Công nghệ màn gập mới của LG sẽ cứng hơn và giảm đáng kể nếp gấp

10:30 Sáng - 09/09/2021
0 Bình luận
407
bởi Duy Khoa

LG Chem cho biết thêm rằng, vật liệu này mỏng hơn kính cường lực hiện tại nhưng có độ cứng tương đương và còn dẻo như nhựa.

Có hai vấn đề chính với nhiều điện thoại màn hình gập hiện nay, đó là màn hình gập có nếp gấp khá lớn và lớp nhựa trên cùng của màn hình thường mềm hơn so với màn hình điện thoại thông minh truyền thống được làm bằng kính. Mới đây, LG Chem đã công bố một loại vật liệu vỏ mới hứa hẹn sẽ giải quyết những vấn đề này.

Công ty đã tiết lộ công nghệ ‘Real Folding Window’, và nó có dạng một lớp phủ được phát triển đặc biệt trên màng nhựa polyethylene terephthalate (PET) mỏng. LG Chem cho biết thêm rằng, vật liệu này mỏng hơn kính cường lực hiện tại nhưng có độ cứng tương đương và còn dẻo như nhựa.

“Không giống như các loại kính cường lực thông thường, LG áp dụng công nghệ lớp phủ mới giúp tối đa hóa tính linh hoạt, đồng thời cung cấp các giải pháp tối ưu hóa cho điện thoại màn hình gập. Nó sẽ giải quyết vấn đề nếp gấp trên phần nối của màn hình”. Một phát ngôn viên của công ty cho biết.

LG Chem chia sẻ, vật liệu mới có độ bền được duy trì rất tốt sau khi nó được gấp 200.000 lần. Công ty cho biết thêm rằng công nghệ này có thể được sử dụng cho cả màn hình gấp bên trong và bên ngoài. Giải pháp này cũng mang lại những cải tiến đối với “đường gấp” khá lớn trên các dòng điện thoại màn hình gập hiện nay.

Vậy khi nào chúng ta có thể mua những chiếc điện thoại sử dụng công nghệ mới này? Có vẻ như người dùng sẽ phải chờ đợi khá lâu, vì LG Chem cho biết họ sẽ chỉ đạt được khả năng sản xuất hàng loạt vào năm 2022. Công ty cho biết họ cũng đang xem xét mở rộng quy mô. Không chỉ dừng lại ở điện thoại, họ còn muốn áp dụng công nghệ này cho máy tính xách tay và máy tính bảng.

Đánh giá

Theo: Bùi Mạnh

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top