Kiểm tra độ bền OPPO Find N: Quá tốt đối với một smartphone màn hình gập

07:40 Sáng - 24/01/2022
0 Bình luận
372
bởi Duy Khoa

Thay vì con dao kiểm tra độ bền của OPPO Find N, chính mặt kính nhám của máy đang thử thách độ bền của dao.

OPPO Find N là một trong những chiếc smartphone ấn tượng nhất ra mắt trong thời gian qua, với màn hình gập gần như không thấy nếp nhăn, không có khe hở.

Tất nhiên, với mọi chiếc smartphone màn hình gập, người dùng đều lo lắng về độ bền khi sử dụng dù nhà sản xuất có đảm bảo nó tốt như thế nào đi chăng nữa. Đó là lúc mà kênh YouTube JerryRigEverything sẽ trổ tài “tra tấn” thiết bị để biết được độ bền của chúng. OPPO Find N chính là smartphone tiếp theo rơi vào tay anh chàng Zack Nelson.

Màn hình ngoài của máy đi kèm với miếng dán bảo vệ, bên dưới là lớp kính Gorilla Glass Victus, thử nghiệm cho thấy lớp kính này trầy xước ở mức 6 và trầy nhiều hơn ở mức 7 với công cụ thử nghiệm của Zack, đây là mức bình thường trên các smartphone cao cấp.

Tuy nhiên, màn hình bên trong là một câu chuyện khác, nó là màn hình dẻo, mềm hơn rất nhiều so với màn hình thông thường, vì vậy công cụ với độ cứng cấp 2 có thể tạo ra các vết trầy vĩnh viễn trên màn hình và điều đó sẽ tương tự với việc dùng móng tay đè lên màn hình.

Phần khung máy được làm bằng kim loại, các phím âm lượng cũng như vậy. Phím nguồn kèm cảm biến vân tay có thể bị trầy, nhưng vẫn nhận vân tay bình thường.

Mặt lưng của máy được làm bằng kính nhám, một vật sắc như lưỡi dao có thể để lại các vệt nhỏ, nhưng theo Zack, thật ra đó chính là các vệt bụi kim loại của con dao và chỉ cần phủi nhẹ là sẽ hết. Thay vì con dao kiểm tra độ bền của mặt kính nhám, chính mặt kính này đang thử thách độ bền của dao. Phần camera được bảo vệ bởi lớp kính trong suốt nên sẽ không bị trầy.

Sau khi sống sót qua bài kiểm tra hơ lửa, OPPO Find N cũng làm rất tốt với bài kiểm tra bụi, thứ được cho là điểm yếu của các smartphone gập. Sau khi đổ một ít cát đá vụn lên màn hình bên trong và đóng lại một vài lần, gần như không có thứ gì lọt vào bên trong gây hư hỏng máy, ngoài một số trầy xước bên ngoài.

Cuối cùng, điện thoại vẫn vượt qua qua bài kiểm tra bẻ cong. Cấu trúc và bản lề của OPPO Find N đều rất chắc chắn, nó không thể bị uốn cong khi đang đóng lại, thậm chí khỉ bẻ ngược màn hình về sau, OPPO Find N vẫn nguyên vẹn.

OPPO Find N hiện chỉ mở bán tại  Trung Quốc, nhưng với những thành công và sự chú ý mà mẫu máy này đang đạt được, có khả năng chúng ta sẽ sớm thấy một phiên bản quốc tế. Tuy nhiên, đáng tiếc là đến giờ vẫn chưa có thông tin nào cả.

Đánh giá

Theo: RYANKOG

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top