Microsoft cuối cùng đã thay đổi điều phiền phức này trên Windows 11

10:30 Sáng - 02/04/2022
0 Bình luận
384
bởi Duy Khoa

Windows 11 đã cho phép thay đổi trình duyệt mặc định chỉ với một click.

Microsoft cuối cùng cũng làm cho việc thay đổi trình duyệt mặc định trong Windows 11 dễ dàng hơn. Bản cập nhật mới (KB5011563) đang bắt đầu được tung ra trong tuần này sẽ cho phép người dùng Windows 11 thay đổi trình duyệt mặc định chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Ban đầu, Windows 11 không có nút để chuyển nhanh trình duyệt mặc định, vốn từng có sẵn trong Windows 10. Microsoft đã thay đổi cách chọn ứng dụng mặc định trong Windows 11, khi được đưa đến trang cài đặt, bạn phải đặt mặc định theo tệp hoặc loại liên kết thay vì một bước chọn nhanh chóng. Ví dụ trong trường hợp của Chrome, điều đó có nghĩa là thay đổi ứng dụng mặc định cho HTM, HTML, PDF, SHTML, SVG, WEBP, XHT, XHTML, FTP, HTTP và HTTP, rất phiền phức.

Tất nhiên, điều này đã làm cho các trình duyệt đối thủ không hài lòng. Thậm chí cả người đứng đầu Chrome cũng chỉ trích cách làm của Microsoft.

Cuối cùng thì trong bản cập nhật mới nhất cho Windows 11, giờ đây bạn có thể vào phần ứng dụng mặc định, tìm kiếm trình duyệt mà mình thích, sau đó sẽ có một nút xuất hiện để cho phép bạn đặt trình duyệt mặc định. Tất cả các bước thay đổi file mặc định phiền phức giờ được thực hiện chỉ bằng một cú nhấp chuột duy nhất.

Điều này cho thấy Microsoft đã lắng nghe các phản hồi và chỉ trích về những gì làm người dùng không hài lòng trên Windows 11. Microsoft hiện đang lên kế hoạch công bố những thay đổi lớn trên Windows 11 tại sự kiện ngày 5 tháng 4, hy vọng sẽ có nhiều điều thú vị đến với hệ điều hành này.

Đánh giá

Theo: RYANKOG

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top