HP bổ sung camera hồng ngoại, bút cảm ứng cho dòng laptop giá rẻ Pavilion

08:55 Chiều - 20/04/2017
0 Bình luận
2533
bởi An Bùi

HP có hàng loạt nâng cấp cho dòng laptop giá rẻ Pavilion của hãng như bổ sung bút cảm ứng, cải tiến thiết kế, thêm camera hồng ngoại để mở khoá PC bằng khuôn mặt.

HP tập trung nâng cấp dòng laptop Spectre và Envy từ hồi đầu năm nay, và bây giờ đến lượt dòng laptop giá rẻ Pavilion được công ty máy tính Mỹ chú trọng cập nhật. Vào hôm qua, HP công bố phiên bản mới cho dòng laptop lai Pavilion x360 và Pavilion Notebook (thiết kế truyền thống), giúp gần như toàn bộ model mới mỏng và nhẹ hơn đồng thời bổ sung thêm các thành phần phần cứng như hỗ trợ bút cảm ứng và camera hồng ngoại. Đây dần dần trở thành các tính năng tiêu chuẩn trên laptop.

[Xem thêm] Hp ra mắt laptop hp envy 13 và envy 15 mới, pin sử dụng 10 tiếng

Dòng Pavilion x360

HP công bố phiên bản mới cho dòng laptop lai Pavilion x360 và Pavilion Notebook

Cấu trúc cơ bản của Pavilion x360 gần như không thay đổi, tuy nhiên, HP bổ sung cho sản phẩm thêm các tuỳ chọn bàn phím. Giờ đây, bạn có thể chọn mua model được hoàn thiện bàn phím bằng kim loại bạc (HP gọi đó là thiết kế “strata”), hay phiên bản bàn phím đen bóng. Các model trong dòng x360 giờ đây có bản lề mạ chrome. Tính năng này kết hợp với bàn phím mới và tuỳ chọn màu bạc, gold giúp x360 trông giống với dòng Spectre dù 2 dòng ở 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau (x360 giá rẻ, còn Spectre là dòng cao cấp). Mục đích của HP trong việc tạo sự bóng bẩy và sang trọng cho x360 có lẽ là để hấp dẫn các khách hàng trẻ.

Pavilion x360 mới có các tuỳ chọn kích thước

Tham khảo thêm bài viết: Spectre x360 – laptop 2 trong 1 siêu mỏng

Pavilion x360 mới có các tuỳ chọn kích thước gồm: 11,6 inch, 14 inch, và 15,6 inch. HP đã dừng sản xuất model 13,3 inch mà hãng tung ra hồi năm ngoái. Các máy mới mỏng và nhẹ hơn một chút so với model tiền nhiệm, ngoại trừ bản x360 14 inch do kích thước của nó được tăng lên so với năm ngoái. Dù vậy, sự khác biệt là không đáng kể. Model này chỉ dày hơn 0,1mm và nặng hơn 27 gram so với model 13,3 inch trong 2016. Nhờ đó, bạn được sở hữu một chiếc laptop với màn hình lớn hơn mà không phải “đánh đổi” quá nhiều.

x360 bản 11,6 inch là model nhỏ nhất, dày 19,2 mm, và nặng chỉ 1,1 kg. Các model đều hỗ trợ bút cảm ứng và khi bán ra sẽ có bút stylus đi kèm trong hộp. Bất kỳ model x360 mới nào cũng có tuỳ chọn camera hồng ngoại để dùng với tính năng Windows Hello của Windows 10 (giúp mở khoá máy tính bằng khuôn mặt).

Model x360 11,6 inch

Về cấu hình bên trong, bạn có thể lựa chọn rất nhiều cấu hình sao cho phù hợp nhất với túi tiền và nhu cầu của mình. Cụ thể, người dùng có thể chọn mua từ chip Intel Pentium cho tới Core i3, i5, và i7, ổ SSD tối đa 512 GB, card đồ hoạ AMD Radeon hoặc Nvidia GeForce. Model x360 11,6 inch là bản duy nhất không hỗ trợ card đồ hoạ rời do không gian bên trong không đủ chỗ để có thể chứa thành phần này. Model này cũng chỉ có màn hình IPS HD, trong khi ở 2 model lớn hơn, bạn có thể lựa chọn giữa màn hình cảm ứng IPS HD hoặc IPS FullHD.

