Dân lập trình chọn laptop như thế nào?

10:57 Chiều - 31/07/2017
2 Bình luận
3659
bởi Anh Tuấn

Hiện nay nhu cầu mua Laptop của sinh viên ngày càng nhiều, đặc biệt với Sinh viên IT, CNTT năm nhất, năm 2.

Thị trường Laptop cho dân Lập trình, CNTT cũng rất đa dạng và nhiều lựa chọn từ máy mới đến máy cũ, nhưng chọn máy để làm Lập trình thì cần chú trọng những tiêu chí nào?

Dân lập trình chọn laptop

1. Laptop bền bỉ, hoạt động ổn định

Tiêu chí đầu tiên cũng là quan trọng nhất đối với dân lập trình, CNTT đó là yêu cầu laptop phải có khả năng hoạt động bền bỉ, ổn định. Tiêu chí này hầu hết các dòng Laptop doanh nhân như Thinkpad T430, Dell E6430… đều đáp ứng được

2. Ưu tiên Laptop có dung lượng Ram lớn và dễ nâng cấp

RAM là một thành phần phần cứng chính cần được lựa chọn trong khi lựa chọn laptop cho lập trình nói riêng và máy tính xách tay nói chung. Hãy chọn laptop có bộ nhớ RAM công suất cao hơn với tần số cao hơn. Hiện nay RAM DDR4 đã có mặt trên thị trường, hãy chọn máy tính có bộ nhớ RAM DDR4 nếu nó nằm trong ngân sách của bạn. Bộ nhớ RAM 8GB sẽ đảm bảo chương trình chính của bạn hoặc các phần mềm phát triển yêu cầu phần cứng phù hợp. Máy tính cung cấp 1 khe RAM miễn phí sẽ cho phép bạn nâng cấp RAM trong tương lai.

3. Laptop có màn hình to, độ phân giải cao

Do thời lượng làm việc với laptop của Lập trình viên, dân IT, CNTT là nhiều và liên tục và cần thao tác với màn hình gồm nhiều Tab của các công cụ Lập trình IDE nên chọn một màn hình lớn, độ phân giải cao sẽ giúp bảo vệ mắt tốt hơn, tăng không gian làm việc cho Coder

4. Card đồ họa/ HDD/ Thời lượng Pin chất lượng

Mặc dù bạn không mua laptop để chơi game , nhưng nó phụ thuộc vào chương trình hoặc ứng dụng bạn đang phát triển để yêu cầu về card đồ họa. Một số chương trình và công cụ có thể cần GPU (bộ nhớ và bộ xử lý đồ họa), trong trường hợp này bạn cũng nên lựa chọn laptop tốt nhất được trang bị đồ hoạ chuyên dụng mới nhất.

Tốt hơn hết là lựa chọn máy tính xách tay có đi kèm ổ SSD để có thể đáp ứng các truy vấn và lệnh một cách nhanh chóng. Bạn có thể thiết lập đĩa cứng hoặc lưu trữ đám mây để lưu trữ nhiều dữ liệu hơn. Tuy nhiên, bạn nên có Hệ điều hành chính và ứng dụng lập trình / phát triển trên ổ cứng SSD.

Một số mẫu laptop gợi ý:

Lenovo ThinkPad E560
Lenovo ThinkPad E560
Dell Inspiron 5567 – i7
Dell Inspiron 5567 – i7
ASUS F556UA
ASUS F556UA
Dell XPS 13 9360
Dell XPS 13 9360

Bài viết bạn có thể tham khảo: Laptop cho những anh chàng, cô nàng sành điệu

    5/5 - (3 bình chọn)
      • 01/08/2017 07:54

      cảm ơn tác giả

        • 01/08/2017 09:59

        ❤️ . Ad hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp của các bạn

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top