Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB

07:00 Sáng - 15/05/2021
0 Bình luận
452
bởi CỔ Ý Concept

Với thế hệ switch mới, phím có thể ghi nhận lực người dùng đang nhấn xuống. Điều này mở ra 2 cách điều khiển khá hay trong game, một là biến phím điều hướng WASD thành một Joystick giống máy console, nhấn càng mạnh thì càng di chuyển nhân vật trong game nhanh hơn. Thứ 2 là ghi 2 chức năng vào 1 phím bấm duy nhất, với mỗi chức năng tương ứng với lúc nhấn nhẹ và nhấn “lút” phím xuống đáy.

Năm 2018, Razer lần đầu tiên giới thiệu đến game thủ dòng bàn phím Huntsman cao cấp của mình, được sử dụng switch (công tắc phím) quang học độc đáo, cho tốc độ xử lý nhanh hơn những loại switch thông thường và độ bền lên tới 100 triệu lần nhấn. Năm nay, hãng tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp mang tên Huntsman V2 Analog, mặc dù không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ đầu tiên nhưng đã có những sự nâng cấp về hiệu năng.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 1.

Nhìn vào hộp ta đã biết được ngay đây là một sản phẩm của Razer hướng đến game thủ, với hình rắn 3 đầu màu xanh, ảnh sản phẩm với đèn RGB “cầu vồng” rực rỡ. So với phiên bản đầu tiên, hãng cũng không khoét lỗ nhỏ trên hộp để lộ 4 phím điều hướng bên trong nữa mà để nguyên ảnh sản phẩm.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 2.

Mở hộp ra ta thấy một quyển hướng dẫn sử dụng nhỏ ở nắp trên, bàn phím thì được đặt ở dưới qua một lớp mica chống bụi.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 3.

Và đây là sản phẩm của chúng ta, chiếc bàn phím Huntsman V2 Analog. Phím dạng Full-size đầy đủ cả cụm numpad dành cho những game thủ “làm việc văn phòng ban ngày, cày rank ban đêm”. Khi chưa sử dụng thì phím chỉ độc một màu đen lỳ như thế này, nhưng khi kích hoạt hệ thống đèn RGB từng phím thì nó sẽ “tỏa sáng” như bất cứ một bàn phím gaming nào khác.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 4.

Mặt dưới phím có những miếng cao su để tránh trơn trượt khi sử dụng và những chiếc chân để nâng phím lên.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 5.

Phần dây USB của Huntsman V2 Analog được bọc vải và được làm khá dày, một phần để tăng độ bền một phần cũng để truyền dẫn tín hiệu cho cổng USB Passthough ở cạnh bên phím.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 6.

Cổng này cho phép ghép đôi thêm một phụ kiện khác như USB, chuột…

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 7.

Tặng kèm phím là một chiếc đệm tay bằng da kết nối với bàn phím bằng nam châm để cấp điện cho hệ thống đèn.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 8.

Riêng tấm đệm tay này cũng đã có tới 24 vùng chiếu sáng chạy xung quanh viền, có khả năng đồng bộ hóa với đèn của phím thông qua hệ thống Razer Chroma RGB.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 9.

Không thể không nhắc tới là hệ thống nút bấm điều khiển media ở góc phải. Ta có nút chuyển bài, dừng / chơi nhạc, video và nút mute bên trong một vòng xoay chỉnh âm lượng. Những thao tác này thực ra cũng có thể thực hiện với các phím tắt trên các bàn phím khác, nhưng việc có các nút bấm, vòng xoay riêng cũng tạo cảm giác cơ học hơn, đúng như cái tên “analog” của phím.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 10.

Rút kinh nghiệm từ những sản phẩm trước đây, Razer đã làm keycap bằng PBT Doubleshot. Keycap này được làm bằng 2 lớp, một lớp trong suốt để đèn LED có thể xuyên qua được và lớp bên ngoài bằng nhựa PBT không bị bóng do mồ hôi tay sau một thời gian sử dụng như nhựa ABS.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 11.

ĐIểm đáng nói nhất của Huntsman V2 Analog, thứ làm nó khác biệt so với những bàn phím khác là các switch quang học thế hệ mới.

Thay vì dùng các lá kim loại để kích hoạt, loại switch này sẽ chiếu một tia lazer bị chặn lại bởi phần trục (stem) gắn với keycap. Mỗi khi nhấn xuống lazer sẽ không bị chặn nữa và chiếu tới 1 cảm biến ở phía đối diện và ghi nhận phím bấm.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 13.

Với thế hệ switch mới, phím có thể ghi nhận lực người dùng đang nhấn xuống. Điều này mở ra 2 cách điều khiển khá hay trong game, một là biến phím điều hướng WASD thành một Joystick giống máy console, nhấn càng mạnh thì càng di chuyển nhân vật trong game nhanh hơn. Thứ 2 là ghi 2 chức năng vào 1 phím bấm duy nhất, với mỗi chức năng tương ứng với lúc nhấn nhẹ và nhấn “lút” phím xuống đáy.

Mở hộp bàn phím cơ Razer Huntsman V2 Analog: Switch quang học, vòng chỉnh âm lượng, đệm tay cũng có cả đèn RGB - Ảnh 14.

Bên cạnh bàn phím Huntsman V2 Analog, Razer cũng có một vài sản phẩm mới như chuột Orochi V2 và pad Sphex V3 mà chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc trong những bài viết khác.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top