tại Việt Nam, bởi lẽ nếu điều này xảy ra, người dùng sẽ sớm được mua các mẫu sản phẩm mới của Apple, đặc biệt các phiên bản iPhone mới, thay vì phải mua sản phẩm thông qua đường xách tay hoặc phải chờ một thời gian khá lâu mới được mua sản phẩm chính thức qua các nhà mạng và đại lý ủy quyền như hiện nay.

    Tại Việt Nam, hệ thống Apple Premium Reseller như F.Studio của FPT hay eDiGi của tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn là những cửa hàng ủy quyền ở mức cao nhất. Doanh thu các thiết bị của Apple tại Việt Nam rơi vào khoảng 1 tỷ USD, trong đó 60% doanh thu thuộc về hàng chính hãng, 40% là từ hàng xách tay.

    Xem thêm:

      Theo: Anh Tuấn

      Nguồn: Tổng Hợp

      Tin liên quan

      Scroll Top