Mở hộp Samsung Galaxy A52 5G và A72: Chiếc điện thoại dòng A đẹp nhất của Samsung từ trước đến nay

08:30 Sáng - 22/03/2021
0 Bình luận
656
bởi Triệu Vũ

Chiếc smartphone tầm trung của nhà Samsung năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho giới trẻ.

Khác với dòng Galaxy S21 series được làm mỏng đi, hộp của Galaxy A 2021 lần này lại vẫn theo phong cách hơi dày cộp một chút. Hãy cùng tìm hiểu xem bên trong Samsung đã phóng khoáng tặng thêm gì cho người dùng.

So với dòng S cao cấp, dòng A năm nay vẫn được kèm theo củ sạc nhanh, rất có thể đó là lý do làm dày hộp thêm.

Phần ngăn đựng sách hướng dẫn vẫn khá dày, người viết đoán rằng có ốp nhựa kèm theo, nhưng bất ngờ thay bên trong chỉ có 1 cuốn sách hướng dẫn nhỏ… Không rõ vì sao Samsung vẫn làm phần hộp đựng bên ngoài to như vậy, thay vào đó có thể đặt sách hướng dẫn xuống ngăn cáp và sạc không được sao?

Chiếc Galaxy A72 tôi mượn được có màu Trắng Năng Động còn Galaxy A52 5G là Đen Cá Tính. Màu Trắng năm nay làm rất đẹp, dù là nhựa nhưng nhìn rất tinh tế và đặc biệt phần cụm camera được làm cùng màu nên cảm giác như hòa lại làm một thể thống nhất. Theo tôi, đây là chiếc smartphone dòng A đẹp nhất từ trước đến nay của hãng này.

So về kích thước, Galaxy A72 chỉ nhỉnh hơn một chút so với Galaxy A52 5G. Cảm giác cầm của cả hai vẫn rất thoải mái, không quá to và một phần nữa là khung viền được bo cong nên khá ôm tay.

Viền được phủ bóng nên không tránh được tình trạng bám vân tay, bù lại mặt lưng nhựa của Galaxy A 2021 năm nay ít bám vân tay hơn nên tổng thể nhìn vẫn rất đẹp. Có một điểm cần lưu ý là khung viền Galaxy A72 làm bằng kim loại, trong khi đó Galaxy A52 5G là nhựa bóng.

Nhìn gần hơn cụm camera, bạn sẽ thấy nó cao hơn mặt lưng đôi chút, nhưng nhờ thiết kế vuốt nhẹ và đồng màu với mặt lưng nên tạo hiệu ứng thị giác mạnh, tưởng chừng là nó cùng một mặt phẳng với nhau.

Cả hai trang bị camera chính 64MP f1.8 chống rung quang học OIS, camera góc siêu rộng 12MP f2.2, camera macro 5MP. Sự khác nhau chỉ ở camera cuối khi Galaxy A72 là tele 3x 8MP còn Galaxy A52 5G là cảm biến đo độ sâu trường ảnh

Hỗ trợ bên trong là phần mềm với một loạt tính năng chụp ảnh và quay video khác nhau, trong đó có thể kể tên như Single Take, quay phim chuyên nghiệp, chuyển động siêu chậm…

Màn hình là một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất trên dòng Galaxy A series năm nay. Cụ thể, Galaxy A52 và Galaxy A72 phiên bản tiêu chuẩn sẽ có màn hình tần số quét 90Hz, còn bản 5G của Galaxy A52 thì có màn hình 120Hz.

Cả hai đều có kích thước màn hình khá lớn: 6,5 inch cho Galaxy A52 5G và 6,7 inch cho Galaxy A72, trang bị tấm nền Super AMOLED, thiết kế đục lỗ Infinity-O và độ phân giải 1080×2400 pixel.

Về cấu hình phần cứng, Galaxy A72 trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730G, trong khi đó A52 5G là Snapdragon 750G. Cả hai đều dùng 8GB RAM, bộ nhớ trong 256GB cho A72 và 128GB cho A52 5G.

Benchmark Galaxy A72:

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top