Sáng chế mới tiết lộ bàn phím Magic Keyboard trong tương lai sẽ tích hợp macOS

11:30 Sáng - 27/02/2022
0 Bình luận
380
bởi Duy Khoa

Với hệ điều hành được cài đặt bên trong bàn phím Magic Keyboard, người dùng sẽ có thể sử dụng macOS với bất kỳ màn hình nào.

Mới đây, một sáng chế mới của Apple đã tiết lộ một concept hoàn toàn mới về cách mà người dùng sử dụng máy Mac trong tương lai.

Cụ thể, concept này biến chiếc bàn phím Magic Keyboard thành một chiếc máy Mac di động với hệ điều hành macOS được cài đặt sẵn, từ đó có thể sử dụng với bất cứ chiếc màn hình nào. Và với tính di động của Magic Keyboard thì người dùng thậm chí còn có thể mang chiếc “máy Mac” này đi bất cứ đâu. Trong trường hợp Magic Keyboard được tích hợp thêm touchpad, thậm chí người dùng còn chẳng cần mang theo chuột và bàn phím rời.

Concept này khá giống với cách mà Apple thiết kế Mac mini, tuy nhiên hạn chế của Mac mini là nó không được tích hợp bàn phím/chuột cũng như không có tính di động cao. Mặc dù vậy, nói đi cũng phải nói lại, với thiết kế nhỏ gọn và siêu mỏng như bàn phím Magic Keyboard, sẽ rất khó để Apple có thể trang bị một phần cứng mạnh mẽ bên trong một thiết kế như vậy. Apple cũng sẽ cần phải giải quyết vấn đề về nhiệt lượng đối với sản phẩm này.

Nếu bạn còn nhớ thì trước đây, Raspberry cũng từng giới thiệu một chiếc máy tính Pi 400 với thiết kế của một chiếc bàn phím, trang bị nhiều cổng kết nối và có thể hoạt động với bất kỳ chiếc màn hình nào. Pi 400 có cấu hình không quá mạnh với chip 4 nhân 1.8GHz, RAM 4GB, GPU đồ hoạ tích hợp, hỗ trợ cả Wifi và mạng Ethernet.

Raspberry Pi 400 với thiết kế máy tính trong một chiếc bàn phím

Sáng chế về macOS tích hợp bên trong bàn phím Magic Keyboard được Apple đệ trình vào năm 2020. Tuy nhiên giống với nhiều nhà sản xuất khác trên thị trường, Apple luôn đệ trình rất nhiều bằng sáng chế nhưng không phải sáng chế nào cũng sẽ được hiện thực hoá trong tương lai.

Đánh giá

Theo: FN

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top