Trên tay bộ gaming gear mới từ Razer: Bàn phím Huntsman V2 Tenkeyless và chuột Basilisk V3

07:30 Sáng - 29/11/2021
0 Bình luận
462
bởi Duy Khoa

Cả 2 đều là gaming gear có dây, sử dụng những công nghệ đèn RGB và linh kiện được chính Razer phát triển.

Càng về cuối năm, Razer càng bận rộn trong việc ra mắt những sản phẩm mới. Bên cạnh 2 cặp tai nghe True Wireless là Hammerhead TWS 2021 và Hammerhead TWS X là 2 sản phẩm gaming gear có dây bao gồm bàn phím Huntsman V2 Tenkeyless và chuột Basilisk V3. Đây đều là những phiên bản nâng cấp cho các dòng sản phẩm đã khá nổi trên thị trường của Razer, tiếp tục đổi mới để trở nên hoàn thiện hơn.

Hộp của bàn phím Huntsman V2 Tenkeyless (và cả chuột Basilisk V3) đều được sơn màu sắc sặc sỡ vì cả 2 đều được trang bị hệ thống đèn RGB Razer Chroma.

Bộ phụ kiện của bàn phím bao gồm hướng dẫn sử dụng, sợi dây kết nối và một tấm kê tay. Nhiều bàn phím trên thị trường thường bán không có kê tay, nên việc Razer thêm vào phụ kiện sản phẩm của mình là một ưu điểm đáng nói.

Cái tên có lẽ cũng đã nói lên tất cả, chiếc bàn phím thuộc dạng Tenkeyless với phần phím số Numbpad được lược bỏ nhằm tiết kiệm diện tích bàn và có nhiều không gian để “vẩy chuột” hơn.

Ưu điểm của loại phím Tenkeyless là vẫn giữ được tất cả những gì game thủ cần, trong đó có cả hàng chức năng Function. Loại keycap được hãng sử dụng là PBT Doubleshot, với 2 ưu điểm là chống mài mòn tốt theo thời gian (không bị bóng do dầu tay) và chữ được làm trong suốt để đèn RGB chiếu quá. Không như các hãng khác thường sử dụng switch Cherry hoặc những loại có cấu trúc tương tự, các sản phẩm phím của Razer trong đó có Huntsman V2 TKL dùng switch do chính hãng này phát triển. Loại ta có ở đây là switch quang học dạng linear thế hệ thứ 2.

Switch quang học được cho là có tốc độ phản hồi nhanh, theo công bố là 0.2ms so với 2ms của switch cơ học thông thường. Sử dụng trên thực tế có tạo nên sự khác biệt hay không thì vẫn là dấu hỏi lớn, nhưng đối với những game thủ chuyên nghiệp thì “nhanh được mili-giây nào hay mili-giây đó”!

Switch này được đặt lồi lên khỏi thân phím, làm keycap gần như nổi lên trên. Ta có 3 lựa chọn về độ dốc cho phím là thông thường, 6 độ và 9 độ. Như đã đề cập thì phím được đi kèm với một kê tay. Kê tay đi kèm sẽ có ưu điểm là được thiết kế đúng với kích thước với phím, không như những loại phải đặt ngoài.

Chuột Razer Basilisk V3

Basilisk V3 là thế hệ thứ 3 của dòng chuột gaming tay phải của Razer, với nhiều điểm tương đồng thiết kế với bản V2.

Chuột có thiết kế thuôn dài về phía trước, một phần đỡ tay ở cạnh trái cho ngón cái tay phải. Tại đây ta thấy có 3 nút có thể điều chỉnh, nhiều hơn 1 nút so với nhiều những con chuột khác. Cũng giống với bàn phím, chuột Basilisk V3 sử dụng nhiều những linh kiện được chính Razer phát triển bao gồm cảm biến quang học Razer Focus+ 26.000 DPI và switch nút Razer Optical với độ trễ 0.2ms và tuổi thọ 70 triệu lần nhấn.

Cạnh trên ta có 2 nút trái phải, 2 nút điều khiển (mặc định là chỉnh DPI) và con lăn.

Con lăn này có khá nhiều điểm đặc biệt, được hãng đặt một cái tên rất sang là Hyperscroll. Theo đó nó có thể quay theo dạng mượt (không có khấc), chuyển từ lăn có khấc sang lăn mượt tùy tốc độ sử dụng, nghiêng sang 2 bên để trở thành 2 nút tùy chỉnh nữa.

Tổng cộng con chuột này có tới 11 nút bấm có thể tùy chỉnh được. Tùy vào từng game mà người chơi có thể đặt những tính năng khác nhau và ghi vào bộ nhớ bên trong chuột.

Cũng với con số 11 là số vùng đèn phát sáng có thể điều chỉnh riêng biệt thông qua hệ thống Razer Chroma.

Đánh giá

Theo: M.ĐỨC

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top