Chưa hết, model 11 inch cũng sẽ không có cổng USB Type-C, còn 2 model kích thước lớn hơn có một cổng USB Type-C hỗ trợ truyền tải dữ liệu tối đa 5Gb/s (model x360 nhỏ nhất có 2 cổng USB 3.0 để bù đắp cho sự thiếu hụt USB-C). Tuỳ thuộc vào model, thời lượng pin của máy có thể đạt 12 tiếng, và máy sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh HP Fast Charge.

Pavilion Notebook

Không phải người dùng nào cũng thích laptop lai 2-trong-1, và đó là lý do vì sao HP vẫn quan tâm tới dòng laptop truyền thống Pavilion Notebook. Những thay đổi đáng chú ý đầu tiên ở các model Pavilion Notebook đời mới là máy sở hữu thiết kế bàn phím dốc, trackpad cắt kim cương, và thiết kế bản lề nâng mới. Trước đây, laptop Pavilion có một khoảng trống khá đáng kể giữa vỏ máy và khung, tuy nhiên, các model mới lại có bản lề cong gần như ôm lấy phần cạnh nhọn phía sau của khung máy. Cách làm này giúp phần màn hình được nâng lên một chút khi bạn đặt máy trên mặt phẳng.

Pavilion Notebook có các lựa chọn về chip

Nếu mua dòng sản phẩm này, bạn có nhiều lựa chọn về cấu hình hơn so với x360. Pavilion Notebook có các lựa chọn về chip gồm Intel Celeron và Core i3, i5, i7, cũng như chip AMD E2 hay A10. Máy có ổ cứng HDD 512 GB và tuỳ chọn ổ SSD. Về card đồ hoạ, bạn có thể mua phiên bản dùng card Nvidia GeForce 940MX hay AMD Radeon. Với màn hình, Pavilion Notebook co các lựa chọn màn hình HD, FHD, hay IPS FHD. Nếu muốn dùng Windows Hello để mở khoá bằng khuôn mặt, bạn có thể tìm tới phiên bản có tích hợp camera hồng ngoại.

Mỗi model trong dòng này có một cổng USB Type-C hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu giống model x360, cùng 2 cổng USB 3.1, một cổng HDMI. Các laptop này có thời lượng pin không tốt bằng x360 – tuỳ từng model, HP dự đoán máy chỉ cho tối đa 10 giờ dùng pin. Các sản phẩm mới này cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Fast Charge của HP.

các model mới sẽ có các lựa chọn màu gồm xanh, đỏ, hồng, gold, bạc

HP cũng loại bỏ các màu đậm trên Pavilion Notebook, và các model mới sẽ có các lựa chọn màu gồm xanh, đỏ, hồng, gold, bạc. Việc không dùng các màu sắc bắt mắt ngay cả với các sản phẩm giá rẻ là nhằm tạo sự cao cấp nhất có thể cho chúng. Hiện tại, giá bán chính thức của Pavilion x360 và Notebook chưa được công bố, tuy nhiên, chúng ta cũng đã biết được giá của một số phiên bản cấu hình như sau:

Pavilion x360 14 inch với chip Core i5, 8 GB RAM, 128 GB SSD, và màn hình cảm ứng IPS FHD có giá khoảng 719 USD. Pavilion Notebook với chip Core i5, 8 GB RAM, 1 TB HDD, màn hình cảm ứng FHD có giá 724 USD. Sản phẩm sẽ được HP bán ra thị trường trong thời gian giữa tháng 5 và tháng 6 năm nay.

4.4/5 - (16 bình chọn)

Theo: MT

Nguồn: ICTNEWS

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top