BlackBerry hoàn tất thu mua Cylance, tập trung hơn nữa cho bảo mật

04:52 Chiều - 28/02/2019
0 Bình luận
584
bởi Phương Anh

Thương vụ thu mua Cylance đã chứng minh kể từ khi thành lập đến nay, bảo mật luôn là mối quan tâm hàng đầu của BlackBerry.

BlackBerry vừa thông báo đã hoàn tất mua lại Cylance, một công ty chuyên phát triển công nghệ bảo mật dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo) và ML (máy học). Những năm gần đây, hãng công nghệ Canada đã rút dần nguồn lực ra khỏi lĩnh vực smartphone và chuyển trọng tâm sang phát triển phần mềm bảo mật, chip bảo vệ cho thiết bị đầu cuối. Kể từ khi thành lập, công ty luôn đặt an ninh và bảo mật là mối quan tâm hàng đầu. Việc duy trì và phát triển “hệ điều hành di động an toàn nhất” đã làm nên tên tuổi BlackBerry.

BlackBerry đã trả 1,4 tỷ USD để mua lại Cylance, một công ty thành lập năm 2015 bởi những nhân viên cũ của Intel và McAfee. Đây được xem là thương vụ thu mua lớn nhất từ trước tới nay của hãng công nghệ đến từ Canada. Hiện tại, Stuart McClure vẫn sẽ tiếp tục làm chủ tịch, Cylance sẽ hoạt động như một đơn vị riêng biệt trực thuộc công ty có logo Dâu Đen. BlackBerry mong rằng, với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật và công nghệ, Cylance sẽ mang về cho hãng nhiều phương pháp giải quyết mối nguy an ninh.

Cylance sử dụng nhiều thuật toán AI và ML tinh vi để dự đoán, phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa trước mắt và tiềm tàng. BlackBerry hy vọng những công nghệ này sẽ xây dựng được hàng rào bảo vệ cho nền tảng QNX, trong tương lai sẽ áp dụng được trên nền tảng truyền thông BlackBerry Spark, đồng thời cung cấp thêm phương thức bảo mật cho những thiết bị IoT. Mong rằng các thuật toán của Cylance có thể giúp BlackBerry phát triển thêm nhiều giải pháp bảo vệ cho những thiết bị IoT, vì hiện tại các thiết bị này đang đứng trước nhiều mối nguy an ninh nhưng lại chưa được quan tâm đúng mức.

Năm 2014, BlackBerry đã mua Secusmart GmbH, một công ty tư nhân Đức chuyên về mã hóa dữ liệu và thoại. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm xây dựng niềm tin về độ bảo mật mà BlackBerry cung cấp cho khách hàng.

Thật ra Blackberry không phải là công ty đầu tiên mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang cung cấp giải pháp an ninh mạng. Tuy nhiên, hãng lại là một trong những doanh nghiệp đầu tiên mạnh dạn đầu tư, có chiến lược rõ ràng và đã xây dựng được lòng tin nhất định ở khách hàng.

Theo: AnandTech

Đánh giá

Theo: Nhẫn Bùi

Nguồn: techsignin.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top