Microsoft giải thích tại sao lại ngăn người dùng thay đổi vị trí thanh Taskbar trên Windows 11

10:00 Sáng - 13/04/2022
0 Bình luận
401
bởi Duy Khoa

Theo Microsoft, thay đổi vị trí thanh taskbar sẽ mang đến một số thách thức.

Kể từ khi bản build thử nghiệm đầu tiên xuất hiện, người dùng đã yêu cầu Microsoft cung cấp tùy chọn để di chuyển vị trí thanh taskbar của Windows 11 sang bên trái hoặc bên phải màn hình. Đáng tiếc, có vẻ như điều đó sẽ không sớm xảy ra.

Thanh taskbar của Windows 11 bị khóa ở vị trí dưới màn hình, bạn chỉ có thể di chuyển các icon, nhưng không thể di chuyển vị trí thanh taskbar. Trong Reddit AMA gần đây, nhóm Windows 11 của Microsoft đã trả lời một số câu hỏi về hệ điều hành mới. Đúng như dự đoán, một câu hỏi về vị trí thanh taskbar nhanh chóng xuất hiện và Microsoft đã dập tắt hy vọng của người dùng.

Khi được hỏi về tùy chọn thay đổi vị trí thanh taskbar Windows 11 (ở phút thứ 9:50), Tali Roth, trưởng bộ phận trải nghiệm Windows Core tại Microsoft, đã cho chúng ta một câu trả lời:

“Khi chúng tôi phát triển Windows 11, chúng tôi đã làm lại thanh taskbar từ đầu. Chúng tôi đã chọn những tính năng nào nên có sẵn và những tính năng nào sẽ được thêm vào.[…] Khi nói đến việc di chuyển thanh taskbar đến các vị trí khác nhau trên màn hình, điều này sẽ tạo ra một số thách thức. Đặt thanh taskbar ở bên trái hoặc phải sẽ dẫn đến tất cả các ứng dụng bị thay đổi rất nhiều một cách đột ngột để đạt được trải nghiệm tốt nhất trong môi trường mới.”

Theo Neowin, quyết định của Microsoft là khá hợp lý vì nó hướng đến một nhóm người dùng lớn hơn. Tuy có nhiều người dùng thích thay đổi vị trí taskbar, nhưng con số này tương đối nhỏ so với đại đa số người dùng khác, những người muốn một Windows ổn định, đơn giản và không có nhu cầu về thay đổi vị trí thanh taskbar.

Điều này cho thấy ít nhất là ở hiện tại, Microsoft không có kế hoạch mang đến khả năng thay đổi vị trí thanh taskbar, nhưng họ vẫn đang lắng nghe ý kiến người dùng và có thể sẽ thêm vào trong tương lai, khi họ tìm ta giải pháp.

Đánh giá

Theo: RYANKOG

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top