Mở hộp Samsung Galaxy S10e – smartphone nhỏ nhưng mạnh

02:09 Chiều - 06/04/2019
0 Bình luận
1016
bởi An Bùi

Có màn hình 5,8 inch nhưng Galaxy S10e vẫn vừa vặn trên tay, ngay cả với người dùng là nữ giới.

Galaxy S10e là phiên bản có giá rẻ nhất và cũng nhỏ gọn nhất trong bộ ba Galaxy S10 ra mắt hôm 26/2 tại Việt Nam

Galaxy S10e là phiên bản có giá rẻ nhất và cũng nhỏ gọn nhất trong bộ ba Galaxy S10 ra mắt hôm 26/2 tại Việt Nam. So với hai “đàn anh”, máy cũng được bán muộn hơn khoảng một tháng. Samsung chỉ bán phiên bản có RAM 6 GB và bộ nhớ 128 GB ở thị trường trong nước. Giá của máy là 16 triệu đồng, cùng phân khúc với Huawei P30 (17 triệu đồng), hay iPhone XR (18 triệu đồng) hay iPhone X cũ.

>>Xem thêm: Huawei thử nghiệm Mate 30 Pro tích hợp 5G

Ở tầm giá 16 triệu đồng, thấp hơn hẳn so với hai mẫu Galaxy S10 và S10+ nhưng S10e vẫn đi kèm phụ kiện tương tự với sạc nhanh QuickCharge 3.0

Ở tầm giá 16 triệu đồng, thấp hơn hẳn so với hai mẫu Galaxy S10 và S10+ nhưng S10e vẫn đi kèm phụ kiện tương tự với sạc nhanh QuickCharge 3.0 (iPhone XR đi kèm củ sạc thường dù hỗ trợ sạc nhanh), tai nghe hàng hiệu AKG và đầu chuyển USB-C sang USB thường để kết nối thiết bị ngoại vi, đọc bộ nhớ USB trực tiếp.

>>Xem thêm: Chuẩn USB 3.2 cực nhanh sẽ đến với PC năm nay

Điểm cộng cho S10e là có ốp lưng bảo vệ đi kèm trong hộp với thiết kế lỗ, sử dụng chất liệu nhựa sần chống trơn trượt, độc đáo hơn so với ốp lưng bằng nhựa trong suốt ở hai model "đàn anh".

Điểm cộng cho S10e là có ốp lưng bảo vệ đi kèm trong hộp với thiết kế lỗ, sử dụng chất liệu nhựa sần chống trơn trượt, độc đáo hơn so với ốp lưng bằng nhựa trong suốt ở hai model “đàn anh”.

So với các dòng Galaxy S Mini trước đây, Galaxy S10e ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, cảm giác cầm rất tốt và nhiều màu sắc cho giới trẻ.

So với các dòng Galaxy S Mini trước đây, Galaxy S10e ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, cảm giác cầm rất tốt và nhiều màu sắc cho giới trẻ. Thoạt nhìn, Galaxy S10e hơi giống iPhone XR nhưng phần viền hai bên máy mỏng hơn trong khi phần viền dưới lại nhỉnh hơn một chút so với smartphone của Apple. Ngoài ra, màn hình của S10e cũng sử dụng tấm nền cao cấp hơn là AMOLED thay vì LCD. Màn hình có kích thước 5,8 inch, độ phân giải Full HD+, mật độ điểm ảnh là 522 ppi, cao hơn cả Galaxy S10+.

>>Xem thêm: Galaxy S10e đọ thông số iPhone XR

So với hai "người anh em", Galaxy S10e có ưu điểm lớn ở cảm giác cầm chắc chắn, vừa vặn

So với hai “người anh em”, Galaxy S10e có ưu điểm lớn ở cảm giác cầm chắc chắn, vừa vặn. Kích thước màn hình 5,8 inch nhưng nhờ viền mỏng, nhiều người dùng sẽ dễ dàng sử dụng máy chỉ bằng một tay, ngay cả với nữ giới. Lớp kính mặt sau cũng bám dính vân tay nhưng không dễ để phát hiện. Phần khung kim loại được sơn cùng màu với mặt sau nhưng không hoàn toàn khớp về tông màu.

Máy sử dụng cổng USB-C, vẫn còn giắc cắm tai nghe 3,5 mm

Máy sử dụng cổng USB-C, vẫn còn giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Pin máy có dung lượng 3.100 mAh, không thực sự ấn tượng nhưng vẫn hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Dù dung lượng không cao nhưng Galaxy S10e vẫn có tính năng sạc không dây cho thiết bị khác PowerShare.

Phím nguồn kiêm cảm biến vân tay ở cạnh bên của máy. Đây là thiếu sót đáng tiếc nhất của Galaxy S10e so với S10 và S10+ khi không có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Phím nguồn kiêm cảm biến vân tay ở cạnh bên của máy. Đây là thiếu sót đáng tiếc nhất của Galaxy S10e so với S10 và S10+ khi không có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Vị trí đặt cảm biến này hơi cao nên khó thao tác để mở khóa máy như đặt ở mặt lưng.

>>Xem thêm: Cảm biến vân tay Galaxy S10 hiện dưới ánh sáng mạnh

Cụm camera kép phía sau với một độ phân giải 12 megapixel, hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4, cho góc rộng 77 độ, chống rung quang học.

Cụm camera kép phía sau với một độ phân giải 12 megapixel, hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4, cho góc rộng 77 độ, chống rung quang học. Camera còn lại là góc siêu rộng 123 độ, độ phân giải 16 megapixel. Giao diện chụp ảnh của máy với hai lựa chọn sử dụng ống kính góc rộng thông thường và góc siêu rộng. Tuy không có camera tele nhưng máy vẫn có chế độ Live Focus chụp xóa phông.

Galaxy S10e (màn hình 5,8 inch) bên cạnh "anh cả" Galaxy S10+ (màn hình 6,4 inch). Phiên bản nhỏ hơn cũng sử dụng màn hình phẳng thay vì cong sang hai bên cạnh

Galaxy S10e (màn hình 5,8 inch) bên cạnh “anh cả” Galaxy S10+ (màn hình 6,4 inch). Phiên bản nhỏ hơn cũng sử dụng màn hình phẳng thay vì cong sang hai bên cạnh. Máy cũng nhẹ hơn khoảng 20 gram (150 so với 175 gram) của Galaxy S10+. So về cảm giác cầm, Galaxy S10e thậm chí tạo sự thoải mái lớn hơn.

>>Xem thêm: Samsung Galaxy S10 Plus: Những điều yêu và “ghét”

Galaxy S10e sử dụng một camera phía trước như Galaxy S10 thường, kém một camera so với Galaxy S10+ (bên dưới)

Galaxy S10e sử dụng một camera phía trước như Galaxy S10 thường, kém một camera so với Galaxy S10+ (bên dưới). Phần viền trên và hai bên máy đều làm rất mỏng, cân đối. Loa thoại được làm nhỏ, hoàn thiện tốt. Camera selfie có độ phân giải 10 megapixel, f/1.9 góc rộng 80 độ. Tương tự hai model còn lại, Samsung cũng sử dụng loạt hình nền tối phần góc để không làm nổi bật chi tiết “đục lỗ”cho camera.

Đánh giá

Theo: Tuấn Hưng

Nguồn: VNExpress

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top