Điều gì cần lưu ý khi chọn mua laptop?

03:28 Chiều - 03/08/2017
0 Bình luận
2112
bởi An Bùi

Khi quyết định mua một chiếc laptop, điều bạn quan tâm đến đầu tiên là gì? Bạn có biết những tiêu chí chọn mua laptop hiện nay là như thế nào để dẫn đầu xu hướng bây giờ không?

Nếu như còn chưa rõ lắm về điều này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn để có thể chọn cho mình một chiếc laptop ưng ý nhất.

Thiết kế đẹp mắt

Điều gì cần lưu ý khi chọn mua laptop

Điều đầu tiên để bạn quyết định chọn một chiếc laptop chắc hẳn sẽ là về hình dáng thiết kế của nó phải không nào? Hình dáng bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự hấp dẫn, hứng thú khi bạn chọn mua máy. Ai cũng muốn chọn cho mình chiếc laptop có kiểu dáng được thiết kế hài hòa, ấn tượng và phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng.

Giá cả phù hợp với túi tiền

Điều gì cần lưu ý khi chọn mua laptop

Đây là yếu tố tác động không nhỏ đến quyết định mua Laptop của bạn vì nó phản ánh tình trạng kinh tế mà bạn đang có. Cho nên bạn phải cân nhắc và dự tính trước vấn đề này nếu có dự định mua. Mặc dù là mua máy nhằm mục đích khác nhau nhưng đừng phung phí hơn vài triệu để rồi tiền mất tật mang trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn mà lại không chọn được cho mình laptop hài lòng.

Trang bị phần cứng mạnh mẽ

Nhu cầu sử dụng laptop hiện nay rất phổ biến. Bạn có thể thấy bất cứ ai cũng đều có cho mình một chiếc laptop phục vụ cho công việc, học tập, vui chơi hay giải trí. Vì vậy, việc chọn mua laptop có cấu hình phần cứng mạnh như ram 4gb hay thậm chí ram 8gb là điều tất yếu để dẫn đầu xu hướng laptop hiện nay.

Điều gì cần lưu ý khi chọn mua laptop

Bạn có thể mua laptop có sẵn ổ cứng SSD hoặc có thể tự mình nâng cấp lên ổ cứng SSD để sử dụng vì nó thay thế hoàn hảo cho các loại ổ cứng HDD truyền thống với nhiều ưu điểm nổi bật như có độ bền cao hơn, ít phân mảnh hơn và đặc biệt là tốc độ ghi dữ liệu cao gấp nhiều lần so với ổ cứng truyền thống.

Khả năng bảo mật cao

Điều đáng lo ngại nhất hiện nay là từng ngày, từng giờ luôn có những hacker luôn muốn đánh cắp thông tin của người dùng để phục vụ cho mục đích cá nhân. Việc bảo mật thông tin chính là yếu tố mà thời điểm hiện nay, nhiều người dùng đang quan tâm và lo lắng. Chính vì điều này, nhiều mẫu laptop đã trang bị khả năng bảo mật an toàn hơn như bảo mật bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt…

Điều gì cần lưu ý khi chọn mua laptop

Ví dụ có thể kể đến như trên hệ điều hành Windows 10, với tính năng Windows Hello cho phép người dùng mở khóa bằng cách quét võng mạc. Đây có thể xem là cách nâng cao khả năng bảo mật đáng tin cậy hơn so với các phương pháp bảo mật truyền thống như dùng mật khẩu…

Laptop mỏng, nhẹ

Khi chọn mua laptop mới, ngoài yếu tố thiết kế và cấu hình thì trọng lượng của máy luôn được người dùng xem như một trong những tiêu chí chính. Hiện nay, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều mẫu laptop mỏng và nhẹ so với trọng lượng chỉ trong khoảng 1 kg đến 1.5 kg nhưng sức mạnh phần cứng vẫn không hề bị suy giảm.

Nếu như bạn thường xuyên phải di chuyển nhiều, có thể đi công tác hay du lịch vài ngày thì tốt hơn cả là nên chọn mua những chiếc laptop có trọng lượng nhẹ, điều này có vẻ khá đúng với các chị em phụ nữ.

Điều gì cần lưu ý khi chọn mua laptop

Một trong những nhà sản xuất làm tốt điều này đó chính là apple khi hãng cho ra đời những mẫu Macbook vừa có thiết kế đẹp, trọng lượng thuộc hàng siêu nhẹ và sức mạnh phần cứng tuyệt vời.

Xem thêm:

    5/5 - (1 bình chọn)
    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top